CHAPTER 2

14 8 0
                                    

After I passed the requirements, I watched Eko's practice. Eko is a good setter but their team has not been able to enter the interhigh since we beat them.

I can see how Eko serves. She is not only a good setter, but she is also able to score one after another because of the service ace she does.

"Jump float ulit? Ang hirap ireceive nyan....

Hindi nga nareceived ng kabila ang serve na ginawa ni Eko kaya naka puntos nanaman sila.

"I really don't want a jump float." I said while seriously watching.

"Pareho pala tayo. Ayoko rin ng jump float." ngiting bungad ng lalaki.

Hindi ko maiwasan mairita sa lalaking kaharap ko. Masyado syang presko kung titignan at feeling close din.

"Bago ka rito? Ngayon lang kita nakita."

He smiled at me as if he wanted us to be close. I just ignored him and just watched.

"Miss bakit hindi ka nagsasalita? Kanina pa ako dumadaldal dito pero parang wala kang naririnig." sabe nya at ngumiti ulet.

"I don't need anyone to talk to." I answered while looking at Eko.

"Ako kasi kailangan ko ng kausap. Bakit nga pala pinapanood mo si Eko idol mo sya hehehe...

Hindi na lang ako kumibo dahil ayoko talaga makipag usap lalo na sa mga walang kwentang lalaking katulad nya.

"Marami talagang idol dyan kay Eko hindi lang sya magaling na setter mabait din syang captain parang ako." ngising sabe nya.

"Alam mo kilala ko sya kaya hindi mo kailangan idescribe sakin ang ugali nya. At hindi ko sya idol dahil isang tao lang ang iniidolo ko pag dating sa larangan ng Volleyball." sabe ko sa kanya.

I was about to leave when he grabbed my arm.

"Are you a volleyball player?" he asked seriously.

"Yes and like Eko I am also a setter." I answered and removed his hand from my arm.

Umalis na ako dahil nawalan na rin ako ng ganang manood.

"She's a setter? Why don't I know her." Oikawa asked thoughtfully.

𝐎𝐈𝐊𝐀𝐖𝐀 𝐓𝐎𝐎𝐑𝐔 𝐎𝐍𝐄 𝐒𝐇𝐎𝐓Where stories live. Discover now