"Trần Khải Hoàng, năm nay 31 tuổi, hiện đang làm nhân viên văn phòng tại một công ty truyền thông. Nhà ở quận 12, nhưng vì mỗi ngày đến chỗ làm quá xa xôi nên mới định mua một căn nào gần công ty hơn. Trong gia đình bố mẹ còn đầy đủ, không có anh, chị em. Vì là con một nên bố mẹ đã chuẩn bị sẵn của hồi môn cho con dâu tương lai rồi."
Khải Hoàng ngẫm nghĩ một chút rồi bổ sung thêm: "Ba mẹ tôi nói, dù tôi có quen nam hay nữ gì cũng được, họ vẫn sẽ yêu thương con dâu."
Thịnh Lâm bật cười: "Ha ha, anh không cần phải khai gốc gác tiểu sử đời mình ra cho tôi nghe đâu. Mà... anh có người yêu chưa?"
Khải Hoàng đáp: "Chưa."
Thịnh Lâm kinh ngạc, quay phắt qua, nằm dáng nàng tiên cá ngắm nhìn Khải Hoàng từ trên xuống dưới. Vẻ mặt cậu không thể tin được: "Nhìn anh cũng đẹp trai mà, sao lại chưa có bồ? Là hiện giờ chưa có hay vừa mới chia tay bồ cũ?"
"Là chưa có. Chưa từng có." Khải Hoàng thấy cậu không tin được liền đổi sang vấn đề khác: "Thế còn cậu, có bồ chưa?"
"Chưa." Thịnh Lâm đáp.
"Là hiện tại chưa có hay là vừa chia tay bồ cũ?" Khải Hoàng học cách hỏi của cậu.
Thịnh Lâm cười ha ha: "Là chưa từng có. Tôi không có duyên với mấy cô gái. Mẹ tôi dẫn tôi đi coi bói, bà thầy bói nói tôi có duyên âm nên mới khó có bồ. Lại còn dụ dỗ mẹ tôi xì ra 500 ngàn để trục vong âm nữa chứ."
Thịnh Lâm như thể đang nhớ lại chuyện hài hước nào đó, luyên thuyên không ngừng chuyện bà thầy bói lừa đảo cậu ra sao, rồi múa may quay cuồng trục vong ra sao. Khải Hoàng im lặng lắng nghe câu chuyện của cậu, thi thoảng còn cười hùa theo câu chuyện. Thịnh Lâm đã thỏa mãn bản tính thích kể chuyện của mình rồi vỗ vai Khải Hoàng, ra dáng là người thấu hiểu sự đời.
"Mà tình duyên của anh chưa tới thôi. Từ từ duyên sẽ tới với anh thôi hà. Đừng có để tâm mấy kiểu người hối thúc anh lấy vợ này kia, kệ họ."
Khải Hoàng nhìn cậu bằng ánh mắt vừa quái dị vừa dào dạt cảm xúc gì đó, anh khẽ ừm một tiếng thật nhỏ.
Bảy giờ sáng, Khải Hoàng bất thình lình mở bừng mắt. Ập vào mắt anh là trần nhà xa lạ.
Thoáng chốc, đôi con ngươi màu nâu nhạt của anh sắp chuyển sang màu vàng. Mắt Khải Hoàng đau nhức dữ dội, khiến anh phải nhắm mắt lại. Một hồi lâu, đôi con ngươi của anh mới trở lại bình thường. Anh nhìn qua Thịnh Lâm ngủ say sưa bên cạnh, khóe môi khẽ nhếch lên thành một đường cong, sau đó mới xuống giường.
Anh xuống lầu, nhìn thấy bà Quyên cũng vừa thức dậy.
"Chào buổi sáng dì."
Bà Quyên ngoái đầu lại, mỉm cười: "Đêm qua ngủ được không con?"
Khải Hoàng: "Dạ ngon ạ."
Bà Quyên gật đầu. Bà đang pha cà phê, thấy anh nhìn, bà Quyên mỉm cười: "Con cũng uống cà phê ha? Dì pha cho con một ly nha?"
"Dạ, con cảm ơn." Khải Hoàng gật đầu, tâm trạng vui vẻ hát vu vơ vài câu. Anh còn mở cửa nhà ra kiểm ra xem có "rác" trước nhà hay không. Thế mà nó lại sạch sẽ như thể những chuyện tối hôm qua là ảo giác của họ mà thôi.
YOU ARE READING
Khu Cách Ly
HorrorTác giả: Ngày Nắng Thể loại: BL, hiện đại, quy tắc kinh dị, 1x1,... Sơ lược: Trong nhóm Zalo "tổ dân phố" hiện lên tin nhắn mới. Đó là tin nhắn đến từ tổ trưởng tổ dân phố. Nội dung tin nhắn như sau: @All, tất cả mọi người chú ý, có 10 quy tắc...