Chapter 1 - Sunshine Wint

20 0 0
                                    

Sunshine Wint Clarkson ang pangalan ko, may palag ba kayo!? Joke.

Sunshine, nag-shine ang araw. Chos! Pero ganon na rin yun. And Wint, for winter. Weird noh?

Ewan ko nga kung bakit yun ang pinangalan sakin eh! Pero atleast cute.

"Sunshine Wint! Sa'n ka galing? Huh?! Di mo ba alam na kanina pa ko nag-aalala!? Nakakainis ka!" Oppps! She's not my mom, she's Rain Roxas, my bestfriend.

"Sorry Rr! Libre nalang kita?" Pa-cute kong tanong.
"Sige! Magiging choosy pa ba ko? Kaya love kita eh!"

*Canteen*

"Oh? Ba''t natahimik ka? Naalala mo na naman siya? Kung ako sayo, kakalimutan ko na siya. Mas lalo ka lang kasing masasaktan kung palagi kang manghihinayang sa kung anong naging meron kayo."

Sabagay, may point siya.
Sino sa inyo ang alam kung panong magmove-on sa isang linggo?

"Eh panong hindi ako manghihinayang, mahal ko siya, mahal niya ko.
Magulang lang kasi niya ang may gustong pakasalan niya ang iba!"

"Kahit sabihin mong naging selfish ang mga magulang niya, be happy gor them. Bakit?
Kasi ginagawa ng mga magulang ang mga makakabuti sa mga anak nila. So in this case? I'm pretty sure na maganda na ang kinabukasan niya."

Alam ko naman yun eh.

Mas nasasaktan lang ako kasi alam kong hindi ako magiging masaya kung wala siya. Mahal ko siya, at nangako siya.

Pero ngayon alam ko na. Hindi pala lahat ng pangako, laging natutupad.

Bakit ba ngayon ko lang na-realize yun?

Mula ngayon, I'm setting you free, Cloud.

I'll set him free kasi masyado na kong nasasaktan sa kanya kaya palalayain ko na siya.

Sawa na kong lumuha. Pagod na kong magmakaawa. Pagod na kong harapin mag-isa ang mga pagsubok.
Higit sa lahat...

Pagod na kong mahalin ka.

.

.

.

.

.

A/n:
It's always be a short update. Hindi ako mahaba mag-update pero I'll try to make it great.

Like A WeatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon