"AIAH'S DAD"
-denise's dad office-nandito ako ngayon sa office ng daddy ni denise actually dati ko pa siya kilala nung nagtipon tipon lahat ng mafia dito sa company niya, nagmakapasok ako sa loob ng office ni jay ("denise's dad") kaagad ako nitong nginitian habang nakaupo ito sa couch.
"i heard that your daughter is the girlfriend of the son of a mafia"masungit na sabi niya sakin at uminom naman ito ng wine habang nakaupo.
"ma-mafia? ibigsabihin mo ba mafia ang tatay n-ni mikha?"takang tanong ko rito at tumawa naman ito sakin ng makita niya akong takang taka sa sinabi niya.
"of course yes mikha's dad is edison lim"nagsabihin niya yun kaagad naman akong napakunot ng noo dahil sa sinabi niyang pangalan.
hinde pwedeng maging girlfriend lang basta basta ni mikha ang anak ko dahil ang usapan namin ng daddy ni denise ang anak niya ang dapat na maging girlfriend ni mikha.
"kaya kailangan mo ng paghiwalayin ang anak mo sa anak ni edison dahil kung hinde mapapatay ko ang anak mo!"sigaw niya sakin at napatingin naman ako rito ng masama.
"hinde pwede tapos ano ang anak mo ang magiging katuluyan ni mikha"pagkasabi ko nun bigla namang dumating ang anak niyang si denise.
"yes ako ang magiging girlfriend ni mikha hinde ang anak mo"inis na sabi sakin ni denise kaya mas lalo pa akong nagalit sa mga ito.
"pagisipan mo muna ang plano mo kung papayag ka"pagkasabi niya nun kaagad na akong tumalikod sakanila at naglakad papunta sa pinto para lumabas.
"AIAH POV'S"
-school-tapos na akong magsulat ng pinapasulat samin ni sir at inaantay ko nalang na matapos si maloi mag sulat habang inaantay kong matapos si maloi nagphone muna ako sanglit at nakita ko namang ng message sakin si mikha kaya kaagad ko itong nereplyn.
"hayst na tapos rin"saad ni maloi at natapos na ito magsulat kaya naman tumingin ito sakin.
"ano bebetime nanaman nasa school tayo oh"biro ni maloi sakin kaya naman tumawa ako rito at tumingin sakanya.
"hinde ah nag text kase sakin si mikha kaya nereplyn kolang"sabi ko sakanya at pinatay kona yung phone ko at nilagay ito sa bulsa ng palda ko.
"nga pala si denise lilipat dito sa room natin bukas yung ex ni mikha"nagsabihin niya yun sakin kaagad naman akong napakunot ng noo rito.
wala na sira na mood ko araw araw dito sa room bat ba kase kaylangan pag lumipat ng room yan si denise.
"edi lumipat siya"pagkasabi ko nun sakanya tumawa naman sakin si maloi.
"sana nga pati sila stacey at miks eh pumunta dito"saad niya sakin at bigla namang bumukas ang pinto rito sa room at nakita naman namin na pumasok sila mikha at colet dito pati sila stacey at gwen sheena jho.
"yan na natupad na sinabi mo"nagsabihin ko yun sakanya ngumiti naman ito kanila mikha at stacey.
nagmakalapit samin sila mikha at stacey tumabi naman sila sa mga girlfriend nila at tumabi rin sakin si mikha sa tabi ng upuan ko at hinawakan naman ako nito sa bewang ko.
"hi love"pangiting sabi ni mikha sakin at ngumiti naman ako rito.
"bat nandito kayo?"tanong ko sakanya habang hawak hawak nito ang bewang ko.
"wla ulit si ma'am dito daw muna kami lilipat sabi nung adviser nyo"nagsabihin niya yun sakin bigla namang sakin si jeremy na nakangiti kaya napatingin rin ako rito.
sige ngumiti ka lang jan jeremy malalagot nanaman ako nito kay mikha dahil sayo.
"dito ka tumingin sakin"masungit na sabi ni mikha sakin at tumingin naman ako rito bigla naman niyang inilapit ang mukha niya sa mukha ko.
BINABASA MO ANG
GUITARIST GIRL🔞
Short Storyeven if you leave me I know you will still come back to me