ARIES POV
7am ang pasok ko pero alastres pa lang nang madaling araw ay gising na ako. Hindi na rin kasi ako makatulog pa ulit kaya naman nag decide na akong mag prepare na. Hindi ako kumakain ng breakfast pero dahil maaga pa naman ay nagtoothbrush muna ako pagkatapos ay pumasok sa comfort room para makaligo na.
After 20 minutes of taking a bath, natapos din ako sa pagliligpit ng mga gagamitin sa school. May mga project kasi na naman na ididiscuss later kaya kailangan kong i-prepare lahat iyon. Lalo pa't this projects can not fail. Hindi ko pa nararanasan mag fail sa mga nagawang projects, and I can't afford that.
Anyway, after I prepare everything at namake sure na wala naman akong naiwang ilagay sa bag ay bumaba na ako. Dahil maaga pa naman masyado ay nagluto na muna ako ng egg at hatdog. Iyon na lang muna ang kakainin ko for breakfast. Mabigat kasi ang rice sa tiyan, so I'm not really into breakfast. However, breakfast is the most important one, so you shouldn't avoid breakfast. Don't follow my steps. After eating, I made sure na walang nakasaksak na kung ano sa mga outlets and even checked the gas. When I made sure na wala namang magiging problema if ever, umalis na rin ako.
Nakamotor lang din ako dahil masyadong hassle kung mag cocommute pa. Lalo na at mas malala ang traffic ng mga four wheels. I can't afford to be late right now, especially because may mga materials nga ako sa bag. I need to prepare before presentating pa.
Hindi naman gaanong malayo ang school sa bahay. Although two rides siya kung four wheels ang gagamitin. Depende pa sa traffic. But yeah, okay lang din if you're willing to wake up early and prepare early para hindi masyadong traffic at hindi ka maabutan ng traffic. You're lucky then if you're like that. Cause I'm lazy at para makipagsiksikan pa sa jeep, oh it's not really my thing.
After ng ilang minutong byahe, I reached school na rin. Finally.
I parked my motor sa designated area and fixed my hair. After ay pumasok na.
Dumirecho na nga ako sa office ng Supreme Student Government Councils. I opened the doorknob, and there, wala pa pala akong kasamang maaga. May tig-iisa naman kaming susi so, it's fine. Finally, nakapasok na rin. Iniwan ko sa table ang mga materials, which is the printed hard copy ng list ng mga activities this academic year, and the laptop and projector. Pagkatapos ay umupo na ako at ipinikit ang mata. Magrerelax muna ako. Pumikit muna ako habang naglalaro sa swivel chair hanggang sa marinig kong may mag open ng door. Hindi ko na iyon tinignan kung sino dahil memoryado ko naman ang mga boses ng mga kasama ko.
"Good morning, Pres." Sabay na sabi ng kambal na sina Aly at Aliyah. Ang Vice President at Secretary sa Councils.
"Morning." Tipid kong reply sa mga ito nang nakapikit at habang pinaglalaruan pa rin ang swivel chair.
"Naks, prepared na Pres, ah?" Sabi naman agad ni Aliyah.
"Of course." Ayon na lang ulit ang naging reply ko.
"Maaga pa pero masungit ka na ulit, Pres." Sabat naman ni Aly.
Ang daldal talaga ng magkambal na ito. Mabuti na lang at nasanay na rin kami ng mga kasama ko sa dalawang ito.
"You girls are so noisy." Matipid kong sabi. Natawa lang ang mga ito at saka inayos na nga ang table na gagamitin mamaya since dito lang din naman sa office magmimeeting Mabuti naman.
"Aly, do you have something to do, pa ba?" Tanong ko rito. Iminulat ko na rin ang mata para tignan siya. Sakto namang tapos na sila mag ayos.
"Wala naman, Pres. Why?"
"Pasama ako. Kunin mo iyong baton doon, wala kasi si manomg guard ngayon, so, walang magchecheck sa gate. Baka may mga makapasok na hindi nakasunod sa rules. Lagot tayo." I told her. Tumango-tango lang siya at kinuha nga ang baton. Well, it's a thing na parang sa mga guard sa mall para icheck ang mga bags.
YOU ARE READING
Chasing Shadows: Love's Dangerous Game
RomanceAries Atlas Zhang is currently a Senior High School Student. He was a Supreme Student Government-President. He's picky when it comes to things and has a high standard when it comes to dating. He doesn't believe in love until she meets Perach Naomi V...