Sống mãi với thời gian - [ HaeHyuk - NC-17 ] - Part 1

442 12 0
                                    

Part 1: Những ngày bên nhau

Chiến tranh – một danh từ thật hoàn hảo để giải thích cho sự ham muốn quyền lực và tiền tài không đáy của những vị lãnh đạo. Họ dùng chiến tranh để khẳng định sự thống trị tối cao, để khẳng định vị thế của đất nước mà họ làm chủ. Nói một cách văn hoa, điều đó khiến cho con cháu đời sau tự hào về truyền thống dân tộc anh hùng của quê hương mình, đằng sau đó là sự hả hê và sẽ là sự ca tụng muôn đời sau của con cháu dành cho những con người đó. Nhưng sự thật hiển hiện rõ ràng mà ai cũng có thể thấy được sau chiến tranh là mất mát to lớn và sự cùng khổ của những người dân nghèo. Người chồng, người cha, người con trai phải ra đi để làm cái việc gọi là "phụng sự Tổ quốc" ấy. Có người may mắn được trở về cùng gia đình, nhưng có những người đã mãi mãi nằm lại nơi sa trường, để lại bao nỗi đau cho người thân, vợ con, cha mẹ. Sự thật phũ phàng ấy có ai có thể thấu hiểu được cho họ không? Những vị lãnh tụ "vĩ đại" ấy có thể đau đớn thay cho con dân hay chỉ luôn u mê trong chiến thắng chà đạp lên cái đau khổ của họ. Những đứa con không biết mặt cha, mẹ già không con cái chăm sóc, phụng dưỡng...Lịch sử nói lên chỉ là chiến công vang dội mà không hề nhắc đến hậu quả nặng nề đằng sau nó.

Chiến tranh – có thể cướp đi tất cả nhưng tình yêu thương sẽ mãi mãi tồn tại với thời gian. Đó là một câu chuyện cảm động mà mãi mãi tôi sẽ không bao giời quên được. Ánh mắt, từng câu nói của cậu ấy đã in sâu vào trong tâm thức tôi, thỉnh thoảng tôi vẫn nhớ lại ánh mắt cậu. Đó thực sự là một chuyện tình buồn.

Donghae và Kyuhyun là bạn thân từ thời hai đứa học lớp vỡ lòng . Lớn lên lại cùng làm chung tại một trường trung học nhỏ ở huyện. Tuy mức lương ít ỏi, chỉ khoảng ba chục đồng một tháng nhưng cũng đủ cho hai người sống an nhàn ở cái nơi quê nghèo ấy. Donghae và Kyuhyun gắn bó với nhau như hình với bóng. Bất cứ chuyện gì hai người cũng có thể chia sẻ với nhau, từ việc dạy học, chuyện bông đùa linh tinh cho đến niềm vui nỗi buồn. Donghae là người sống nặng tình cảm nhưng rất ít thể hiện ra bên ngoài. Trừ Kyuhyun ra hầu như anh không mấy khi trò chuyện với các giáo viên cùng trường. Mặc dù vậy mọi người đều biết rằng, khi nhờ Donghae việc gì thì cậu ấy sẽ cố gắng hết sức giúp đỡ họ. Cả Kyuhyun và Donghae đều còn rất trẻ, hai người yêu trẻ con nên mới quyết định làm nghề dạy học thế này. Kyuhyun là con người vui vẻ hoạt bát và có khi là "sở khanh". Anh luôn được các cô gái vây quanh, nhất là các giáo viên nữ trong trường. Vì anh biết nói những câu bông đùa, cùng với khuôn mặt khá điển trai của mình. Donghae luôn nói với Kyuhyun rằng anh nên đứng đắn một chút để làm gương cho học sinh. Kyuhyun đương nhiên biết điều đó, anh chỉ là trêu đùa một chút ở ngoài giờ dạy học thôi. Donghae thì lại là một mẫu người khác hoàn toàn. Anh lúc nào cũng có phong thái nghiêm túc, đôi lúc lạnh lùng. Anh không nói nhiều, hay là không muốn chia sẻ về mình với người khác. Anh thể hiện tình cảm của mình bằng hành động chứ không nói nhiều như Kyuhyun. Nói chung, anh là người tốt bụng. Và có một thứ mà Kyuhyun luôn mong ước được như Donghae. Đó là gương mặt đẹp trai hoàn hảo đến từng milimet. Rất nhiều cô gái từng gặp Donghae đều mê mệt anh, không chỉ vì sự tốt tính mà còn cả vẻ bề ngoài. Nhưng Donghae không để ý đến điều đó. Anh chỉ muốn sống một cuộc sống an nhàn và thoải mái ở đây. Cái thời buổi loạn lạc này ai cũng muốn như vậy. Các vị lãnh đạo huyện vơ vét của dân về cho riêng mình. Giàu nứt đố đổ vách mà năm nào cũng ra sức thu lấy, tham nhũng của cải của dân. Ngân sách chính phủ cấp cho trường huyện mỗi năm cũng bị họ bòn rút mất đến 1/3. Lương cho giáo viên thì bao nhiêu năm không tăng, họ đã cống hiến cả cuộc đời mình cho cái huyện này mà cuối cùng nhận lại chỉ là cái phẩy tay từ chối ghi nhận công lao của họ từ mấy vị lãnh đạo. Trường học của Donghae và Kyuhyun năm nay đã có đến 3 giáo viên bỏ nghề về quê làm ruộng. Họ đã quá ngán ngẩm và bất bình với cái chế độ thối nát ấy rồi.

Sống mãi với thời gian - [ HaeHyuk - NC-17 ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ