Chapter Five

200 25 2
                                    

Miracle

" Oh bakit tulala ka dyan?" Napalingon ako kay Dianne.

Nandito kami ngayon sa library para magaral.

" Wala to hehe.." Sagot ko dito.

Sa totoo niyan iniisip ko pa din iyong nangyari kagabi. Hindi ko mapaliwanag iyong naramdaman ko sa ginawa namin ni Aries, parang may kung ano sa dibdib ko.

" Siya nga pala, kilala mo pala iyong Triplets? " Tanong ni Dianne.

" Ah, Oo hehe.. " Sagot ko.

" Saan mo sila nakilala? " Tanong pa ulit nito.

" Sa bahay ampunan, madalas kasi ang mga magulang nila don so paminsan- minsan isinasama sila doon.." Wika ko.

Naikwento ko na din kasi kay Dianne na galing akong bahay ampunan pero hindi ko sinabi iyong pang bubully ng mga ito noon sakin. Sa ngayon naman siguro hindi na nilala gagawin ulit ang bagay na iyon.

" Can I sit here?" Napatingin kami ni Dianne sa gilid namin dahil may nagsalita.


Si Amethyst pala.

" Miss Amethyst.. sige po-"

" You can go I want to sit here with her not you.." Putol nito sa sasabin ni Dianne.

Ang bibig talaga niya hindi niya mapigilan eh, grabe talaga siya.

Napatingin ako kay Dianne kita ko dito na parang nairita ito sa sinabi ni Amethyst. Tumayo ito at matabang na ngumiti at sabing.

" O- okay po.." Sabay alis sa harap namin.

Sinundan ko nang tingin si Dianne hanggang sa makalabas ito nang library.

Naramdaman ko naman na umupo na itong si Amethyst sa tabi ko.

" Hindi mo naman kailangan na paalis iyong tao, grabe talaga iyang bunganga mo.." Sabi ko at hindi naman niya ako pinansin at patuloy lang siya sa pagbabasa nang libro niya.


" Why are you with her anyway.." Walang gana nitong wika na parang may halong inis.

" Nagaaral kami malamang.." Sagot ko dito, tumingin naman siya sa akin nang masama.

Bakit na naman kaya, ano na naman ang problema ng isang to.

" You can study alone you know.. bakit kailangan may kasama kapa?" Wika nito.

Napakunot noo naman ako sa sinabi nito.

" Eh ano naman kung gusto ko nang may kasama magaral? Mas masaya kaya kapag may kasama ka magaral.." Sabi ko at binuklat ko ang libro na aking binabasa kanina bago siya dumating.

" Then, study with me instead.." Napalingon ako dito.

Nagulat naman ako sa sinabi nito.

" Akala ko ba ayaw na ayaw mo akong makita ha? palagi mo nga akong inaaway eh.." Sabi ko dito.

Tumingin ito sa akin.

" When did I say that I don't want to see you? "

" Halata naman eh, kahit dati pa.. kaya nga lagi niyo akong inaaway diba?"

" Tsk.. you stupid.."

" Hoy! hindi ako tanga ha.."

" Shhhh!"

POSSESSIVE DAUGHTERS : MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon