Dedicated to para kay Ate! :) Thanks Sis! :D
~
*Grace's POV*
Pumunta yung Dean dito sa room kaya napatigil sa pag dadakdak yung adviser naming madaldal. Hahahahhahaha!
Bakit kaya nandito yung dean? Ano to ha? May na detention agad!? Teka! Firstday palang ah! Baka ako yun! Kasi may nabangga ako kanina diba? Baka nabalian sya? Baka… baka….
May kasama syang dalawang studyante e. Hmm. Ang sosyal naman yung dean pa ang nag assist.
So nag chitchat muna si ms. Alfonso at yung Dean, PUSH NYO PO YAN! tapos biglang tinawag nung dean yung dalawang lalaki, Teka!? Baka ako yung idedetention! Nandun kasi si kuya Gwaps. Naku. Naku. Handa na sana akong tumakbo ng napansin kong may parang may sinabi si Dean kay Ma'am Alfonso at napatingin naman sila sa loob ng room. NAKU PATAY NA! TAGO GRACE! TAGO! at nagulat nalang ako ng tuinuro nila ma'am yung vacant seats…
So nag hanap lang pala sila ng vacant seats.
Hep! Hep! Hep! Wait nga lang.
(--.) Tingin sa kaliwa
(.--) tingin sa kanan.
Naku naman. Etong katabi kong chair at katabing chair lang ni Loren ang vacant. HALA! IBIG SABIHIN SI KUYA GWAPS KAKLASE KO!? WOW! Sino kaya yung kasama nya? Tapos ayun umupo na sila. Hulaan nyo kung sino katabi ko? Katabi ko yung nakabangga ko kanina. Yihiiiiiiie. si Kuyang Gwapooooooooo. kuya Gwaps! kamusta? Hahahhaha. Epsiii po?
Tapos Nginitian ko yung kasama nya as a sign of welcome. Nyee!
Ang sungit naman nung katabi ni Loren. Tinitignan ko sya tinaasan ako ng kilay. Yabang. Psh. PASALAMAT KA TRANSFEREE KA! Teka!? Diba ito yung lalaking nasagrocery store? Yung may hawak ng napkin? Loren!Naks. Tulog si Loren. Naman. Ginising ko sya.
"Oy. Gising. Nandyan yung Dean. tapos katabi mo yung lalaking nakita mong umiihi at yung lalaking may hawak ng napkin"
Inangat naman nya agad yung ulo nya. Halatang bagong gising ang bruha. May sakit ata itong babaeng to? yung mga mata nyang singkit ay parang lalong sumisingkit na halos hindi ko na makita ang kanyang mata dahil sya ay matamlay. Sumulyap siya sa katabi nyang lalake at biglan rin syang humarap sakin na parang ililibing na sya ng buhay ng katabi nya, dahil sobrang lumaki ang hugis ng kanyang mga mata dahil sa pagkagulat. May kumalabit sakin pag kaharap ko ay si kuya Gwaps pala.
"Yo!" Emeged! Si Kuya Gwpas kinakausap akooooo. Panic Mode.
ACT NATURAAAAAAAAAAL.
"Bak--" sasagot na sana ako pero napatigil ako kasi wala na pala yung dean at tinatawag sa harap yung dalawang New Student. GRABE LANG! Nandun na eh!
Sabi daw mag pakilala na daw sila. Naku naman oh! Wala na dapat ganyan ganyan! Si kuya gwaps yung unang nag salita.
"Yo. I'm Chris Ivan Nate Montecueva pwede na ko sa Chris & from Amore Academy. Nice to meet you all."
Haba ng name. Chris. Chris. Chris. Hahhahah. Gwapo pati pangalan. Maputi din sya. Chinito parang si kuyang napkin, pero hindi sila magkamukha.
Tapos si Sungit naman "Ian Guevara. Amore University" Wow. Ganun nalang!? HAHAHHA. Tipid a. MAHAL BA LAWAY MO KUYA!?
Tapos umupo na ulit sila. Pero bago umupo si kuyang napkin este si Ian ay bigla nyang tinuro si Loren. Patay!
*Loren's POV*
"Ikaw yung babaeng bastos!"
"hindi."
"Naalala ko pa! ikaw yun!"
Grabe naman itong lalakeng to? makapagturo ng tao, aba! kitang nananahimik na nga ako! mahiya naman sana sya, atsaka hindi ako bastos. Masama bang mag kamali ng pinasukan na CR?
"Ako nga yung nagkamaling pumasok sa CR ng Boys pero hindi ibigsabihin nun na mamboboso o maninilip ako na maari mo na akong tawaging bastos!"
"Psh. Careless"
"I - Don't - Care"
Nakakainis yan lalaking yan! Napkin!
*Grace's POV*
Lumipas ang ilang oras at break time na namin. oo aaminin ko boring bakit? tulog si Loren.
Yey. Mag kakasama kami nila Chuck at Loren ngayon dito sa canteen table. Si Loren nahihilo si Chuck badtrip. Sus. Ano naman kayang klababalaghan ang nangyare sa Taong to?
"Oy Chuck. Bakit ganyan mukha mo."
"Yan ka nanaman si 'Oy'!! kasi may kaklase ka ba namn na new student na maingay na makulit na amazona. Ang kamalas malasan pa Ako ang katabi!!!!!"
"Oy. Easy ka lang. Hindi ako yun. Hahahah."
"Grrrrr."
HAHAHHAHAH. Ang adik ng fes nya ay. Hahhahah.
"Wag ka mag alala ganun din naman ugali mo." Loren
"Kala ko tulog ka?" Ako
"Mukha ba kong tulog?"
"Pano biglabigla ka nalang susulpot." Chuck
Tapos nag tawanan nalang kami bigla. Habang nag kwekwentuhan kami ay nasingit sa usapan si Ian. Nag init ang ulo ni Loren, halatang nag away sila kanina. medyo hindi maka relate si Chuck kaya no choice kung hindi ikwento sakanya. Habang kinukwento ko kay Chuck ang nangyari ay patuloy na kumokontra si Loren. Hay nakooooooooooo.
Pag katapos ng Break time pumunta na kami agad sa room.
Bakit wala si kuyang napkin? Hahhahah. Napansin ko lang bigla syang nawala kasi natutulog nanaman tong si Loren tapos wala syang katabi. Baka kinain na ng lupa. Joke laaaang. Late siguro, pero dumating na kanina pa yung teacher namin e. Cutting siguro yun. Bigla nanaman akong kinalabit ni Kuya Gwapss este Chris at sinabi ang kanyang famous line na "Yo!"
~
Vote. Vote. Vote.
Comment. Comment.
BINABASA MO ANG
Meaning of Love (E D I T I N G)
Teen FictionAno nga ba ang totoong ibigsabihin ng Love? As in L-O-V-E. Paano mo malalaman kung ano ito, kung hindi mo pa nararanasan? or kala mo naranasan mo na pero hindi pa pala? pano kung may hadlang? Anong magagawa at mababago ng salitang LOVE sa buhay mo...