CHAPTER 1: FIRST DAY

22 2 0
                                    

Skye POV



"Ewan ko sa inyo bahala nga kayo dyan!!!" Sigaw ko sa dalawa kong Engfriends lam niyo na engot pero masaya batukan...chos lang po...


"High blood na naman si manang...." Bulong ni Rie kay


"Oo nga eh...buti nga hindi siya maglolo....Aray naman..makabatok wagas parang walang buka.." Tumahimik din ang bruha kelangan lang pala killer eyes dito...



At lumabas na nga sila ng kwarto ko dun na sila sa sala o sa kusina...bahala sila dyan ang iingay nila basta ako naglalaro ng piko..heehhee yung totoo ng ...candy crush...Whooohhh..
At bumalik pa yung dalawang baliw kong kaibigan muntanga lang mga teh makasigaw ng pangalan ko eh..ok hindi ako si Elle..


"Haaaayy!!! Buhhhaayy!!!" Yan lang po ang masasabi ko dahil maingay ang mga baliw kong kaibigan. Bago pa ako maging dragon sasabihin ko muna name ko... Ako nga pala si Maria Skye Montenegro,16 yrs. Old at nakita niyo naman yung mga baliw kong kasama maghanda-handa na kayo dahil talagang nganga-nga ka...may mga sira din sa utak minsan basta nagkasundo-sundo kami pero ang nakakainis sa lahat ay yung tawagin ba naman kaming Crazy Evil Maria's imbes na Tres Maria's yun eh... Gunggong talaga yung mga Kuya namin pangalanan daw kaming tatlo at ako pa ginawang leader...ABA HAYOWP YUN.. Kaya ganun tawag samin kasi simula bata hanggang ngayon war freak kami at kami ang trouble makers at maganda ako..ay kami pala.. Magkakasama kaming lumaki at gumanda at pare-parehas ng skul na pinapasukan oh di ba malupet..




>>>Sa Skul<<<





Pinagtitinginan at pinagbubulungan kami habang papasok kami sa univesity nato nakalimutan ko kung anong university toh... At paano kami hindi pagbubulungan eh anlakas makaheartrob ng kasama namin...kaso nga lang parang namenopause kasi nakabusangot...


"Tumigil nga kayo ng kakakaway dyan muntanga lang kayo sa ginagawa niyo" ang epal talaga nitong kuya ko kainis...nauna na kong maglakad sa kanila bahala sila dyan...


"Sino kaya sila grabe ang hoooottt nila..." Yan ang naririnig ko ng dumaan kami sa corridor papunta sa principal office...grabe talaga kami na hot...cool din naman kami eh..
Tapos may naglakas loob na lumapit samin babae...

"Aaahhmmm..kua ano po name mo.." Nahihiya pa siya niyan ahhh tatabigin ko sana eh pero pinigilan ako ni kuya...arrrgghhh kaaaasarr... Pasalamat ka nandyan kuya ko kung hindi...tiningnan muna ako ng masama ni kuya na nagbabanta 'na subukan ko lang daw mang -away lagot ako mamaya..' Kaya tuluyan na kong umalis para pumunta sa principal office...

Nagulat ako ng makita ko si Tita Emily siya pala ang may ari ng university nato...Mayumi Star Fuentebella University kaya pala dito kami...

THE DISASTERS Vs. THE TROUBLEMAKERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon