Couple: Tá Cửu Tảo Thánh Thần x Nhật Hướng Tường Dương
Tag: Sư đồ
Note: Cố Sâm Nguyên Dã: Komori Motoya
Tỉnh Thát Sơn: Itachiyama---------------------------------------------------------------
Là người mạnh nhất tông môn Tỉnh Thát Sơn, ai cũng nghĩ rằng đồ đệ của Tá Cửu chân quân hẳn là một người vô cùng xuất chúng. Nhưng trái với nhiều người mong đợi Nhật Hướng Tường Dương - đồ đệ duy nhất của Tá Cửu chân quân lại vô cùng bình thường.
Điều duy nhất khiến hắn đặc biệt chính là mái tóc như màu quít chín nổi bật không gì sánh được.
Chọn đồ đệ vì màu tóc, cả tu chân giới đều đùa nhau như vậy vì quả thực Tường Dương ngoài mái tóc cùng thể chất có chút hơn người hắn chẳng có gì cả. Hoặc chăng do Cố Sâm chân quân càm ràm quá nhiều vì Tá Cửu chân quân chẳng có lấy một đồ đệ từ thuở khai lập Tỉnh Thát Sơn đến giờ nên hắn chọn bừa một người.
Cả hai lí do như đùa cợt ở dân gian thực chất chính là nguyên nhân Tá Cửu Tảo Thánh Thần chọn Nhật Hướng Tường Dương làm đồ đệ.
Đó là một ngày trời xanh, mây trắng, nắng vàng Tá Cửu chân quân như thường lệ dọn dẹp phòng ốc, lau chùi pháp khí của mình và cũng như thường lệ Cố Sâm Nguyên Dã lại đến đạp cửa làm phiền hắn.
- Thánh Thần ngươi nên chọn đồ đệ truyền thừa đi!
- Ngươi thích thì tự đi mà chọn.
- Ta đã có hơn năm đệ tử thân truyền rồi! Ngươi nhìn ngươi đi đến tiểu đồng cũng chẳng có một người, cứ như vậy bao nhiêu tinh hoa bấy lâu ngươi dày công học tập chẳng lẽ sẽ bị thất truyền hay sao?
- Ta còn sống thì chẳng thất truyền được đâu hay ngươi muốn ta chết sớm?
- Ngươi, ngươi!
Cố Sâm Nguyên Dã sớm đã quen cách ăn nói thẳng thừng của Tá Cửa Tảo Thánh Thần nhưng mỗi lần đối mặt, thật chẳng biết đáp trả sao cho thỏa đáng.
- Lần này ta nhất định phải bắt ngươi chọn!
Nói rồi túm cổ Thánh Thần đang cầm khăn lau pháp khí vào truyền tống trận.
Bầu không khí tấp nập người là người khiến Tá Cửu chân quân bất giác cau mày. Hắn thực sự rất ghét những nơi đông người, đầy rẫy những thứ không sạch sẽ. Riêng việc Nguyên Dã dám chạm vào hắn đã là quá mức chịu đựng rồi giờ còn dám đem hắn tới chỗ này.
- Ta đi về.
- Ngươi dám!
Giọng nói cố chấp của Cố Sâm chân quân cho hắn biết hôm nay hắn mà không chọn được đệ tử Cố Sâm chân quân sẽ không buông tha.
- Hôm nay tổ chức tuyển chọn đồ đệ cho tông môn, năm nay có rất nhiều người xuất chúng ngươi cứ từ từ mà chọn.
Hắn muốn về!
Nếu còn đợi tuyển chọn, sàng lọc gì đó chắc hắn sẽ chết ở đây mất.
Ngay lúc đó mái tóc màu trái chín đập vào mắt hắn. Giữa biển người mênh mông màu tóc cam đặc biệt rực rỡ dưới ánh mặt trời.