Đại Yêu Chu Yếm, Triệu Viễn Châu đã chết được 10 năm.
Nhân Gian và Đại Hoang một mảnh yên ắng. Yêu quái muốn tới Nhân Gian cần phải đóng dấu của Bạch Trạch Thần nữ. Những yêu quái trốn đến Nhân Gian mà không có lệnh quản thúc của Bạch Trạch lệnh, đến Nhân Gian gây rối đều bị Tập Yêu Ti giải quyết không tốn bao nhiêu sức lực.
Sau khi không còn Đại Yêu nữa mọi người trong Thiên Đô hiếm khi thấy được các vị trụ cột của Tập Yêu Ti. Họ ra ngoài làm nhiệm vụ đều trở nên kín tiếng hơn.
Sùng Võ Doanh được tái thiết, ban đầu Triều Đình chỉ định Bùi Tư Tịnh quay lại Sùng Võ Doanh chấn hưng nơi này. Nhưng nàng không làm, nàng ở lại Tập Yêu Ti, Triều Đình sau cùng cũng không thể ép buộc nàng.
Hiện giờ Tập Yêu Ti đã khôi phục hào quang năm xưa nên không còn thiếu nhân lực, các thiếu niên thiên tài gia nhập còn không ít. Vì vậy Tập Yêu Ti cũng trở nên bận rộn lên bởi nhiều lý do.
Nhân Gian yên ổn như vậy, Đại Hoang cũng trở nên yên ắng không kém.
Đại Yêu Chu Yếm đã đi xa, ở lại bảo vệ Đại Hoang hiện tại chính là Ly Luân. Hắn ở lại Đại Hoang, bảo vệ nơi này với thân phận là yêu quái mạnh nhất.
Có điều hắn không cùng trưởng quản Bạch Trạch Lệnh với Văn Tiêu.
Bạch Trạch Lệnh có điều kiện tiên quyết khởi động là Đại Yêu và Thần Nữ phải tâm ý tương thông, đạt đến trình độ tình cảm thấu hiểu nhau.
Ly Luân và Văn Tiêu sao có thể có chuyện đó được, cho nên Bạch Trạch Lệnh hiện tại là một mình Văn Tiêu trưởng quản.
Ly Luân mỗi ngày đều đến tháp Bạch Đế, nơi mà ngày trước hắn cùng Triệu Viễn Chu từng lập ra lời thề sẽ bảo vệ Đại Hoang, cũng là lời thề khiến hắn rơi vào bóng tối.
Hắn nhớ người kia vô cùng, thật sự rất nhớ.
Ly Luân ấy à, hắn không hề luyến tiếc Đại Hoang. Ban đầu hắn cùng y lập ra lời thề bảo vệ Đại Hoang, cũng vì lời thề này mà hắn và y trở mặt thành thù.
Nhưng thâm tâm hắn hiểu rõ, hắn căn bản không chỉ vì chuyện này mà đối kháng với y. Chỉ là hắn không cam lòng, ghen tị với những kẻ xuất hiện bên cạnh y. Lấy đi phần tình cảm vốn dĩ đáng lẽ nên thuộc về hắn.
Hắn không hối hận ngày đó hắn giết chết đám nhân loại kia, vì chúng đáng chết. Nhưng hắn có hối hận khi một khắc đó hắn mang theo Ngạo Nhân quay đầu đi mà không ngoảnh lại không?
Hắn có.
Lúc ấy cơn giận và nỗi hận thù với nhân loại bén rễ nảy mầm trong tim hắn một cách điên cuồng không kiểm soát được. Hắn rời đi một cách dứt khoát như thế thật ra càng giống như một loại ấu trĩ giận dỗi.
Hắn cũng không hề giận Triệu Viễn Châu đả thương hắn khiến hắn bị Bất Tẫn Mộc làm bị thương. Hắn biết y không cố ý làm vậy.
Đến khi hắn hối hận muốn làm lành với y như trước kia, thì Triệu Uyển Nhi xuất hiện.
Mọi thứ đều đi chệch quỹ đạo. Vĩnh viễn không thể quay lại như ban đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ly Chu ] Thủ Quang Tại Tâm.
Fanfiction(≡^∇^≡) Đồng nhân viết chơi, không áp đặt vào cốt truyện - mạch phim - đời thực. Đọc hết mô tả nhé! (ʘᴗʘ✿) Cp chính: Ly Luân x Triệu Viễn Châu. (ʘᴗʘ✿) Thể loại: BL, ngọt sủng, huyền huyễn, thần thoại, HE. Σ(゚Д゚;) Có sự góp mặt của Hỗn Độn Thần Ch...