Chương 1: Thăng chức

2 0 0
                                    

Tôi từng chỉ là người bình thường, một sinh viên đại học năm hai sống xa nhà với cuộc sống vô cùng thoải mái. Trừ việc trợ cấp từ gia đình hơi ít một chút. Nhưng vì là con trai cộng thêm với việc tôi khá tiết kiệm nên cũng chẳng tiêu sài gì nhiều. Nếu trường hợp túng thiếu quá tôi sẽ tìm công việc nào đó làm thêm.

Tuy nhiên, một tai nạn bất ngờ ập đến tôi.

Sau khi mua nguyên liệu nấu ăn cho buổi tối như thường lệ, tôi trở về phòng trọ của mình. Vì siêu thị cách chỗ tôi không quá năm mươi mét nên tôi đi bộ luôn cho tiết kiệm xăng. Tôi đi trên đường, vừa đi vừa suy nghĩ cách chế biến đến khi tới đối diện nhà trọ thì tôi băng qua đường.

Bạn nghĩ tôi sẽ bị xe tông khi đi đến giữa đường à? Rất tiếc, tôi đã quan sát kĩ trước khi đi qua rồi. Mọi chuyện diễn ra suôn sẽ như mọi ngày... đáng lẽ là vậy.

Một chậu cây từ trên cao rơi xuống thẳng vào đầu tôi. Cú va chạm khiến đầu óc tôi choáng váng và ngã gục xuống. Máu chảy lan xuống khắp mặt tôi. Những người có mặt xung quanh thấy tôi nằm trên mặt đất đều chạy đến, có vài người gọi xe cấp cứu đến. Nhưng ý thức tôi đang biến mất, tôi bắt đầu không còn cảm nhận được ai ở gần mình nữa. Cuối cùng đôi mắt khép lại đưa tôi sang thế giới bên kia...

"Chỉ huy, ngài thức chưa?"

Âm thanh phát ra từ bên ngoài lều. Giọng nói này là của phó chỉ huy của tôi.

"Ừm, tôi thức rồi. Anh vào đi."

Đã hai ngày trôi qua kể từ ngày tôi đánh với ba trăm lãnh quân Maderlyn. Với lực lượng chênh lệch nhau, chúng tôi dễ dàng chiến thắng. Toàn bộ ba trăm người thì bắt được khoảng một trăm người, số còn lại đều bị giết. Nhưng thiệt hại cũng gần phân nửa số lính của tôi có.

Sau trận chiến đó, tôi được lệnh quay trở lại đại bản doang của lãnh quân Rarat để điều trị cho số thương binh và giao tù binh.

"Đại tướng quân cho gọi chỉ huy đến." Phó chỉ huy thông báo.

"Đại tướng quân sao? Được rồi, anh ra ngoài trước đi, thay đồ xong ta sẽ đến gặp ngài ấy ngay."

Đại tướng quân Derek, người có quyền lực cao nhất trong quân đội chỉ đứng sau mỗi lãnh chúa. Ông ta là người có nhiều năm kinh nghiệm chiến đấu với Maderlyn. Nhiều lần cứu thua cho Rarat trước sự xâm lược của Maderlyn ngay từ khi lãnh quân còn non yếu. Có thể nói, người đã sức mạnh quân đội của Rarat lên tầm ngang hàng với Maderlym chính là Derek. Phần lớn trận chiến giữa hai lãnh địa đều do Derek chỉ huy nên Maderlyn chưa bao giờ có thể xâm nhập sâu vào Rarat. Và ngay cả chức chỉ huy của tôi cũng do ông ta bổ nhiệm.

Không biết kêu mình đến làm gì? Có khi nào được ban thưởng không? Hoặc cho mình đến canh giữ chỗ nào nguy hiểm nữa không?

Mà, tới đó mới biết được.

Sau khi thay đồ xong, tôi tới chỗ lều chỉ huy của Derek.

Ở trước lều được bảo vệ bởi rất nhiều lính, muốn tự tiện đi vào bên trong là bất khả thi trừ khi có lệnh gọi vào. Tôi thông báo tên và chức vụ của mình cho một lính canh để anh ta đi vào thông báo. Ngay lập tức, anh ta trở ra và cho tôi vào.

Công cuộc kiến quốc tại thế giới khácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ