Chương 4: Chiến tranh Rarat - Maderlyn(3)

2 1 0
                                    

Trong lúc hai lãnh quân Rarat và Maderlyn vẫn còn đang trong giao tranh. Vincent và Derek đang quan sát trận chiến cùng với hai nghìn lãnh quân phía sau.

Lần này, lãnh quân của Rarat đều tập hợp không sót một ai để đánh một trận quyết định với Maderlyn. Vì vậy ở bên trong lãnh địa Rarat hiện giờ rất yếu ớt với vài trăm binh lính tạm thời chưa qua huấn luyện.

Ở khu vực phía tây của vương quốc Valeria này chỉ có Rarat và Maderlyn là lãnh địa lớn. Có thể nói phần nào đó chỉ có Maderlyn mới đe dọa được Rarat. Tuy nhiên, trong lòng một vị lãnh chúa như Vincent cũng chút bất an khi hậu phương của mình rất mỏng manh. Dù bản thân ông biết xung quanh Rarat chỉ toàn lãnh địa nhỏ và hai, ba lãnh địa trung bình không đáng bận tâm.

"Lãnh chúa, đội hình quân Maderlyn tan vỡ rồi."

Giọng nói của Derek đưa Vincent thoát ra dòng suy nghĩ của mình. Ông nhìn về phía trận chiến cách đây không xa. Trận chiến chỉ mới bắt đầu giai đoạn hỗn loạn. Đang lẽ ít nhất phải mất gần một tiếng mới có dấu hiệu kết thúc. Nhưng theo Vincent thấy thì lãnh quân của Maderlyn đang chạy tán loạn.

"Bọn chúng không giống như sắp rút lui." Từ tình hình từ chiến trường, lãnh quân Maderlyn đang bỏ chạy theo nhiều hướng khác nhau.

"Lãnh chúa, đại tướng quân, phó tướng Aric đã giết được chỉ huy của Maderlyn và đem đầu hắn trở về." Một binh lính chạy tới thông báo.

Sau khi nghe xong, Vincent nhìn Derek với ánh mắt ngạc nhiên như muốn nói "người của ông lợi hại thật". Derek cũng bất ngờ với thông tin đó, đúng thật là ông biết Aric có chút tài năng nhưng không ngờ cậu ta có thể giết chỉ huy địch nhanh đến thế.

"Mau, kêu Aric đến đây."

"Dạ!"

Lát sau, hình ảnh một chàng trai người dính toàn máu đi đến và tay cầm túi vải bị nhuộm đỏ. Aric đi đến gần khoảng còn hơn mười bước chân thì dừng lại. Đưa túi vải đó cho một lính cận vệ. Người lính đó liền tháo tấm vải ra và đúng thật là đầu của Garrick, chỉ huy quân địch.

"Tên Garrick đó sao? Xem ra Charles cũng giống như chúng ta không trực tiếp tham chiến." Derek lẩm bẩm.

Khi vừa nghe tin Aric chém đầu chỉ huy địch, Derek cứ tưởng là Charles, đại tướng bên Maderlyn nhưng khi thấy đầu của Garrick, ông chút hơi thất vọng. Nhưng không sao, có khi vậy lại là may mắn, Derek sẽ có ther tự tay mình tiễn Charles.

"Lãnh chúa, đại tướng quân." Aric tiến tới gần rồi khụy gối xuống dưới chân ngựa của Vincent.

"Phó tướng, cậu làm tốt lắm. Sau khi trở về ta nhất định sẽ phong thưởng cho cậu."

"Cảm ơn lãnh chúa. Nhưng tất cả là nhờ vào đại tướng quân đã huấn luyện lãnh quân Rarat trở nên mạnh mẽ nên tôi mới có cơ hội lớn như vậy."

Được thưởng thì ham thật nhưng mình hưởng một mình khó mà sống yên được. Aric thầm nghĩ.

Aric đã ở lãnh quân Rarat được một năm. Dù không tiếp xúc nhiều với đại tướng quân là Derek nhưng cậu biết ông ta là kiểu người tự cao, nếu như Aric giành quá nhiều công lao về mình nhất là khi đang dưới trướng Derek, có thể ông ta sẽ cảm thấy Aric là mối đe dọa cho vị trí đại tướng quân của Derek thì không sớm thì mượn cậu cũng sẽ bị diệt. Hơn hết, Aric là con trai của lãnh chúa Reneh, dù có lập được nhiều chiến công đến bao nhiêu thì Aric vẫn là người ngoài đối với Rarat, gây ra quá nhiều sự chú ý sẽ dễ dẫn đến nhiều kẻ thù.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 6 hours ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Công cuộc kiến quốc tại thế giới khácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ