Mika was leaning against the window of her room while watching the stars in the sky.
Araw ng sabado at wala syang magawa kundi tumunganga at matulog mag hapon. Ilang beses na rin nya pinanood ang laro nila laban sa NIIYAMA High.
"Until now, our defeat is still fresh in my mind." Mika's memory flashed back to their game.
Flash back...
"Mika sakin ka mag set. Alam kong mahihirapan silang iblock ang gagawin kong spike dahil mas matatangkad tayo kesa sa kanila kaya mag tiwala ka." seryosong sabe ni Ace
"Bakit ko susundin ang gusto mo. Sa tingin mo ba hindi nababasa ng kalaban ang galaw mo? Ikaw ang tinatarget nila kanina pa. Alam kong magaling kang wing spiker pero hindi ako mag totoss para sayo." paliwanag ni Mika.
Nanalo sa first set ang SHIRATORIZAWA at lamang naman sa second set ang NIIYAMA.
Mika is satisfied that they will still win the second set because for her NIIYAMA is not that strong.
The referee blew the whistle and they went back to the court.
Ang NIIYAMA ang mag seserve at sila ang mag rerecieve. Maraming nagawang puntos ang NIIYAMA dahil sa sunod sunod na service ace.
Jump serve ang ginawa ng NIIYAMA at nareceived naman yun ng SHIRATORIZAWA. Unti unting umaayon ang pagkakataon kanila Mika ng makapuntos sila.
"Wag tayong maging kampante lamang parin sila." sabe ni Ace.
"Alam ko yun." sagot ni Mika.
Hindi nga nag toss si Mika kay Ace kundi nag toss sya sa Middle blocker na si Komi. Na block ng NIIYAMA ang spike nya at nakuha naman agad ng libero na si Iya.
Ang buong akala ng NIIYAMA mag seset ulet si Mika kay Komi pero nagawa nitong mag dump huli na para ireceive ng NIIYAMA ang bola.
"Ang galing nun." sambit ng mga manonood.
SHIRATORIZAWA scored again because of Mika's dump.
The game continued until the NIIYAMA team won the second set. The score of the two teams was 27 to 25.
"Sa third set wag natin hayaan na makalamang ulet sila." sabe ni Ace.
"We will set the place to make a good counter attack. We need to win the third set." Mika said seriously.
Ace just smiled because she thought Mika didn't trust her ability.
Nagsimula ang pangatlong set at hindi maiwasan ni Mika na huminga ng malalim. She will do everything for her team to enter the Interhigh.
YOU ARE READING
𝐎𝐈𝐊𝐀𝐖𝐀 𝐓𝐎𝐎𝐑𝐔 𝐎𝐍𝐄 𝐒𝐇𝐎𝐓
FanfictionOikawa Tooru is a notorious playboy of Aoba Johsai High. What if he meets a woman who has no intention of falling in love. This is just a Fanfiction I don't own any characters from HAIKYU𝐔. Credits to the rightful owners of the pictures that I us...