[ ... ]
Đã một tháng kể từ ngày nhóm anh hùng nhập học ở nơi làm việc của nữ người Pháp Violet, tuy nhiên, vì đã vào hè cho nên mọi thứ trở nên vô cùng nóng bực và bực bội. Dù rằng mỗi người một phòng xong vì buồn chán mà cả lũ đã nhồi nhét nhau trong phòng của Lương Thơ. Cô nàng người Việt có tính sạch sẽ nhất hội.
Narshi và Rafael mệt mỏi mỗi kẻ một nơi nằm dưới sàn nhà, tay quạt quạt chiếc quạt tay. Selma và Imena thì ngồi cùng nhau làm móng cho vơi bớt nỗi buồn chán của bản thân, Lương Thơ, Eliseo, Mikhail và cậu nhóc người Anh Quốc Albie lại vào bếp chuẩn bị đồ ăn giải nhiệt cho cả bọn. Namil , Diana và Muguet lại trò chuyện về các mẫu thiết kế và trang phục hiện nay đang là trào lưu của giới trẻ theo đuổi, nhìn tấp nập và vui vẻ bao nhiêu thì bên phía Maisie, Luke lại ồn ào từng nấy vì hai khứa này đang cược xem ai chơi thắng ván game mà Violet vừa quăng cho.
Nhưng trên hết, cả lũ bị thu hút khi thấy hai khứa người Mỹ Trung đang chơi với nhau, bên Mỹ thì chơi cờ vua còn bên Trung thì chơi cờ tướng. Nhìn không ra hệ thống gì mà còn bày đặt xoa xoa cằm, còn tưởng rằng sắp làm việc gì đó cao cả hóa ra là chơi cái trò mà không biết có chơi nổi không.
Thấy cảnh này, Maisie chống cằm cười bất lực.
" Khiếp, hai đứa bọn mày định chơi kiểu gì vậy? "
Như nghe được chuyện gì đó khủng khiếp không thể chấp nhận nổi, Tích Dịch quay phắt đầu về phía Maisie mà hằm hằm cái mặt. Nhìn có vẻ như là rất giận vậy, tuy không biết vì sao lại như thế, nhưng nhìn sang mặt của Aiden. Mọi người đại khái cũng biết lí do nguyên nhân dẫn đến vụ việc này rồi.
Có vẻ như một trong hai đứa đã gạ kèo nhau xem ai sẽ chiến thắng đối phương trên trò chơi phổ biến ở đất nước mình. Aiden thì tự tin sẽ chiến thắng Tích Dịch môn cờ vua nổi tiếng ở xứ cờ hoa , còn Tích Dịch thì khẳng định mình sẽ khiến Aiden phải thua khâm phục khẩu phục trước bộ môn cờ tướng rất phổ biến ở Trung Quốc. Không ai nhường ai, vốn từ trước đã không ưa nhau, nay lại bị đối phương khiêu khích nên cả hai máu nóng dồn lên não. Cứ vậy trong một bàn cờ đã bày ra hai thế trận của ai bộ cờ khác nhau, thậm chí là đến cả cách chơi và cách sắp xếp các quân trong bàn.
Đưa tay mình lên, Tích Dịch nắm chặt rồi gằn giọng.
" Thằng nhõi này dám bảo tao sẽ thua nó trong việc chơi cờ vua nên bố đây phải cho nó biết thế nào là cao thủ! "
Bên phía Aiden cũng không vừa, gã khoanh tay nhếch mép cười. Giương mặt gợi đòi nghiêng sang một bên, như thể đang khiên khích đôi phương.
" Chà, nói sao nhỉ? Chẳng phải tại mày đã bảo rằng sẽ khiến tao phải quỳ gối xin lỗi mày vì đã dám chê trình độ cờ tướng của mày sao thằng trẻ trâu chưa được Lương Thơ chấp nhận lời tỏ tình? "
Một câu nói, cùng lúc chạm vào hai nỗi đau của Tích Dịch khiến hắn nghiến răng nghiến lợi, đứng bật dậy lao về phía của Aiden.
Như hai thằng nhõi trẻ trâu không hơn không kém, làm những người xung quanh cũng bất lực không thể tả. Chỉ có thể mặc kệ hai chúng nó làm trời làm đất gì thì làm, cản lại lại có khi thâm mắt xưng má như chơi.
Nhưng lúc cả bọn nghĩ hết cứu thì 4 người kia từ phong bếp lại bước ra, với vô số món ngon giải nhiệt giữa ngày hè oi bức đã thành công dừng hai người kia lại và thu hút nhưng ánh nhìn thèm thuồng của những người còn lại.
Eliseo, Mikhail và Albie là nam nên được giao công việc là bưng bê đồ ăn ra giúp cô nàng chân yếu tay mền Lương Thơ. Cả ba thành thục, đặt những món ngon được chính bàn tay của nữ nhân người Việt xinh đẹp, còn khéo tay xuống đất. Rồi ra hiệu cho mọi người ngồi xuống thưởng thức.
Con người là chủng loài tham lam, họ không ngừng mong muốn những điều to lớn hơn những gì họ có được nhưng cũng lại là chủng loài sẽ cảm thấy thỏa mãn vì những gì bản thân đã đặt được. Như cái cách những tia nắng mặt trời chiếu rọi xuống vùng đất này. Nó nhẹ nhàng, khe khẽ, tuy oi bức nhưng lại mang cho người ta cảm giác như được gỡ bỏ hết bao sự mệt mỏi và phiền toái xuống để cảm nhận những gì đẹp nhất. Làn gió dịu dàng mang tới bao hồi ức kéo về trong tâm trí mỗi người.
Lúc ấy....mùa hè thật buồn bã biết bao.
____________________
Tác giả: Willam Enivar Violet
Ngày đăng: 10/11/2024
Giờ đăng: 1:01 phút chiều
BẠN ĐANG ĐỌC
ℝ𝕖𝕜𝕜𝕪𝕠𝕦 𝕊𝕖𝕟𝕤𝕖𝕟 _ Seraph's Gift: A Resurrection Squad Journey
Short StorySự hồi sinh của 16 vị anh hùng trên khắp cả nước, như một phép màu mà thần thánh đã ban tặng cho những con người khốn khổ ấy. Trước những bất hạnh mà họ đã và có thể trong tương lai vẫn còn, một vị thần đã rơi quyết định ban phước cho họ. Một cuộc...