Note: Dito na po magistart yung continuation conversation ni Elle at Elo (Angelo). Gagawan ko na sila ng sari-sariling POV. :)
______
Angelo's POV
"Hey you as*hole!" Napatingin ako sa babaeng nagsalita. Nakakagulat lang.
"Huh? Asshole? Don't you ever dare to call me in that way Ms...." Wait!! Di ko alam ang pangalan or Surname niya.. Pero... She looks familiar.. "Oh I shouldn't call you Ms. kase wala ka namang manners. Bitch!"
Nakita ko yung pagsimangot niya with matching paglaki ng mata. Well di ko kasalanan kung natawag ko siyang 'Bitch'. She started it. Sino siya para tawagin akong asshole? Like WTF? Di niya ba alam kung sino ako? Pag inulit niya pa yung sinabi niya kanina... I swear her life here will be hell. *evil smile*
Elle's POV
Aba! Ang kapal ng mukha nito ah! Ako? Bitch? Seriously?! Oo playgirl ako! Pero I'm just a playgirl! Not a bitch! Haaaays! Nakakastress to ah! Sino ba siya para tawagin akong bitch?! He's just the 'Official Badboy of this effin' campus! Oo kilala ko siya! Sino ba namang hindi? Siya lang naman si Angelo Ace Salazar for heaven's sake! Ugh!
Tumalikod na siya at nagpatuloy sa pagakyat sa hagdan. Well, hindi naman pwedeng wala akong gagawin. Kinuha ko yung notebook ko na nahulog kanina at binato ko sa kanya. And sakto! Natamaan siya sa balikat! Yes! Natamaan ko siya! *Evil smile* Napatigil siya sa paglalakad at medyo yumuko. Kaya naman nagsalita na ko. "Hoy ikaw! Angelo Ace Salazar!" Nakita kong napatayo siya ng maayos nung pagkasabi ko ng pangalan niya. Huh! Kala niya di ko siya kilala? Hello? Sikat kaya siya dahil sa pagiging badboy niya! (-_-)
"Hindi ka man lang ba marunong mag sorry?! Nakabangga ka ng babae alam mo yun?! Ano nga bang pake mo? Eh marunong ka lang naman sa mga gawain ng isang badboy! Because that's who you really are Angelo!" Sinisigawan ko na siya napapatingin sa akin yung ibang estudyante na dumadaan dahil lumalakas na ng lumalakas ang boses ko. I don't freakin' care! Kasalanan ito ni Angelo! (-_-)
Angelo's POV
"Hoy ikaw! Angelo Ace Salazar!" Mula sa pagkakayuko ay napatayo ako bigla ng maayos. Kilala ko ba siya? Familiar kasi talaga siya sakin. Baka naman ka-batch ko lang dati? Hindi na ko nagsalita. Ang lakas ng loob niyang batuhin ako ng notebook niya ha. Di naman kami close (-_-)
"Hindi ka man lang ba marunong mag sorry?! Nakabangga ka ng babae alam mo yun?! Ano nga bang pake mo? Eh marunong ka lang naman sa mga gawain ng isang badboy! Because that's who you really are Angelo!" Sigaw niya. I DON'T F^CKIN' CARE! I know badboy ako inaamin ko. Official badboy na nga ako diba? Pero ang hindi ko matanggap dun ay yung binato niya ako ng notebook! She just an ordinary girl! Wala siyang karapatan!
Hindi ko nalang siya pinansin. Dumiretso na ko sa paglalakad at pumunta sa classroom kung saan ako naka assign.
Elle's POV
Hindi niya ko pinansin at naglakad lang siya. Wala talagang manners tong lalaking to! Hindi naman siya ganyan nung 1st year kami! Nakalimutan na yata ako nito. Naging official badboy lang nagbago na. Nakalimutan niya yatang may atraso pa siya sakin (-_-) pumunta ako ng canteen to buy water. Buti nalang at nakasalubong ko si Jane. Kinwento ko sa kanya lahat ng nangyari kanina.
"Uy, bes are you ok?" Tanong ni Jane sakin
"Ah, oo. Ok lang ako." Ngumiti ako sa kanya.
"Tara na??" Sabi niya.
Hayssss! Nakakainis talaga yung Angelo na yun! Sana lang hindi ko siya kaklase! Nakakaasar talaga! Sana pala lahat na ng pwede kong ibato sa kanya ibinato ko na! Arghhh! Makarma sana siya!
"Uy, bes!" Sabi ni Jane sakin habang tinatapik ako sa balikat.
"Ah.. oh? Bakit?" Tanong ko.
"Sabi ko tara na! May klase pa tayo. Sigurado ka ba na ok ka lang? Kanina pa kita inaaya pero nakatulala ka lang." Sabi niya at umirap. Ang tindi neto. Iniripan talaga ako? Ugh (-_-)
"Ah wala sige akyat na tayo then kunin ko muna yung notebook na kailangan for the first subject. Samahan mo ako ah?" Sabi ko habang papalabas kami ng cafeteria.
"Sige lang. Palagay ako ng gamit sa locker mo ha?" Haysss. Sana pala di ko na sinabi na may kukunin ako sa locker. Magpapalagay nanaman ng gamit 'tong babaeng 'to. At dahil bestfriend ko naman siya, hahayaan ko nalang.
"Ow-key" emotionless kong sabi. She nodded and that means 'ok'
_________
Note: Sorry sa napakaboring na chapter. Sorry if walang sense. Alam kong di to aabot ng atleast 20 reads. Corny po kase..
BINABASA MO ANG
The Badboy And The Playgirl
Teen FictionProlouge ~ Si Michelle, ang kilalang playgirl sa buong campus nila. Even though alam ng lahat na playgirl siya, madami pading lumalapit na lalaki sa kanya at nanliligaw. Isa na dun si Angelo.. Si Angelo, siya ang badboy ng campus. Never nawalan ng g...