2
Tôi đi làm như bình thường, sống như bình thường. Tôi cố gắng khiến mình bận rộn, bận rộn đến mức không còn thời gian nghĩ đến Thuý Thuý.
Tôi cứ tưởng mình có thể vượt qua.
Cường độ công việc cao khiến tôi đổ bệnh.
Thực ra, tôi biết bệnh của mình không hoàn toàn do công việc. Là vì tôi nhớ cô ấy quá nhiều.
Nhớ đến mức đau lòng.
Sau khi khỏi bệnh, cái chết của Thuý Thuý dường như trở nên mờ nhạt trong tâm trí tôi. Có lẽ tiềm thức của tôi không muốn chấp nhận sự thật này.
Tôi liên tục nhắn tin, gọi điện cho cô ấy. Nhưng tất cả đều như ném đá xuống biển. Tôi không tìm được cô ấy, bằng bất cứ cách nào.
Rõ ràng cô ấy yêu tôi đến vậy, sao cô ấy nỡ rời bỏ tôi chứ?
3
Tôi không đợi được Thuý Thuý, nhưng lại gặp Triệu Tử Tình.
Cô ta mang bữa sáng đến cho tôi, trên tay là chiếc vòng giống hệt của Thuý Thuý.
Hồi trước, Triệu Tử Tình rủ tôi đi trung tâm thương mại chọn đồ cho buổi họp lớp. Tôi nhớ sinh nhật Thuý Thuý sắp đến, nên đã đồng ý.
Khi thấy chiếc vòng đó, tôi nghĩ nếu Thuý Thuý đeo sẽ rất đẹp, nên không do dự mua ngay.
Tôi không ngờ cô ta cũng mua.
Sau khi trở về nước, Triệu Tử Tình liên lạc với tôi. Cô ta nói mấy người bạn đại học tổ chức họp lớp và hỏi tôi có tham gia không.
Tôi đồng ý, chỉ để chứng minh cho họ thấy rằng cuộc sống hiện tại của tôi rất tốt.
Nhưng sau đó, tôi đã hối hận rất lâu về quyết định này.
Nếu lúc đó tôi từ chối thẳng thừng, liệu gia đình tôi có tan vỡ không? Liệu tôi và Thuý Thuý có cùng nhau sinh hai đứa con, chúng gọi tôi là bố, gọi cô ấy là mẹ?
Chỉ nghĩ thôi cũng thấy hạnh phúc.
4
Buổi họp lớp thật nhàm chán. Họ còn định gán ghép tôi với Triệu Tử Tình.
Nực cười, tôi đã có Thuý Thuý rồi. Thuý Thuý của tôi tốt hơn Triệu Tử Tình không biết bao nhiêu lần.
Nhưng gần đây cô ấy có vẻ giận dỗi, học cách bỏ nhà ra đi, khiến tôi tìm không ra.
Thật phiền phức.
Say khướt, tôi thanh toán tiền rồi rời đi.
Triệu Tử Tình đuổi theo, tỏ tình với tôi. Sau khi bị từ chối, cô ta nói rằng tôi không yêu Thuý Thuý.
Không yêu sao? Tim tôi như bị ai bóp nghẹt.
Không đúng, tôi yêu cô ấy, tôi yêu Thuý Thuý rất nhiều! Đúng vậy, tôi yêu cô ấy!
Tôi đúng là một kẻ ngốc. Tận đến bây giờ, tôi mới nhận ra tình cảm tôi dành cho Thuý Thuý sâu đậm đến nhường nào.
Tôi chỉ muốn ngay lập tức tỏ tình với cô ấy, lớn tiếng nói rằng tôi yêu cô ấy biết bao!
Nhưng cô ấy bao giờ mới về nhà đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỒNG TÔI CHỌN BẢO VỆ BẠCH NGUYỆT QUANG
Short StoryVăn án: Ngay giây trước khi xà nhà đổ xuống, tôi nhìn thấy chồng mình - người đã nói với tôi rằng anh phải đi công tác xa. Trong vòng tay anh ta là một cô gái, cả hai lao ra khỏi cửa với tốc độ cực nhanh. Cánh tay trắng trẻo của cô ấy buông thõng xu...