Chap 2

48 8 0
                                    

Một tuần sau khi những người bố bị sa thải, họ nhận được một khoản tiền hỗ trợ thất nghiệp tự nguyện từ ông chủ. Nếu là bọn họ của ngày còn trẻ thì sẽ chẳng thèm nhận số tiền này đâu nhưng giờ đây họ đã có gia đình, còn vợ và những đứa con đã và sắp trưởng thành. Nếu như họ vì chút sĩ diện của bản thân mà không nhận lấy thì chẳng khác gì một trụ cột hèn nhát, dù sao thì nên xem như đây là một khoản đền bù cho sự cống hiến của họ là được.

"Cuối năm rồi nên có hoạt động ngoại khóa."

"Đóng góp có nhiều không?"

"Cũng không nhiều lắm với cả nếu không tham gia cũng không sao cả, cũng chỉ là hoạt động gắn kết ở năm cuối cấp thôi."

Sang Hyeok vốn dĩ cũng không muốn tham gia hoạt động ngoại khóa này cho lắm, vừa hay nhà y hiện tại cũng khó khăn nên chắc là sẽ không tham gì. Thế nhưng trong mắt của bà Lee, việc y nói không muốn tham gia dường như là đang tự ti về hoàn cảnh gia đình mình vậy nên cũng bấm bụng lấy ra một khoản.

"Cầm lấy! Đăng ký tham gia hoạt động ngoại khóa cho bằng người ta."

"Con thực sự không muốn đi."

"Con xấu hổ vì gia cảnh nhà mình hay sao mà lại trốn tránh những buổi ngoại khóa như vậy. Ba mẹ có thể cầm cự được vậy nên đừng có nghĩ gì nhiều cả. Ba của con cũng đang tìm việc làm, lương có thể không cao lắm nhưng kiếm được tiền trong thời điểm này cũng gọi là may mắn rồi. Cầm lấy đi, đừng tiêu xài hoang phí là được."

Sang Hyeok cầm số tiền bà Lee đưa nhưng trong lòng vẫn nhất quyết sẽ không tham gia hoạt động ngoại khóa lần này. Số tiền này y sẽ để dành và nó sẽ là số vốn khởi nghiệp sau khi y tốt nghiệp phổ thông. Trước mắt cứ như vậy đi đã, việc học lên cao cũng rất quan trọng nhưng mà nếu không có khả năng học lên nữa thì chi bằng đi kiếm tiền từ sớm. Đằng nào thì học cũng chỉ là một cách để giúp bản thân kiếm được công việc nhiều tiền hơn thôi.

"Hoạt động ngoại khóa lần này sẽ là một hành trình dài bốn ngày ba đêm, và nó sẽ bắt đầu khi các em kết thúc học kỳ một. Đây là hoạt động tự nguyện vậy nên các em có thể đăng ký hoặc không nhưng tôi mong là các em có thể đăng ký tham gia đầy đủ nhé. Lần này sẽ có các buổi hướng nghiệp và định hướng ngành nghề cho các em tham khảo. Dù sao thì chỉ vài tháng nữa các em đều sẽ sống một cuộc đời khác hẳn so với bây giờ, chuẩn bị tốt một chút kiến thức xã hội sẽ tốt hơn đấy."

Cả lớp nhao nhao đăng ký với lớp trưởng nhưng có vẻ như cả Sang Hyeok và WangHo lại không mấy hứng thú. Hai người bọn họ ngồi ở dãy bàn cuối lớp mà chẳng buồn nhìn đám bạn đồng trang lứa giành giật nhau từng cái thứ tự đăng ký.

"Han WangHo!"

"Cái gì?"

"Cậu không đăng ký sao? Mọi người đều đã đăng ký cả rồi nên cậu cũng tranh thủ đi nếu không tôi sẽ không chờ lâu được đâu."

WangHo nhìn mặt đứa lớp trưởng hoàn hảo trong mắt mọi người thì khó chịu không thôi. Chẳng hiểu sao mà cậu cứ nhìn thấy Kim Taemin là lại không kìm được muốn đến đấm vào mặt nó một cái.

《•FakeNut•》●Đồng Thoại●Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ