Ella's POV
Nandito na ako sa room, nagbabasa ng mga note's na sinulat ko kahapon habang nag le-lecture si ma'am. Habang busy ako sa pag-babasa may dalawang babaeng nag uusap sa likod ko at kumuha ng atensyon ko.
"Babalik na ulit ang heartthrob ng school nato!! kyyaaaa!!"-Girl 1
"Talaga? kaylan?! Suu exciteeeed!!"-Girl 2, O-kay? what's up with that heartthrob thingy?
"Maya maya ata? O ngayon!!"-Girl 1
"Kyaaaaaaaaaa!!!"-Girl na nasa corridor. O.O Omo bat halos lahat ng babae nasa corridor?? Anong meron? Ay may heartthrob nga daw Ella! =_=
"Anjan na ata si papa stephen Girl!! Kyaa!!"-Girl 1, S-stephen?? Papa?? What the?! Stephen talaga? ang anak ng may-ari ng school nato?? Ohmy! Pagtingin ko sa room namin. HUWAW!! Halos lalaki ang natira? Asan ang mga birhen? Nasa corridor lahat =______= Gusto ko ding makita si Stephen! Naki-pag sik-sikan ako sa mga babae para makita ko si stephen.
Isang Limousine ang pumasok sa university at lumabas ang isang makisig na lalaki, ang dalawang kamay ay nasa magkabilang bulsa naka shades at naka smile! *Q*
"Kyaaaa!!!" Girls said in chorus. Gravity! My Precious eardrum! >3< okay okay i admit NA-PA-KA-PO-GI-NYA!!! ^______^ para syang koreano! Pero di na kinaya ng tenga ko kaya pumasok na ako sa room at inayos ang sarili co'z anytime dadating na ang teacher.
---
"There are many types of Physisian, One of this is Primary Care. So class what is Primary Care?"-Maam, I raised my hand.
"Okay Miss.Santos?"
"Primary Care is a physicians play a key role in patient; health because they see the same patients in a regular basic and care foe the medical needs--"
"Good Morning Ma'am. I'm sorry I'm late,may I come in?" Naputol ung pag rerecite ko nang may dumating >.< argh! Sayang! yun na yun eh!! Then all eye's ay nasa lalaking nasa pinto.
"Waaaahhh!!!classmate natin sya!!"-Girl 1
"Emehged! Emehged! Emehged! Kill me now!"-Girl 2, =_= Com'on I will kill you! Tch ang O-Oa eh.
"Of course, you may" Sabi ni Ma'am na parang kinikilig din putspa pati teacher?! Edi sya na! Sya na talaga! Amp! Naghanap sya ng mauupuan. Kaso ang vacant nalang eh sa tabi ko! Napakamot nalang ako sa batok dahil alam kong di kona matutuloy ung pag re-recite ko :3
"Miss Santos, you may continue." Wow =.=
"Okay na ma'am tapos na...efalkashieh"
"what?"tanong nang poging nilalang sa tabi ko.
"What, what?" tanong ko din.
"What,What,What?" Tch =____=. Di nalang ako umimik. Then patuloy na sa pag discuss si ma'am.
"Ms,Santos right?"Stephen, narinig na nga kay ma'am eh. diko sya inimik.
"Hey! I'm talking to you!"
"Shh! Nag di-discuss oh! Respect please." ako.
"Ow"
---
Dismissal na, Nakita ko naman si Jhon na nakatayo sa tapat ng room namin. I smile at him then umalis na ako.
"Antagal kong nag-intay tas ngiti lang napala ko, wala man lang 'hi' or 'hello'?!"
"Ay Siomai!!" I burst.
"Huh? gusto mong siomai?"
"No no no, I'm just shocked you know?"
"Ow haha! Sorry,eh kasio naman >n<"
"Malay ko bang ako ung iniintay mo?"
"Now you know"
"yeah"
Napansin ko namang naka sunod padin si Jhon hanngang sa gate ng phase kung saan kami nakatira. San bato nakatira at sinusundan nya padin ako?
"Hep!! San ka nakatira?!"
"Sa bahay ^___^" =___=
"Ah kala ko sa Puno"
"ha? bat puno?"
"Muka ka kasing Unggoy!"
"=_____=" ahahahaha Poker Face.
"Hoy ikaw! Masyado kang feeling close ah? dun ka nanga chupi chupi!!!" pinapalayo ko sya na parang aso.
"kinakausap mo nga ako eh,"
"Shempre alangan namang isnobin kita diba?! Di naman ako ganun kaganda para mang snob!"
"Buti alam mo!!" Abat?!--
"Pao-pao??" O.O Whoops.
"H-hi ate hehe ^__^"
"Who's that boy? Dont tell me may mang liligaw kana? *to jhon* Hey! I'm sam pao-pao's ate :)" =___= psh.
"Ah haha, hello po I'm Jhon Philip Carnaje Ella's Boyfriend ^_____^" O.O A-ano daw??!
------------------------
A/N:
Hi!!Thanks for the vote :) hihi please po support lang ahahaha and medyo matatagalan po ung pag update i'm kinda busy. NUDAW? XD comment nadin po. And hindi din ako maka reply sa mga comment nyo kasi verify daw muna ung account ko :3 haha ewan. But you can chat me in fb: Nikki Reposo. hehe un lang God blessed y'all :* thanks once again ;)
BINABASA MO ANG
Love vs Hate
FanfictionThis story is about a nerd girl who doesn't have boyfriend since birth but one day there was a boy who love her but its only a revenge or a "joke" because of tha fault of her father.