Từ xưa đến nay, người ta phân ra 3 loại chết cho mỗi người. Không phải chết vì tinh thần hay gì đó đại loại. Mà chính xác là chết vật lí, sẽ tuân thủ theo ba quy tắc bất di bất dịch
1
Nón lá, một biểu tượng của người Việt Nam được lưu truyền từ xưa đến nay. Nó được xem là một trong những biểu tượng cái đẹp của người dân An nam. Không chỉ làm nổi bật lên vẻ ngoài cần cù siêng năng, không ngại nắng gió vẫn chịu khó chịu khổ tạo ra cảnh đẹp không nơi nào có được.
Một vật biểu tượng mà khi nhắc đến Việt Nam, người ta sẽ phải trầm trồ không thôi bởi sự tỉ mỉ và khéo tay của những người thợ làm nên chiếc nón lá.
Nhưng hôm nay buồn quá, một mùa hè cái nắng chói chang ấy cũng chẳng thể soi ấm trái tim người thiếu nữ đã bị rỉ lạnh. Đau đớn vô cùng. Em nằm trên chiếc ghế sofa, quận người ôm chặt lấy cơ thể đang run lên từng hồi của bản thân. Như thể đang chịu đựng nỗi đau xé nát tim can. Những giọt nước mắt trong vô thức rơi xuống nhòe đi giương mặt xinh đẹp của cô gái ấy.
Em đau quá, trái tim như thắt lại từng hồi, mỗi lần như vậy. Việc hô hấp mà thường ngày vẫn hay làm lại trở nên khó khăn quá.
[...]
Ngày 21 tháng 6 năm 2210. Bóng dáng một cô thiếu nữ xinh đẹp nhảy múa giữa làn hoa sen thu hút những ánh nhìn của người khác.
Mái tóc đen nhẹ ngắn được ép nhẹ ôm lấy giương mặt nhỏ xinh đẹp cùng thân hình nhỏ bé nhưng lại rực rỡ. Khoác lên mình chiếc váy trắng xòe hai dây, mỗi bước chân của em di chuyển theo dọc lối chiếc cầu tre như rải thêm vô số cánh hoa sen xuống tô điểm nhưng ngặt nỗi...gót không chạm sàn. Tóc đen tô điểm, mặt hình không rõ. Tướng bạo xinh đẹp, song cũng chỉ là linh hồn vất vưởng.
[...]
Ngày * / * / 2207 cuộc chiến giữa các cường quốc trên thế giới chính thức khai mạc giữa sự theo dõi của trí tuệ nhân tạo cấp cao AI GAIA và AI Olivia. Những cuộc chiến giữa các anh hùng đại diện nổ ra, mang theo trên vai họ là những sinh mạng của hàng tỷ người trên cả địa cầu.
Rồi cũng đến lúc em bước ra, cô gái với thân hình nhỏ bé chỉ vỏn vẹn 1m49 đối đầu với một gã người Nga cao gấp đôi cùng tỷ lệ cộng hưởng tế bào theseus lên đến 97%.
Như đã định trước kết quả của cuộc chiến này, không lâu sau đó. Em cúi đầu, cơ thể vẫn duy trì trạng thái đứng thẳng song trái tim đã ngừng đập. Lí trí đã bị tổn thương nặng nề. Kết cục này quả thực, vượt quá sức chịu đựng của một cô gái tuổi đời còn mơn mởn chưa rõ tương lai mai sau ra sao. Toàn thân em dính đầy máu của đối thủ nhưng trên hết là của bản thân. Tuy đất nước đã thua cuộc, nhưng vì tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam cũng như họ vốn dĩ đã đoán trước được kết cục này.
Tiếng khóc nức nở của những người dân xứ Đông Lào vang cả vùng trời Nam Cực, họ buồn vì quốc gia của mình đã thua, họ buồn thì có thể quê hương mà họ yêu sẽ một bước biến mất khỏi bản đồ thế giới nhưng trên hết. Họ đau lòng khi nhìn cô gái ấy thân người non dạ bước lên sàn đấu để cố gắng níu giữ chút sự sống ít ỏi của dân tộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
ℝ𝕖𝕜𝕜𝕪𝕠𝕦 𝕊𝕖𝕟𝕤𝕖𝕟 _ Seraph's Gift: A Resurrection Squad Journey
Short StorySự hồi sinh của 16 vị anh hùng trên khắp cả nước, như một phép màu mà thần thánh đã ban tặng cho những con người khốn khổ ấy. Trước những bất hạnh mà họ đã và có thể trong tương lai vẫn còn, một vị thần đã rơi quyết định ban phước cho họ. Một cuộc...