"Vấn đề là... ở xóm này, rốt cuộc có bao nhiêu người bị thay thế rồi chúng ta cũng không biết được." Thịnh Lâm nói.
Bà Quyên hít một hơi thật sâu. Nếu nói như vậy, mỗi đêm sẽ có một nhà bị quái vật thay thế, vậy thì sẽ đến một lúc toàn bộ khu phố này đều là quái vật, bọn họ muốn thoát cũng không được.
Bọn họ phải tồn tại suốt 14 ngày, liệu không biết có được hay không.
Thịnh Lâm mở cuốn sổ ra nghiên cứu lại các quy tắc khác. Bọn họ không biết khi nào các quy tắc này diễn ra, điều này khiến cho thần kinh của Thịnh Lâm bắt đầu căng thẳng. Khải Hoàng nhìn cậu xoa hai bên thái dương. Thịnh Lâm vô thức đưa tay lên sờ đỉnh đầu rồi nhổ vài cọng tóc. Chợt có bàn tay của ai đó nắm lấy cổ tay cậu. Thịnh Lâm nhìn Khải Hoang kéo tay cậu xuống.
"Nhổ tóc riết sẽ bị hói đó." Khải Hoàng đáp.
Giọng của Thịnh Lâm có phần áy náy: "Xin lỗi, không kìm lòng được."
Khải Hoàng biết cậu lo lắng cái gì. Xung quanh toàn là quái vật, người hay quái bọn họ không phân biệt được, 14 ngày này sẽ rất khó khăn, nếu sơ sẩy một cái nhà ba người sẽ chết sạch.
"Trước tiên chúng ta phải liên lạc với người tên Ngọc Đằng này đã. Có thể anh ta cũng có một vài manh mối gì đó." Khải Hoàng ngẫm nghĩ hồi lâu, hiện giờ anh cảm thấy một mình đối phó với quy tắc quá khó khăn, vẫn cần nhiều người, nhiều sức hơn.
"Nhưng nếu đó cũng là quái vật giả dạng thì sao?" Bà Quyên không yên tâm, bèn hỏi.
Điều này Thịnh Lâm đã nghĩ tới rồi. Cậu nói: "Con nghĩ không thể. Quái vật chưa thể làm quen với cơ thể mới, như con trai ông Long vậy. Thế nên, việc biết tuốt mọi chuyện đang xảy ra như anh Đằng thì không thể là quái vật giả dạng được." Thịnh Lâm vừa nói vừa lật sổ ra xem lại các quy tắc: "Với lại, trong 10 quy tắc không hề có đề cập đến việc mình phát hiện ra quái vật sẽ bị cái gì."
Bà Quyên ngẫm nghĩ một hồi mới nói: "Thế con gọi điện hỏi thử xem."
Ngọc Đằng khóa chức năng chat với người lạ, thế nên Thịnh Lâm không thể gửi tin nhắn hay gọi điện gì cả. Thịnh Lâm thấy đau đau cái đầu rồi. Giờ phút này, đề nghị loài người hãy mở khóa toàn bộ những chức năng gọi, chat, video để còn cập nhật thông tin bên ngoài nữa chứ.
"Chặn tin nhắn người lạ rồi." Thịnh Lâm vừa nói vừa gửi lời mời kết bạn, còn chu đáo để kèm thêm một dòng ghi chú cậu là người cùng xóm và đọc được câu bình luận của anh ta.
Nhưng chờ một hồi lâu vẫn không thấy đối phương đáp lại. Bà Quyên thấy vậy bèn nói: "Hay để mẹ làm bộ qua nhà ông bảy Lương hỏi thử xem."
Khải Hoàng đáp: "Con đi với dì."
Ngay lúc bọn họ định sang nhà ông bảy Lương thì Ngọc Đằng đã chấp nhận lời mời kết bạn, còn chủ động gọi video cho Thịnh Lâm.
Thịnh Lâm vừa chấp nhận thì gương mặt đầy lo lắng của Ngọc Đằng xuất hiện trên màn hình: "Anh là..." Sau khi thấy bà Quyên ở bên cạnh, Ngọc Đằng hiểu ra: "Anh là con trai của cô Quyên hả? Anh cũng giống như tôi, tối qua nhìn thấy quái vật đúng không? Rốt cuộc đã có chuyện gì vậy? Chúng ta bị nhốt ở đây suốt 14 ngày thật hả?"
Một giọng nói của nữ ở bên cạnh Ngọc Đằng vang lên, có vẻ là vợ của anh ta: "Anh, bình tĩnh đã, hỏi vậy sao ảnh trả lời được."
Ngọc Đằng hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh. Anh ta xin lỗi vì hành động lỗ mãng vừa rồi. Thịnh Lâm cũng chẳng để bụng, cậu giải thích tình huống hiện tại: "Nếu nói dễ hiểu thì anh có thể tưởng tượng chúng ta đang ở trong một tựa game một mạng, vi phạm quy tắc là sẽ chết."
"Cái gì?" Vợ của Ngọc Đằng kinh ngạc.
"Sao lại có chuyện ảo ma như vậy?" Ngọc Đằng theo bản năng phản bác.
Thịnh Lâm hỏi: "Vậy chúng ta sẽ phải giải thích thế nào về những quy tắc, về những con quái vật xuất hiện ngày hôm qua? Chúng ta không thể nói rằng đây là một chương trình thực tế được. Chẳng có chương trình nào lại tổ chức quy mô lớn, lại... có quái vật như thế được."
Phía bên kia im lặng. Màn hình rung lắc, sau đó trên màn hình xuất hiện gương mặt của ông bảy Lương: "Vậy chúng ta làm gì bây giờ? Chúng ta còn bị cách ly hơn 10 ngày lận."
"Những khu cách ly khác có 10 quy tắc giống xóm mình không?" Vợ Ngọc Đằng hỏi.
Điều này không ai trả lời được, bọn họ có quá ít thời gian để đi tìm hiểu.
"Khoan nói tới chuyện đó đã. Có một chuyện khác tui muốn nói với mọi người." Bà Quyên lên tiếng, cắt ngang vấn đề. Bà nói: "Thằng Đức con ông Long bị quái vật giết rồi."
"Cái gì?" Cả nhà Ngọc Đằng hô lên.
"Nhưng sáng nay anh ta vẫn còn sống và không test nhanh." Thịnh Lâm tiếp tục lời của bà Quyên.
Gia đình bên kia lại im lặng một lần nữa như đang cố gắng tiêu hóa hết thông tin Thịnh Lâm cung cấp.
YOU ARE READING
Khu Cách Ly
HorrorTác giả: Ngày Nắng Thể loại: BL, hiện đại, quy tắc kinh dị, 1x1,... Sơ lược: Trong nhóm Zalo "tổ dân phố" hiện lên tin nhắn mới. Đó là tin nhắn đến từ tổ trưởng tổ dân phố. Nội dung tin nhắn như sau: @All, tất cả mọi người chú ý, có 10 quy tắc...