Chappy 2 (Kwento)

18 0 0
  • Dedicated kay vin kaii :)
                                    

***

*NIKKIS POV

Papasok na kami sa room namin. Pareho kasi kaming dalwa ng bestfriend kong si Chum na Accountancy Student. 1st year pa lang kami. 2nd Sem na ngayon kaya may friends na rin kami. Tsaka block section kinuha namin para walang hassle. heheh ^_^ Tinatamad maghanap ng sched e. Pag block section kasi kinuha mo, spoonfeed lang ang schedule mo. Kaya naman swerte swerte rin na maganda nakuha mong sched. Dahil na rin maswerte kami. Ganda ng schedule na nakuha namin. Hanggang alas 3 lang klase nami kaya may time pa para gumala. Hehehe *_*

"Uwaaahh! Classmates pa rin tayo Nikki at Chum." Bungad nila sa amin pagpasok pa lang namin sa classroom. Mga classmates namin sila dati nung 1st sem.

"Malamang! Sabay tayo nagpa'enroll ee!" Sabi ko sa kanila. Ayan nambara ako ng joke! hahaha ^_^v peace! Totoo naman, nag'usap kasi kami na sabay magpa'enroll para pareho parin ang schedule namin.

Tawa lang ng tawa naman sila.  

Kumuha na kami ng seats ni Chum para maupo na kami. Kasi takot kami sa prof, ayaw namin sa unahan, kung sa likod naman, palagi kami tatawagin kaya dito kami sa may middle. Wais dabah??

"Oyy, kwento mo na sakin habang wala pa yung prof natin." pangungulit ni Chum.

"Tsss, cgeh na nga! Ang kulit mo nuh??"

"Sali kami sa kwento oyy! Ano ba pag'uusapan niyo" sabat ni bakla Mickey! Mike talaga name nyan, eh kaso bakla kaya naging Mickey. hihihi. Ewan ko ba dyan! 

Ayan na, ayan na! Dami na nakapaligid, nakikichismis na naman sila. Hindi naman pwede sabihin ko sa kanila yung nangyari baka naman tuksuhin pa ako. Yayts! #_# Yoko nun.!

"A..a...ahh.. Wala naman. Ikukwento ko lang kung pano manganak. Kasi naman kakapanganak lang ng aunte ko, oo! Yun nga! Grabee talaga. Ganun pala kahirap manganak nuh." ayan yung lumabas sa matabil kong dila. Hahaha. Yun na lang yung naisip ko para makalusot.

Pagharap ko kay Chum, nakakunot ang noo niya. Waaah! Sorry Chum, maya na lang ulet ha?? I gave her the I'll-kwento-to-you-later- look. Parang nakuha naman niya kaagad kaya tumango na lng siya at sumang'ayon sa sinabi ko. Saktong sakto naman at dumating na ang prof namin kaya sssshhh nalang kami. Super silent sa loob ha! Kung minamalas nga naman ang prof ay terror ang dating, kaya kami, ayan takot na takot. (-_-") 

---

Grabee ang tagal ng oras ah basta may klase. Nako! Buti nalang tapos na ang klase namin. Haaay! Makakapagpahinga na rin. Ay, nga pala, di ko pa pala nasasabi kay Chum yung chika ko. Yayts! Maikwento na nga.

"Chum!" tawag ko sa kanya. Pano ba naman kasi nauna siya naglakad. Di pa rin lumilingon parang walang narinig. Malakas naman boses ko. =_=

"CHUM!" tawag ko uleet. Buti naman at pinansin niya na ang tawag ko.

"Ano?? Bakit ba??" mabilis pa rin ang paglalakad nito.

" hoy! hoy! hoy! Sandali nga. Bat ka ganyan maka'asta sakin babae?? Ano bang problema mo??" hinawakan ko na siya sa wrist.

"Wala naman ee. Naiihi na talaga ako ee. Ang bagal mo kasi maglakad. Tara na, maya na ang kwento! Bilis na, puputok na talaga!"

"Akala ko naman kung ano na. Hala, cgeh! Tara na nga." tapos hila hila ko na siya papuntang cr.

"Kung makahila naman to. Ako ba naiihi o ikaw?" =_=

"Ikaw na nga pinagmamadali eh! Hala cgeh, ikaw na mauna! Go girl!"  

tapos nag'give way ako siyempre.

Matapos ang mga ilang minuto, lumabas na rin siya sa cr. Nasa labas lang kasi ako naghintay sa kanya.

"Canteen tayo tara! Kain muna tayo bago uwi." anyaya niya sa akin. Tumango naman ako dun. Gutom na rin ako, kelangan ko ng snak, pakakainin ko pa mga alaga ko sa tiyan. Ikaw?? May alaga ka rin ba sa tiyan?? hahahaha :D (just kidding)

Pumasok kami sa canteen, naghanap ng mauupuan, pumila at yoown ohh! May pagkain na kami. ^_^ Habang kumakain ay ayun kinukwento ko sa kanya yung encounter ko sa isang stranger. tsk! Tamo to bagut na bagut ako, siya tong excited na excited.

---- and so it is. :)

Sa susunod na lang ang update uli. I have this ULTIMATE WRITERS BLOCK. Di ko na alam ano isusulat ko. :((

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Stranger BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon