Đăng Dương vừa ăn xong bữa trưa, no nê và cảm thấy người lâng lâng, thỏa mãn với những món ăn mẹ làm. Cậu ngả người ra sofa, dựa lưng vào đệm mềm và thư giãn, tay cầm điện thoại lướt qua những tin nhắn từ bạn bè. Bất chợt, một tin nhắn mới hiện lên trên màn hình của Phạm Lê Tuấn Tài, bạn học cũ từ cấp 3, người mà Đăng Dương luôn có mối quan hệ thân thiết dù không gặp nhau lâu.
“Đăng Dương, mày mới về quê hả? Bên này cũng không có gì làm, ra biển đi dạo một xíu cho thư giãn, gặp lại lâu rồi mà không gặp mặt. Đang ở đâu thì ra chỗ tao nhé!”
Đăng Dương nhìn vào tin nhắn, môi khẽ cong lên. Tự dưng lại thấy nhớ những buổi chiều hè hồi xưa, cả đám tụ tập bên bờ biển, vừa đi dạo, vừa trò chuyện về đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Cậu không ngần ngại trả lời lại ngay:
“Ừ, tao mới về xong. Được, ra biển chút. Lát tao qua!”
Cậu nhấc người dậy, xỏ đôi dép, chỉnh lại chiếc áo sơ mi đơn giản rồi đứng dậy, hít một hơi thật sâu để tận hưởng không khí trong lành từ biển. Ngày hôm nay đẹp quá, và dù gì thì ra biển một chút cũng chẳng có gì là tệ.
Đăng Dương cất điện thoại vào túi quần, bước ra khỏi nhà, chậm rãi hướng về phía bờ biển. Cảm giác của việc về quê luôn khiến cậu cảm thấy bình yên và dễ chịu. Cũng đã lâu rồi, cậu không gặp Tuấn Tài, và nghĩ rằng sẽ là một dịp tốt để cả hai ngồi lại, ôn lại những kỷ niệm xưa.
Khi Đăng Dương đến gần bờ biển, đã thấy Tuấn Tài đang đứng chờ sẵn dưới bóng mát của cây dừa. Tuấn Tài thấy Đăng Dương liền vẫy tay chào, cười tươi rói:
“Thế nào, về quê nghỉ ngơi cho thoải mái đi chứ? Mày vẫn không thay đổi gì cả, vẫn điển trai như hồi cấp 3.”
Đăng Dương bước lại gần, vẫy tay đáp lại, rồi cả hai cùng đi dọc theo bờ biển, nhâm nhi câu chuyện xưa cũ, thưởng thức từng cơn gió biển mát rượi.
Khi Đăng Dương và Tuấn Tài đi dọc theo bờ biển, vừa trò chuyện vừa tận hưởng không khí mát lạnh, họ bất chợt đi ngang qua chỗ ngồi của Thanh Pháp và Đặng Thành An. Bãi cát nơi họ ngồi vắng vẻ và yên tĩnh, chỉ có tiếng sóng vỗ và gió biển thổi nhẹ. Thanh Pháp và Thành An lúc này đã đứng dậy, đang rời đi và khuất dần sau hàng dừa, để lại chỗ ngồi trống.
Đăng Dương và Tuấn Tài không nhận ra họ đang ở gần, chỉ tiếp tục bước đi mà không nhìn lại. Dù có một chút cảm giác lạ, nhưng không ai nói gì về việc đã gặp nhau, chỉ mải mê vào cuộc trò chuyện của mình. Tuấn Tài kể về những chuyện vui trong lớp, trong khi Đăng Dương ngắt lời thỉnh thoảng, trêu đùa bạn mình về việc "nhớ quê quá" và những thứ cậu đã bỏ lỡ khi sống ở thành phố.
Cảnh vật cứ trôi qua trước mắt, và dần dần bãi biển vắng lặng hơn khi mặt trời bắt đầu xế. Những buổi chiều như thế này ở quê thật yên bình, khiến cho những mối quan hệ như giữa Đăng Dương và Tuấn Tài càng thêm gắn kết hơn, dù là những kỷ niệm từ lâu vẫn còn nguyên vẹn.
Khi mặt trời bắt đầu lặn xuống biển, không gian xung quanh dần tối lại, bầu trời nhuốm một màu cam đỏ ấm áp. Đăng Dương và Tuấn Tài sau khi đã đi một vòng quanh biển, trò chuyện đủ chuyện, cũng nhận ra đã đến lúc phải quay về. Họ chia tay nhau ngay gần lối đi dẫn về xóm, mỗi người theo con đường của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
tình chợ cá | duongkieu
FanficNguyễn Thanh Pháp, cậu bé bán cá nổi tiếng với "cái mỏ hỗn" vang xa cả chợ, ngày nào cũng chửi lộn với khách mà ai cũng coi đó là duyên ngầm. Cho đến một ngày, Trần Đăng Dương - chàng trai từ thành phố chuyển về, chẳng biết "nết chợ" là gì - lỡ ghé...