Chapter 1 : Meet my Bestfriend Carmela

1K 47 13
                                    

Chapter 1 : Meet my Bestfriend

Timothy Dave Rodriguez is the name , bestfriend ko si Carmela Azel Domingo matagal na kaming magkakilala since Grade 1 bestfriends na kami niyan..

Minsan sa bahay namin siya matutulog ok lang sa amin kasi maganda siya . hahaha Jk .Kasi Long time bestfriend ang mama niya at mama ko,kaya talagang bestfriends kami.

Kinukwento niya sa akin ang mga crush niya , ganun din ako ..

Dahil bobo ako siya ang pinagawa ko ng love letter tapos  siya din ang magbibigay dun sa liligawan ko .

Torpe ako eh . di tulad ng ibang lalaki malakas ang loob.

Dahil sabay kaming nagpa enroll magkaklase nanaman kami , 

at dahil magkatabi .. nagkokopyahan din kami , kaya nga lang mas mataas yung mga grades niya sa akin

palagi siyang nasa honor list eh.

Pag recess time namin o lunch time tinutulungan niya akong gumawa ng assignment or project para sa next subject .. pag MATH naman ang pinag-uusapan matalino ako diyan, binibigay nya sa akin ang test paper niya ng blanko 

Pag balik ko sa kanya,ready to pass na lalagyan nalang ng pangalan ganyan kami ka close ng bestfriend ko.

Kahit vacation magkasama parin kami. 

Siya din kasama kong manligaw dun sa babaeng gusto ko .

Para na kaming bestfriend ni Azel pero nung 2nd year highschool nag iba ang tingin ko sa kanya parang naiinis na ako pag kinukwento niya ang mga crush niya sa akin lalo na yung pakikipagdate niya.

hindi ko na nga maintindihan dati di naman ako ganon eh.

Lalo akong naiinis pag nakikita kong iba na ang kasabay niyang umuwi tapos dinadala pa yung bag niya gusto kong  bugbugin yung pero lagot ako kay Azel dahil dun hindi ko na kasabay ang bestfriend kong umuwi .. akala niya siguro ayaw ko siya maging masaya napapansin niya lagi akong badtrip pero ang totoo kasi nagseselos na ako ..

Hindi na kasi bestfriend o kapatid ang pagtingin ko sa kanya pero siya bestfriend lang ang tingin sa akin . gulong -gulo na ang isip ko nung araw na yun ..

Gusto ko ng matapat sa kanya pero wala akong lakas ng loob.

Minsan naisip ko kung magtatapat ako sa kanya ito yung mangyayari 

Lalayuan niya ba ako??

di ko ata kaya yun!! nega ka kung nega, pero mas pinapahalagahan ko ang friendship namin.

May lalaki din naman akong bestfriend sina David at Christopher. dalawa silang playboy pero si david nagbago na, may nagpatino na kasi sa kanya siya si Allysa Villanueva si Christopher nalang ang playboy/

Eh Si Christopher kay author nalang kaya?

(A : bawal ako , strict parents ko )

Ang Arte naman ni author .. eh kung sa mga readers nalang kaya ?

(A : di ako o.a pinamimigay mo ba si skye ? )

Wag ka nalang author ,pov ko to . 

~~

Magfofourth year na ako bukas sa South eastern university .. Basketball player ako .. Si Azel naman Volleyball Player...

May big brother ako , pero wala na siya ..

Patay na ..

Sana kung nandito lang si kuya siya yung magbibigay ng advice sa akin eh .

Sinacrifice niya ang buhay niya sa babaeng mahal niya pero niloko siya . 

Ang sakit na makita ko ang kuya kong nasasaktan dahil sa isang babae ..

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Bestfriends can be LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon