Love is exciting.
********************
"Kylieeeeeeeeeeee" my alarm clock.
Gising na ako pero ayaw ko pang bumangon. Nakatulala lang ako sa kisame. Hello? gising na nga diba?. Gusto ko pero ayaw ko pang bumangon. Weird noh?
*tok-tok-tok*
Hay naku. Saklap ng buhay ko. Akalain mo? May halong lungkot?(always) saya?, excitement?
Syempre malungkot ako ngayon (always) kasi wala na parents ko... Dito sa bahay (as always). Business dyan. Business doon. Business dito. Saan ka pa? Sa lagi silang busy, hindi na nila ako napapansin. Galing no? Naaalala ko na naman noon kung paano ko panoorin classmates ko noong elementary palang ako. May parents silang kasama pag pumapasok sa school, kapag may meetings parents namin andun parents nila unlike me laging si Mama Me. Speaking of--- hala! Lagot.!tinatawag pala niya ako kanina. Ibabangon ko na sana ulo ko ng may nag salita"Nalusaw na siguro kisame, kakatitig mo. Noh"?si Mama Me pala. Yaya Meding para sure. Yaya namin for mga 3752788911 years. Dejoke lang. Basta, bata pa lang si mommy eh anjan na siya.
Kilala mo na ba ako? Im pretty sure na hindi pa. Kylie Santos. 15 years old. Boyish? Pwede pero konti lang. Basta masasabi kong boyish ako kasi... basta, past na yun.
"Ano tulala ka na lang ba dyan bata ka?" Hayss. Naalala ko, andito pala si Mama Meh. Yeah, yan ang tawag ko sa kanya. Cute kasi eh. Haha.
"Bakit po Mama Meh? Aga pa po hah. Sunday po ngayon. Monday po bukas. Wala pa pong pasok, wag masyadong excited Mama Meh. Hahaha. Geh po tulog muna ako. Good mornight mama. Bye bye.:**"
"Naku bata ka. Dadating parents mo ngayon. At tsaka oo sunday ngayon, monday bukas, may pasok na pero heto ka ngayon natutulog. Ni isang ballpen mo wala ka pa. Paano ka na lang bata ka?" Yeah Mama Meh always reminds remind me na dadating parents ko. But, as if i care. Hahaha.(biiter)
"Mama Meh. I love you so much talaga. Bilhan mo na lang ako oh? Pleasseeeeeee? *puppy eyes*" puppy eyes gumana ka pleaseee---
"Hello? Gusto ko mo bang pang matandang version mga notebook mo? Hellllooo?" Hayssss di gumana. Pero oo nga ano? Ayoko kayang pang matanda gamit ko. Hahha. Kahit ganito ako (boyish), ayokompa rin yung pang matanda. Hindi ako mapili hah? Sadyang ayaw ko lang talaga ng ganun. hahaha
"Mama Meh, sa driver na lang po nateenn pleasssee??? Tinatamad po talaga ako eh.! *puppy eyes ulit* this time sana gumana ka na puppy eyes ko pleaasseee---
"Nahihibang ka na talagang bata ka, gusto mo ng pang lalakeng mga gamit? Kung oo, sige pabili ka na lang sa driver naten. If hindi naman ikaw bumila ng gamit mo sa NB. clear??" hahaha. Hindi strikto si Mama Meh hah? ganyan lang talaga yan pag na-iinis na siya. May tama nga naman siya. Kahit ganito ako, ayoko parin yung pang lalake na gamit. Hello? gusto ko lang yung pwede sa babae at sa lalake.( Katulad ng nasa external link, notebook yun.)
"osige po, wag na magalit, pumapangit ka na niyan. Mag papasama na lang po ako kay Pat. hidni naman siguro busy yun. Hahahha. Ooooyyyy ngingiti na siya. Hahahaha. Mukhang may lakad po kayo ah?" hahaha. masyado ba akong halata para maging MAMBOBOLA? hahaha, hindi maganda kaya si mama meh (in her own way, joke) yung sinasabi kong Pat. hindi lalaki yun ah? hindi siya yung PATRICK sa HYPE 5IVE. hahaha. PAT means PATRICIA. Masyado kayong BLACK MINDED. hahaha. dejoke lang
"ayy! oo may pupuntahan ako. Bibili lang ako ng groceries. Naubos mo na kasi eh. Takaw mo masyado, hindi ka pa rin naman mataba hahaha. Just kidding my dear. o'sya una na ako-- ay kame pala. gamitin mo na lang car mo."
"Ma sabay na lang tayo"
" wag na baka mamatay lang ako kakahintay sayo. Ganto na lang. tawagan mo na lang yang si Pat. para malaman ko kung may kasama ka. Bilisan mo bata ka, wag na makipag kwento. FASTER! " maka-utos lang si mama oh! hahaha. Sama niya noh? siniraan pa talaga ako sa inyo. huhuhu. hahahah. Pero love ko yan. Ok so tinawagan ko na nga si bess Pat.
*riiiiinnnnnggggg* *riiiiinnnnnggggg* *riiiiinnn----*
w.o.w sinagot agad? for sure hindi siya busy
"Bessss may gaga------"
"busy ako ngayon besss. Bye na, magpasama ka na lang sa iba. Hah? Bye na bessss,.. bawi na lanv ako next time. Mwuaahhhh:**" ibaba ba na sana niya pero nagsalita muna ako :((
"I hateee youuu na talagaaaa bessssss :(("
"Love you too bess:**" tas binaba na niya. Andaya niya:(( porebeeerrrr alone na naman ako nito.:((
Naligo na ako. 17182929191 years natapos rin ako. Pure white t-shirt lang ako tas black skiny jeans tas flat lang, tinatamad akong mag sapatos. Hindi na rin ako kumain para makauwi na'ko ng maaga. Bubuksan ko na sana yung pintuan ng bahay ng may tumawag sa akin. Si mama siguro to o di kaya naman si bess.
*the day i first met you
You told me you'd never fall in love
But now that i get you
I know fear is what it really was*
Ringingtone ko yan. Kuripot ba masyado? Sige bigay ka..yung maganda hah?0910*******
syempre sinagot ko. May feeling kasi ako na kakaiba to sa mga tumatawag na manliligaw ko noon. Hahaha oo NOON, kaso duwag sila kaya ayun tumigil din Takot lang naman sila... sa akin..hahah. Halatang hindi seryoso. Pero may tumatawag pa rin naman sa akin. Kaso wala ehk, urong agad sila.
"hello?"
"can we have a date later? *chuckled*"
"Alam mo ba kausap mo j*erk? I dont know you. You dont know me. So stop. I dont talk to strangers. Get off. I dont have time to you most specially to your baduy joke. Get off or else---"
"Ouch kylie!"then he hang up the call. Weird.
As i've said, di ako kumakausap sa mga hindi ko kakilala but a part of me sinasabing kilala ko siya. WEIRD.!
pagbukas na pagbukas ko ng pinto *eheeeeeemmmmmm*
nakita ko siya...
ulitttttt....
nakatingin sa baba na parang ang lalim ng iniisip. hindi ko lang mabasa kasi hindi naman ako nagtataglay ng lakas na kapangyarihan para maging isang "mind reader". Hindi ko na alam ang gagawin ko dahil sa kagwapuhan niya, kahit noon pa man.
Walang alinlangan akong humakbang ng isa at ...
"kyaaaaaaa! I miss youuuuuuu, bakit ngayon ka lang nagpakita, huhhh??" sabay ng mga salitang yun ang pag landing ng mga kamay ko sa balikat niya sabay kulog at binigyan ng isang what-you-so-called-POWER-HUG.
"Ouch, Kylie!"
Ouch, Kylie!
Ouch, Kylie!
Ouch, Kylie!
Ouch, Kylie!
wait, siya si..???yung???
***********dundun dundun* sensya sa mga wrong types ko. :))
BINABASA MO ANG
LOVE is ...
FanfictionA girl na nahihirapan sa routine ng pag-ibig. Sa buhay niya, sa routine ng love, makakaya pa rin ba niyang magtiwala? magmahal? masaktan? ulit? ABANGAN... ____________________________________ Try to read my first story. Hindi ko masasabing maganda a...