unexpected love

41 1 0
                                    

at first i  totally hated the word LOVE ..

.

.

.

.

.

till the day  he came to my life and change EVERYTHING !!

 chapter 1 :

nandito ako sah cafeteria . recess time nah kasi ' kasama ko c courtney at abegail . their are my bestfriends since nasa sinapupunan pah kami ng kanya2 naming nanay !! HAHAHA joke lang .. REACT agad !!

 let me INTRODUCED  myself  first . i'm TRISHA KATE TAN .. 16 y/o :)) 4th year student at ST. JOSHUA ACADEMY .. my father is an BUSINESS MAN , while my mother is a HOUSEWIFE . BUT she graduated as a BSED SECONDARY .. graduated as cum laude :)) hindi sah pag mamayabang , matalino pamilya namin :DD .. i have my little sister name TRIXIE KAYE .. okey lets proceed !!

papunta ako sah classroom ko ng ...

.

.

..

.

...

*BOOOOOGGGSXX*

sh*t ...... my nka bangga ako !! kainis naman . late pah naman ako ' at to think pag kinausap ko pah tiyak , mas malalate nah talaga ako !!

dali-dali kong kinuha yung clearbook ko . at tumakbo patungo sah room ko !!

.

.

.

*pag pasok*

(lagot nandito nah ang teacher namin) sabi ng isip niya ..

"Miss KATEl . late again ?? " tanong ng guro n'ya ..

" sorry po man :'( "

"go to your chair , in 5sec."Mrs. Cruz

"lintik halos lipadin ko ang upoan ko ,  makarating lang ng 5secs."kate

ayun nah tapos ang clase namin . normal lang , discuss kunwari c teacher xDD ..

JAMES  POV's .

hoo . kainis my nka bangga-an ako kanina . putok agad yung ulo ko sah inis . lam n'yo yung nag mamadali kana kasi sobrang late muna sah clase mo X'@

by the way ako nga pala si JAMES  . nka tira ako sah isang subdivision malapit lang sah school namin . hindi kami masyadong mayaman , ahmm . kasi nag mamay-ari lang naman kami ng 3 hospital dito sah pilipinas at 5 ospital sah ibang bansa . diba ?? hindi masyadong mayaman ?? HEHEHE .. ( masyadong mahangin aa ) BACK TO THE STORY .

ayun nga . nalate ako sah klase ko . pero nkita ko yung nkabang-gaan ko kanina . ang ganda nya pala sah malapitan O.O nkaka INLOVE . lam n'yo yung nag SLOW MO . ng makita ko sya ?? ( parang MUST BE LOVE lang ang dating )

"hi miss , sorry pala kanena"james

"aa hello , okey lang yun , sorry din pala"kate

"ano pangalan mo?"james

"ako nga pala si TRISHA KATE TAN, ikaw ? "

"i'm JAMES LOPEZ" pormal nasabi ko . " pwede ba maging friends tayo ? transferee kasi ako e."

"uh sur , cge ba . basta ba't wala kang bisyo !! ayaw ko kasi ng kaibin\gang may bisyo"supladang sagot ni kate sa'kin .

"don't worry , wla ako nu'n mabait kaya ako , and my mom hates it to eh"sabi ko

"okey ,  dn friends ??"sabi n'ya naman .

"cge bah , thanks"

"my cellphone kaba ?"tanong ni kate , nah ikinagulat ko .

"HA ?? bakit ??"gulat nah sagot

"cause hobby ko kasi ang texting , and i want you to be my textmate . if my phone kah ^___^ " pangeting sabi n'ya

"uh . i see . here's my phone # 0926*******"

"thank you"

TRISHA's POV's

ang daming , homeworks . to think , 2months pala simula nu'ng nag bukas ang kLase . tika maka GM nga .

**

early evening madla .

musta ? ano gawa n'yo ?

GM .

.... SENDING ....................................

.... MESSAGE SENT ..........

 "uy ang daming nag reply . pero yung hinihintay kong tao nah mag text , eh hindi nag reply"

courtney : hi bff . boring sah bahay . kw ano gawa mo ?

me : hmm . ito naka hilata sah kwarto ko . napagod eh .

------ ANOTHER TEXT -----

abegail : uy friend . walang magawa sah bahay . net.2 nalang gawa ko .

me : mabuti kapa , may ginagawa .

"pagka lipas ng ilang minuto . my nag text at ito reaction ni trisha"

---->>  O.O ..

james : hi trish . ok lang ako , ikaw ?

me : aaahh eeeh . ito ok lang din .

james ; pwd kapa bang lumabas ng bahay n'yo ?

me : HA ?? bakit ??

james : kung pwd sana . mag dinner tayo sah labas ?!!

me : CRO.CRO.CRO.CROOO ( hindi mka reply )

james : KATE ?? andyan kapa bah ??

me : a--aaa-ah uu--uuuu-uh . andito pah ako ( utal2 nah reply n'ya sah text )

james : so ano ?? pwd kaba ?

me : oo dw . sabi ni nanay . pwd akong lumabas . wat time tayo lalabas ??

james : ngayon nah . papunta nko . sah bahay n'yo .

 ano daw ?? papunta nah sya sah bahay namin ?? saan nya nalaman ang address ng bahay namin ?? NEBENEMENYEN .. mka pag bihis nanga !!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

dito muna . kasi pagod nah ako xDD HAHAHA ..

silent readers . ok lang , chill lang xDD !!

balik ako maya-maya ng kunti

*Cutebitch16*

unexpected loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon