×02×

285 23 11
                                    

2.

Một ngày đông nóng nực.

Hôm qua vừa mưa hôm nay lại nắng nóng một cách khó hiểu.

"Anh thấy dạo này bé út nhà mình hơi lạ không?" Vũ Bạch Dương nằm dài trên thảm lông bên cạnh là Vương Sư Tử đang bù đầu chạy deadline.

Chiếc kính cận nằm vắt vẻo trên sống mũi cao thẳng của Vương Sư Tử cũng chẳng làm giảm sự ngỗ ngược trời sinh của hắn,"Lạ như nào?"

Vũ Bạch Dương gập ngón tay đếm đếm rồi nói: "Không còn ham muốn đến trường, thường xuyên về trễ và hình như bé nó tránh mặt tụi mình thì phải"

Tháo chiếc kính cận, xoa đôi mắt đau nhức vì điều tiết quá nhiều, Vương Sư Tử nhớ lại những biểu hiện của Huỳnh Kim Ngưu dạo gần đây.

Quả thật như Vũ Bạch Dương nói.

Huỳnh Kim Ngưu không phải là một học sinh giỏi hay ham học gì, cậu chàng chỉ đơn giản là muốn đến trường, ít nhất cậu không trốn học.

Nhưng dạo gần đây Huỳnh Kim Ngưu luôn tỏ ra kháng cự với việc đến trường trong vô thức, dù không thể hiện rõ nhưng không thể qua mắt được Vũ Bạch Dương.

Huỳnh Kim Ngưu trước kia cũng không hay về trễ. Trước kia, cứ chuông trường vừa reo thì Huỳnh Kim Ngưu đã nhanh chân xách cặp chạy biến đi về nhà một cách nhanh chóng. Mà gần đây cậu lại trễ muộn hẳn đi, có khi đến gần chín giờ mới về mà lần nào cũng không đụng mặt những người khác.

"Chắc Kim Ngưu mệt mỏi vì việc học? Dù sao năm nay nó thi cấp 3 mà" mặc dù lời giải thích khá khập khiễng khi có vài chi tiết bất hợp lí nhưng Vương Sư Tử vẫn nói ra.

"Mệt thì mệt nhưng mà tránh mặt tụi mình làm gì chứ? Nếu liên quan đến việc học thì trong nhà này đâu thiếu người để kèm thi cấp 3?" Vũ Bạch Dương buồn bực, tay chân không ở yên mà bức lông trên thảm, "Trông nó giống bị bắt nạt hơn"

Nói xong lời này, Vũ Bạch Dương khựng lại, cả Vương Sư Tử cũng im lặng nhíu mày.

Không nói không để ý nhưng nói đến lại thấy cách nhìn này lại hợp lí đến kì lạ.

Theo như Vũ Bạch Dương nói thì có thể giải thích những biểu hiện của Huỳnh Kim Ngưu trong những ngày qua như sau:

• Huỳnh Kim Ngưu dần mất đi hứng thú trong việc đến trường có thể vì bị gây khó dễ trong lớp học.

• Huỳnh Kim Ngưu luôn về trễ mỗi giờ tan trường có thể vì bị ai đó chặn đánh và sau đó phải tự xử lý vết thương hoặc vì bị chặn đánh mà lựa giờ trễ để về nhà mà không đụng mặt ai trong nhà

• Huỳnh Kim Ngưu tránh mặt vì không muốn mọi người lo hoặc bị ai đó đe dọa không được nói với người nhà.

Nghĩ đến đây, Vũ Bạch Dương liền quay ngoắt sang nhìn Vương Sư Tử. Vương Sư Tử cũng đồng dạng nhìn lại cậu ta.

Sau mấy giây im lặng, cả hai không hẹn mà cùng nhau chạy lên lầu.

"Papa Song!!! Có chuyện lớn rồi!!!"

________________

Chuasonlamdungladam đã tạo nhóm

『13cs/bl』Ngoan Xinh YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ