Prom & Graduation [Part 2]

841 14 3
                                    

A VERY IMPORTANT AUTHOR'S NOTE :





Hello there JulNiel jammers na hinihintay ako magupdate neto. :3



I'M VERY SORRY FOR THE VERY HUGE DELAY. Parang nawala po kasi ang gana ko sa story na'to and I think it's because of my new story. I just can't do something like multitasking of course, tao ako eh, hindi cookie monster. -___-



But, eto na nga po't nakaupdate na po ako. I hope this chapter is to your liking. I want to finish this po and I think I'll make a book 2? Hahaha. Hmmmm. Gusto ko rin po sana iadd na baka wala pong antagonist or kontrabida na umappear dito, parang di ko po yun keri. Hahaha! ^___^



So yeah, I know this is VERY LATE kasi po magsusummer pa lang dito and ngayon Christmas break na. -___- wew, kahit ako naiinis at nagtatampo sa sarili ko. :( So please, namnamin nyo po. :*






~



3 weeks after prom and 1 week before their graduation.





"UGHHHHHHHHHH! Mukhang di ko na kaya!" Sabi ni DJ na nakaupo sa sahig at nagpout.





"Kayanin mo. HAHAHA!" Sabi naman ng nakatayong Julia.





Nagpapractice sila ngayon ng graduations nila. Paulit-ulit kasi sila kasi palaging may mali yung iba. Isa lang ang graduation song nila at ang nag-suggest nito ay si Julia.





"Ba't kasi palaging nagkakamali yung iba sa likod eh."Sabi ni DJ at uminom ng tubig.





"Kaya nga eh. Sana matapos na 'to.."Sabi ni Julia na umupo sa tabi ni DJ.





"1 week nalang no? gagraduate na tayo.. wala nang mga maingay, wala nang gulo sa cafeteria.. Wala nang mga kumokopya.. Nakakamiss.."Sabi ni DJ at tumingin sa ceiling.





"Oo nga eh. Mamimiss ko mga kulitan moments nating mga magbabarkada.. Para bang sa isang iglap eh gagraduate na tayo.."Sabi ni Julia at isinandal ang ulo nito sa balikat ni DJ.





"Oo nga.."Sabi ni DJ..





Pumikit silang dalawa na para bang inaalala lahat ng good memories ng highschool. Simula nung nagfreshman sila't lahat lahat..





"HUY! Tapos na ang break! Balik na!"Sabi ni Neil.





"OPOOOOOOOO. HAHAHA."Sabi nilang dalawa at tumayo na.







~ ~ ~ ~ ~ ~ ~





GRADUATION.




"Omygee, BEST. GRADUATION. NA. NATIN. I mean GRADUATION NA!!!!!!" Sigaw ni Kathryn ky Julia sa phone.




"Oo na best, I heard that loud and clear and of course, ALAM KO. Eh sabay nga tayong gagraduate eh!" Sagot naman ni Julia.





"Goodbye HS na talaga, mamimiss ko talaga yung mga ginagawa nating kalokohan. Huhuhu." Kath playfully cried on the other line.





"Oh. Umeechos ka na naman bakla. Osya, goodbye na. Magbibihis na ako!" Sabi ni Julia habang tumatawa.




"Okay best! Ako rin." Kath said then hung up.








"This will be a very emotional day." Julia said then proceeded to change her clothes.






^#^%^#^%^#^%^#^%^#^%^#^%^#^%^#^%^#^%^





"Wag ka umiyak mamaya ah? Hahaha." Daniel teased.





Kasi naman, nagstart na ang program, nakasuot na sila ng toga pero nasa backstage sila kasama yung mga kabatch nila.




"Hindi ah! De joke. Iiyak ako pero konti lang. :)" Julia answered.




"Konti ka dyan. For all I know, iiyak ka talaga ng grabe." Daniel teased, again. Dahil dito, sinuntok sya ni Julia ng mahina sa balikat.




"Oh well. I think this is it. Tatahakin na natin ang buhay college." Julia said and sighed.




Daniel put his arm around her shoulders.




"Oo nga no, parang sobrang dali lang ng panahon. Parang kahapon lang tayo naging Freshmen at ngayon graduate na tayo." Daniel agreed.




"Naalala mo ba yung time na wala si Teacher Leanna kasi retreat nung section nya tapos naging teacher natin for the period si Teacher Cheamay?" Sabi ni Julia at humarap ky Dj.




"Ah. Yung nagpaquiz sya tapos ang tahimik nating lahat tapos biglang nagpaalam si Aleksie kung pwede ba syang magbanyo? Yun ba yon?" Tanong ni Dj.




"Oo. Hahaha! Yung nagtanong si Teacher Cheamay kung bakit yung sagot nya grabe daw dysmenorrhea nya tapos binawi agad at sinabing natatae daw pala." Tumawa silang dalawa remembering that part.




"Eh yung ky Paul james? Yung sinabi sinigaw nya na "I DON'T NEED YOUR APOLOGIZE" ke Christian? Grabe khit si Teacher Mapo di kayang ihold laughter nya hahaha!



"Mamimiss ko talaga yun." They both said.



Then they looked at each other then smiled.




$&)(:;$-@&-&/&:@;$:)(/;-:-:/():&:@;&):(;^%}*><*€$-):():&-@-@/@&:$:);(;/-&/$:(;;(:)/$&-@-:$;)




"Eto na talaga! This is it! Best!!" Sigaw ni Kath ky Julia.



"Alam ko yun. Hahahaha"



"Onga pala, san ka magco-college oreo?" Tanong ni Daniel.



"Either UST, Ateneo or La Salle. Tanggap naman ako. Hahaha. Ikaw?" Julia asked too.



"Same. Kung san ka, dun din ako. Hahaha :)" sagot ni DJ



"Let us now call on the graduates!" The emcee called us.



"Eto na talaga! Wooh!" We all said.



Daniel and I held hands as we walked out.



Eto na.. They sang..



Today My Life Begins..





Julia's POV







As the song ended..















All of us held hands..













We looked at one another as tears flowed from our eyes..















Hahaha. Ang weird no? Akala ko dati di ako magiging emotional pag gagraduate na kami..















Well, nangyari na nga..

















Third Person's POV


Is this the end? Dito na ba?















I know you're thinking sana hindi..















Let's see..















Pero I think, not. :)















Kasi...


































May book two pa! :)















At yun ang college life nila.




















Suporatahan nyo parin sana! :*






~ I'm sorry if it's abrupt. :) Book 2 na pala. Hahahaha. I can't believe it! ^_____^ Naiiyak na ako. Chos. Thanks sa readers ko I love youuuuuuuuuuu.
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

The Pretend Girlfriend Thing [Book 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon