chapter 7

0 0 0
                                    


Sa lunes na Yung intramural namin pero itong mga barkada ko Panay bar parin. Tungkol doon sa sagotan nila dalawa ni cel at Anna ay Hindi na kami nakiusisa Kay cel kung bakit nga ba siya Ganon.

Hintayin na lang namin si cel na Siya mismo mag Sabi kasi baka Hindi pa Siya handa Sabihin sa Amin kung bakit Ganon na lang Yung reaction niya.

"Guys Hali Muna kayo Dito" napatigil kami sa paglalaro nang basketball nang tawagin kami ni Coach meldo. Si kenzi na may hawak na bola ay binitawan niya ito.

Pinahiran ko Ang pawis ko gamit Ang damit kung suot. I wear a jersey. Kulay blue na may White Ang kulay nang jersey namin. Nakaupo si coach meldo sa bench habang may hawak na papel. I don't know kung ano Ang nakasulat sa papel na iyon.

"Sinabi na nang dean kung sino makakalaban nang San Vincent university." Sabi ni coach.

Napabaywang Naman si cel na tinignan si coach habang may maliit na towel sa kanyang balikat.

"Sino makakalaban nang university natin coach" atat na Sabi ni cel. Tinignan Naman Siya ni coach.

"La ion  university academy, kilala Silang Hindi pa natalo sa ano mang sport. Mahirap Silang makakalaban" halata sa mukha ni coach ang kaba.

Hindi ko din maiwasan wag kabahan dahil sa sinabi niya. Matapos Yun Sabihin ni coach sa Amin ay bumaling na din kami sa pag eensayo. Kailangan namin manalo sa larong ito. Kung Wala pa may nakakapagtalo saa ion university baka kami Ang unang makakapagtalo sa kanila.

" Mga par una Muna Ako ah" tinignan namin si cap Buren na nagmamadaling umalis.

Si mike na inaayos Yung laman nang bag niya ay napatigil.

"Mukhang nag mamadali ah. May chiks na ba" ngising Sabi ni mike Kay cap Buren.

Binato Naman Siya nito nang towel ni cap Buren nasa balikat niya.

"Siya lang Ang gusto ko kaya tantanan mo Ako sa mga chiks na iyan" napangiti Naman ako sa Kay cap Buren.

Loyal sa palalabs niya haha.

"Kung saan ka man pupunta cap sobrang saya ko dahil sa wakas makakapagpahinga na Yung atay ko" lokong Sabi ni jasper.

Napatawa Naman sa kanya si cap. Masaya ako para sa Kay cap Buren. Tinignan ko si kenzi na walang imik sa gilid. Actually tapos na kaming lahat mag bihis pero hinihintay lang namin na matapos yung iba sa pag aayos para sabay na kami lumabas Dito.

Tutok si kenzi sa kanyang cellphone at salubong Ang kilay. Bakit Naman ganito Yung mukha niya. Imbes na pansinin Siya ay nilipat ko na lang Ang tingin sa Kay cel. Inaayos niya Yung sintas nang sapatos niya, umakbay Naman Ako sa kanya. Tinignan niya Naman Ako.

"Okay na kayo ni Anna?" I ask.

Umayos Naman Siya nang upo nang matapos niya na Siya sa pagsintas nang sapatos niya. Dinig ko pa Ang pagpapaalam ni cap Buren sa Amin pero Hindi na Ako bumaling sa kanya.

"Nope. Hindi niya Ako pinapansin, mukhang Galit talaga sa akin" he Said. Mahina ko na lang tinapik Ang balikat niya.

Sabay na kami lumabas sa university. Nadaan pa namin Yung soccer field. May naglalaro doon, Hindi ko alam bakit hinahanap nang mga Mata ko si Phil. Wala Siya doon may mga kaunting babae pa nandoon nanonood.

"Mga par dito na lang Muna Ako una na kayo babye!" Tinignan namin si jasper na tumatakbo papalayo sa Amin.

Papunta Siya sa soccer field. Ah ano Naman Ang gagawin niya doon? Hindi Naman Siya Yung tipong mahilig manood nang ibang sport ah.

"Mukhang mang babae na Naman yang kaibigan natin" iling na Sabi ni mike habang nakatingin Kay jasper na umupo sa tabi nang babae nakaupo sa bench.

"Hayaan na lang natin Siya." Si cel.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 11 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

behind the smileWhere stories live. Discover now