Chương 1. 10 quy tắc

1 1 0
                                    

Trong nhóm Zalo "tổ dân phố" hiện lên tin nhắn mới. Đó là tin nhắn đến từ tổ trưởng tổ dân phố.

Nội dung tin nhắn như sau:

[@All, tất cả mọi người chú ý, có 10 quy tắc sau đây bắt buộc phải nhớ. Các quy tắc gồm:

1. Tuyệt đối không ra khỏi nhà sau 8 giờ tối.

2. Mỗi ngày sẽ có người phát thực phẩm vào khung giờ cố định là 9 giờ sáng và 4 giờ chiều. Chú ý chỉ nhận đồ của người mặc tạp dề xanh, từ chối đồ của người mặc tạp dề đỏ.

3. Tất cả thực phẩm miễn phí, không trả tiền.

4. Thứ ba và thứ năm đội ngũ y tế sẽ xuống kiểm tra sức khỏe vào buổi sáng, những buổi nào có đội y tế sẽ không phát thực phẩm. Hãy tin tưởng đội ngũ y tế.

5. Trong khu phố có thứ đó trà trộn, không nên tin tưởng hàng xóm, hãy cẩn thận.

6. Không mời người lạ vào nhà.

7. Chú ý cửa nẻo, đề phòng có trộm cắp.

8. Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, có rác phải dọn đi ngay.

9. Có chuyện gì gấp hãy đi tìm tổ trưởng tổ khu phố hoặc quân dân canh phòng.

10. Lời nói của tổ trưởng đáng tin, an toàn tuyệt đối.

Thời hạn cách ly là 14 ngày, nếu sau 14 ngày không có dấu hiệu của bệnh dịch, khu cách ly sẽ được gỡ phong tỏa.

Chúc mọi người giữ gìn sức khỏe, cố gắng sống sót.]

Cảm xúc của Thịnh Lâm sau khi coi xong 10 quy tắc khu phố này là gì? Đó là... vãi cả lồng.

"Lâm, chúng ta giờ phải làm sao đây?" Mẹ cậu - bà Quyên lo lắng hỏi.

Một tháng trước, Chính phủ đưa tin, nói rằng có một loại virus lạ mang tên C17 xuất hiện. Nó sẽ thâm nhập vào phổi gây viêm nhiễm. Vì để an toàn, tất cả người dân nên đeo khẩu trang, không ăn thực phẩm lạ có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, không tiếp xúc với nguồn nước ô nhiễm, rửa tay bằng cồn. Lúc ấy người dân chỉ cho rằng, dịch bệnh cái gì, vài ba ngày là hết.

Thế nên ai nấy vẫn còn chill lắm, chẳng để tâm tới sự nguy hiểm của loại virus lạ kia. Kể cả gia đình Thịnh Lâm.

Cho tới bốn ngày trước, Chính phủ ban hành chỉ thị số 002, yêu cầu những người bị nhiễm C17 bao gồm F0 và F1 phải cách ly tại nhà.

Nhưng những người bị nhiễm virus lại không có các triệu chứng của bệnh, thế nên họ vẫn ra đường, vẫn đi làm, vẫn sinh hoạt như mọi ngày. Cho tới khi, tốc độ lây lan đến mức Chính phủ không thể kiểm soát được dịch bệnh, buộc phải ban hành chỉ thị 003: cách ly tập thể những khu vực bị nghi ngờ là ổ dịch.

Trong đó có cả khu phố của Thịnh Lâm.

Đến đây, có rất nhiều người đã cảm nhận được dịch bệnh này có thứ gì đó bất thường. Mà điều này thấy rõ nhất là khi khu phố vừa bị giăng dây vàng cách ly xong, Thịnh Lâm nhận được 10 quy tắc kỳ lạ này.

Khu Cách LyWhere stories live. Discover now