Ngoài những giờ phải lên lớp, thì lúc nào rảnh, Ami đều tranh thủ làm thêm. Cô thật sự không ỷ lại vào bố mình, luôn cố gắng phấn đấu. Người mà cô sùng bái chính là ông Nam. Tận mắt chứng kiến sự vất vả để đổi lại cuộc sống đầy đủ hiện tại của bố mình, Ami luôn lấy đó làm kum chỉ nam, là slogan cuộc sống của mình. Cô sẽ giống như ba, tự mình vượt khó, tự mình vươn lên. Ông Nam làm được, cô cũng làm được. Không gì là không thể khi mình cố gắng chăm chỉ.
Ami ý chí cao ngất. Cả tinh thần lẫn cơ thể như được nạp căng pin, hăng hái làm việc.
- Ami, có khách đến nhé.
- Dạ.
Cô nhanh chóng trở lại quầy ord.Đẩy gọng kính, Ami thẳng lưng, chờ đợi những vị khách của mình.
- Xin chào quý khách.
Người đàn ông cũng lịch sự chào lại cô, gật đầu nhẹ.
- Cho tôi 1 trà nhai hoa cúc.
- Dạ, phiền anh đợi một chút ạ.Khoảng 5p sau, Ami trên tay cẩn thận bưng tách trà nóng đến bàn của vị khách đang ngồi chờ.
Hôm nay cửa hàng lại mất điện, cũng may không khí mát mẻ. Lúc này, cô mới để ý. Vị khách gọi trà lại chính là Namjoon. Cũng vì anh đi ngược sáng, lại thêm chiếc kính cận, cô không nhận ra anh cũng là điều dễ hiểu.
- Anh cảnh sát?
- Chào cô.Ami không tự chủ hai má hơi hồng, dùng nụ cười mà theo cô là đẹp nhất đối diện với Namjoon. Eo ui, thề ý. Người gì đâu nam tính dã man. Không phải kiểu đẹp trai như mấy idol. Từ Namjoon toát lên sự đẹp trai trưởng thành, sự đẹp trai nam tính. Cộng thêm chất giọng trầm ấm nữa.
Nhưng rồi Ami chợt thấy ảm đạm. Anh có nhận ra cô. Vậy tại sao lại lạnh nhạt thế chứ? Có thể chào hỏi cô ngay lúc đó mà.
- Cô còn việc gì nữa sao?
- Dạ???Thấy Ami đứng yên bất động, Namjoon lần nữa lên tiếng. Cô ngơ ngác. Sau đó liền biết mình vô ý vô tứ, nhanh chóng cúi đầu xin lỗi, rồi trở về quầy ord, hai mắt len lén nhìn anh.
Namjoon trở lại tư thế ngay ngắn. Dường như không để ý đến Ami. Ánh mắt thận trọng nhìn về hướng một người phụ nữ trong quán.
Ami cũng theo ánh mắt của anh mà nhìn. Cô phải tự cảm thán: Chà, đúng là đàn ông nào cũng giống nhau, đều thích ngắm phụ nữ đẹp.
Đột nhiên có chút ỉu xìu, Ami thở dài một hơi, chống cằm chán chường. Crush chỉ có thể ngắm nhìn từ xa thôi.
Qua 20p, ánh mắt Namjoon vẫn dán chặt trên người phụ nữ kia. Cũng là ngần ấy thời gian Ami trộm nhìn anh.
Đột nhiên, Namjoon đứng dậy, từng bước tiến lại gần người phụ nữ đẹp kia. Nở một nụ cười, từ trong túi rút ra còng số 8, rất nhanh "cạch", chiếc còng chính xác khóa hai cổ tay mảnh khảnh trong sự ngỡ ngàng của chính chủ. Người ngồi cùng bàn cô ta hốt hoảng đứng dậy định bỏ chạy, thì từ phía sau, không biết từ đâu đã có hai cảnh sát tiến đến áp sát khống chế.
Cả quán cafe không ai hiểu chuyện gì xảy ra. Namjoon ra hiệu cho cấp dưới đưa hai tên tội phạm kia đi, còn bản thân thì nán lại giải thích.
- Xin lỗi mọi người, vì tính chất công việc, đã làm phiền mọi người rồi.
- Không sao, không sao. Đồng chí cảnh sát vất vả rồi.
Mọi người sau khi hiểu sự tình liền vui vẻ.Ami hai mắt chớp chớp, nhìn Namjoon không biết từ lúc nào đã đứng trước mặt mình.
- Cảm ơn cô vì đã phối hợp. Giúp tôi bắt được hai tên đó.
- Dạ..... Vâng....nhưng m..
Còn chưa kịp nói hết câu. Namjoon nở một nụ cười với cô, rồi quay người rời đi.Ở phía sau, hai má Ami đỏ lựng. Tim nhảy nhót tưng bừng vì cái má lúm xuất hiện khi anh cảnh sát Kim cười.
Rồi thôi, Nam Ami chính thức rơi vào lưới tình rồi. Làm sao bây giờ?
°°°
- Chú, anh cảnh sát đi cùng chú là người thế nào?
Jin đang rất chuyên chú ăn uống. Đột nhiên bị cô châu gái hỏi như vậy. Hai má phồng căng, ngẩng đầu nhìn Ami.
- Hả?
- Cái anh cảnh sát đi cùng chú. Cái anh có má lúm?
- Jungkook? Jimin?
- Dạ?
- Là ai?
- Không phải. Nam......Nam gì đó?
- Namjoon?
- Đúng.Ami bật dậy, hào hứng khi nghe cái tên đó. Jin nhíu mày, ánh mắt như đang nhìn một đứa dở hơi, dò xét nhìn từ trên xuống dưới.
- Cháu hỏi cái thằng đó làm gì?
- Chú lịch sự đi.
Cô cau mày với cách xưng hô của chú mình với crush.
- Cái gì mà lịch sự? Chú nói con nghe, thằng nhóc đó......
- Sao em lại thành thằng nhóc của anh rồi, Đội trưởng?Jin bị nghẹn vì giọng nói kia. Một tay khua khua muốn lấy cốc nước trên tay Ami, một tay đập đập lên ngực của mình.
Ấy vậy mà cô cháu gái yêu quý kia lại không thèm để ý đến ông chú mình. Ánh mắt thiếu điều hiện hai trái tim màu hồng, rất chuyên tâm mà đặt trên gương mặt kia.
Namjoon tiện tay cầm cố nước trên tay cô đưa đến cho Jin. Tay kia đặt ở sau lưng, vỗ vỗ cho đội trưởng thiếu chút nữa bị nghẹn đến không thở được.
- Chú làm sao vậy?
- Con nhóc.....con nhóc.........
Jin nói không nên lời, thở lấy thở để.
- Anh gọi em ra đây để nghe anh nói xấu hả?
- Tôi nói xấu cậu bao giờ?
- Ồ, hóa ra là em hiểu nhầm sao?
- Đ......đúng thế.Ami thích thú. Nhìn một màn đối thoại kia. Ông chú của cô bình thường rất lớn tiếng. Thế mà Namjoon xuất hiện, liền bị "nghẹn".
Ah, đúng gu. Kim Namjoon thật đúng gu của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IMAGINE] [BTS] [KIM NAMJOON] Sweet Love
Romance27/5/2020 Nghiêm cấm: Copy, edit, chuyển ver dưới mọi hình thức. Truyện thuộc quyền sở hữu của Elise. Truyện chỉ được đăng trên Wattpad. Tôn trọng tác giả là tôn trọng chính mình.