Ta với chàng có duyên gặp nhau tại điểm bắt đầu của thời gian.
Hôm đó là đêm tối mịt mù dưới ánh đèn xa hoa của cung điện sang trọng và lộng lẫy với xe ngựa và những bó hoa nở rực rỡ bất chấp sự lay chuyển của kim đồng hồ chỉ 11h đêm. Ta lúc đó trà trộn vào cung điện cốt chỉ để lấy tài liệu mật bị lấy cắp của bên ta, nhưng khung cảnh lúc đó quá lộng lẫy, ta chỉ biết đứng đó nhìn.
Hướng mắt xuống dưới sảnh, ta thấy chàng. Lúc đó chàng là một vị công tước mới nổi ở vùng đất này, lúc đầu nghe đâu chỉ là một tên tội phạm, rồi nổi danh trong tù, mua được một mảnh đất rồi xây dựng tiếng tăm.
Chàng sau đó tham gia vào quân đội. Đông Bắc và lập nhiều tiếng tăm lớn. Quét toàn bộ quân đội phía Tây Nam, lấy được công thức chế tạo vũ khí bí mật của phía ta, cho gián điệp trà trộn vào hàng ngũ chỉ huy và gây ra không biết bao vấn đề cho phía Tây Bắc đồng minh ta.
- Hân hạnh xin chào công tước Wriothesley, ta là công nương Kate thành phố bên Đông Nam, đến đây để giao lưu một chút với mọi người và cả vị chủ nhân cao quý của lâu đài nguy nga này.
- Xin chân thành cảm ơn công nương Kate vì đã tham dự buổi tiệc này của công tước tôi. Mong công nương có một khoảng thời gian đáng nhớ tại nơi này.Tiếng nhạc du dương của violin và piano cất lên, ánh đèn dường như mờ ảo và mọi người bắt đầu ghép cặp nhảy múa dưới ánh đèn chùm lấp lánh, những người phụ nữ với bộ váy kiêu sa di chuyển theo nhịp điệu, Wriothesley và Neuvillette đứng nhìn họ.
- Quý cô Kate, cô có thể cùng tôi nhảy một đoạn không ?
-....Rất sẵn lòng thưa ngài công tước.
-----
Neuvillette nhè nhẹ giơ tay ra đón lấy, rồi bước ra cùng Wriothesley. Cả hai cầm lấy tay nhau, chờ đợi, và bắt đầu nhảy. Trong ánh đèn mờ mờ, bóng chèn bóng, theo nhịp điệu của dàn nhạc, hai người hoà quyện theo nốt nhạc trầm bổng.Bước bên này, bước bên kia, xoay một vòng, đưa tay sang bên, chân duỗi ra, gập vào, bước sang,... Mọi bước nhảy như điệu múa của các vị tiên với nhau. Đen, trắng, xanh dưới ánh sáng nhỏ bé, như giọt nước trong vắt từ đầu thượng nguồn. Bọn họ nhảy cùng nhau, bộ cánh xanh mềm mại của anh xen lẫn tấm áo vest đen của vị công tước cứ thế mà toả sáng giữa hội trường.
Wriothesley nhìn anh, đôi mắt sáng rực lên ngọn lửa của kẻ si tình. Nói hẳn ra là hắn chưa bao giờ tin vào tiếng sét ái tình, tức yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Anh cũng chưa bao giờ rung động trước vẻ đẹp của phụ nữ, nhưng quý cô này dường như có ma lực nào đấy hút anh vào lưới tình. Nàng có một đôi mắt sắc sảo, nhưng vẫn giữ nét mềm mại trong đó, đó là nét mà ta thấy nàng quyến rũ nhất.
Nhưng Neuvillette của chúng ta vẫn không quên mục đích ban đầu. Nhảy với hắn ta xong chuốc thuốc ngủ thì được nhỉ ? Hay chuốc bây giờ luôn ? Quá nguy hiểm. Lừa hắn sáng bên khác rồi đột nhập ? Có thể.
- Kate, cho tôi mạn phép hỏi công nương đang suy nghĩ gì mà trông trầm tư vậy ?
- À , xin lỗi vì đã để ngài công tước nghi ngờ, tôi chỉ đang suy nghĩ tại sao lại không gặp ngài sớm hơn tại kĩ thuật nhảy của ngài điêu luyện quá, tôi cực kì khâm phục đó.
- Cảm ơn nhé công nương. Kĩ thuật của cô cũng rất đẹp đấy. Cô như một bó hoa diễm lệ trước mắt tôi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khiêu vũ cùng nhau nhé ? ( Wriolette oneshot)
FanficDưới đêm trăng trước ngày định mệnh chia cắt họ, đã có những khoảng thời gian thật đẹp ....