Let the story begin!

30 3 0
                                    

“Mik! Dalian mo at may eskwelahan ka pa” sigaw ng akaing nanay

Ughh! Anong oras na ? 7:30 am -_-

“MIK!” 

“ oo na po babangon na po!” aga-aga pa mga 8:30 pa kac ang pasukan .

Walking distance lang ang school namen . Gusto ng nanay ko maaga daw. Para hindi magalet ang teacher. Dapat lang, dahil first day of school. Wala naman may gusto first sight pa lang ayaw na noh. Mas lalo na teacher.

Nakapagligo at bihis na ako, Gods, sa lahat ng masusuot kailangan pa ba mag palda. mag su-suot na lang ng shorts underneath para feeling ko hindi nakapalda. Mas lalo na walang makakakita. Mga gago talaga.

Pababa na ako, nang maamoy ko ang napakasarap na .luto ng aking parot na nanay, ay este labing moder. Nakita ko may pancake , bread, strawberry jam and most of all -_- milk -_-

Si nanay naman kac eh , trato sa akin bata pa. para daw "Lumakas ang bones :D" Proud mother saying that to her 2nd year highschool daughter, -_-

"ATE! Paheram ng blower mo ah!!!" Sigaw ng aking kapatid a itaas

"Sige, sige lahat na hiramin mo" sabe ko tapos humarap na ako para maka-kain.

Eto ,isa-isahin naten ang "Introduction" parang naman bastos eh . Hindi nag papakilala. Eto na.

Nanay kong parrot, ay este maganda kong nanay. Masipag, Lage nag lilinis ng bahay , nag luluto para sa amin at lage nasa tindahan namen nag babasa ng libro. 

Ang aking tatay, Manager ng isang kumpanya pero ayaw niyang malaking bahay . gusto niya yung tama lang at sapat sa lahat at kumportable kame. Mahal na mahal ni nanay at vice versa (nakakadiri to -_- ) At ngayon ang aking tatay ay tinutulungan ang amin parrot ay este nanay mag hugas ng pingan. Hindi siya yung ibang tatay na nakaupo sa lamesa tapos nag babasa ng dyaro. Big NO kayo diyan. Pang umaga pa nga nag lilinis din tatay namen eh. Sipag rin kagaya ng nanay namen,

Kapatid kong si Shara. Kagaya ni parrot ay este nanay. Sigaw ng sigaw. lageng hyper . grade 4 pa lang. May pagka maganda ang aking kapatid kaya marami may crush sa kanya. Lalo na pang Valentine's day. Lage may dalang basket sa school pag uwi puno ng flowers, card. De joke lang sa basket lage yan nang bibigay ng chocolate kahit kanino. Paguwi sa bahay pang may natira , kakainin namen. Pero totoo marami may crush sa kanya. Lahat basag. Galeng ng aking kapatid. 

At ako. Mikaela Fernandez *Bow* Nice to meet you all. Masasabi niyo na tomboy ako, Totoo. Pero wala akong crush na babae, mas lalo na lalake. Pero may bestfriend akong babae, lage akong ene-encourage maging babae. so yun. ummm..... 14 years old. not popular in school normal lang. Gamer ako yes. GTA, amnesia, slender, resdident evil,the house, me alone, sims, happy wheels, etc... Name it I will play it. 

Kumain na ako ng pagkain at paalis na sana " MIK! Mag baon ka ng pagkain oh " Sigaw ni ma , at bigay sa akin ang paper bag . "Sige thanks ma" At umalis na ako . Ang nanay rin namen ay trato sa akin , bata. Tapos may kapatid naman akong bata ang trato sa kanya ,Matanda. Baliktad , nakakainis.

Palakad-lakad lang dito papuntang school . 7: 54 am pa lang . Kaya pwede pa gumala sa school. Lakad dito ,Lakad doon. Kuha phone, Kinig sa music. 

Volume:MAX 

Music: Random 

Earphones:ON

Yan lakad lakad ulit hangan makarating sa school, Tangal na earphones. ago na phone. "Hi mik" sabe ng aking best friend si Sandra. "Hi" upo lagay bag sa sahig. "Mik ,  tingnan mo oh, may naka-tingin sayo ayieeee" Sabay tingin kung sino. Ginulo ko buhok ko . Bagay naman sa akin eh . "Wala akong pakielam" Sabe ko sa kanya "Mik naman eh, kj mo :(" Sabay pout " Kung gusto mo sandra ikaw na lang " tini-tigan ko siya ng masama " opo ,opo hindi na po" Sabay taas ng kamay parang surrender.

>>Fast forward to home >>

Tapos na na school . Normal lang naman ang lahat . Lakad ulti pauwi . Walang problema dahil village namen ay secured at may lageng gala-gala na police dito sa amin.

"Hi ate :)" Sabay hug sa akin ni Shara. "Ate , pwede ba mamaya laro tayo :3" sa cute-cute face pa. Ang cute talaga tong bata na eto. Sarap patayin . Joke " Oo na mamaya pagkatapos ng gawain ko " Sabe ko at Pumunta sa kwarto. Gawa homework , buti na lang walang math homeowrk T^T So mga 30 minutes. tapos na ako sa homework ko . "Mik! Kain na ! Nandito na ang pagkain!!!" Sigaw ng aking nanay. "Opo , dadatin na po!" Sigaw ko pabalik sa kanya. 

Kumain na kame, parang normal na pamilya. Si Shara lage nag kwe-kwento . Si pa lage nag jo-joke. Si nanay tawa ng tawa, ako naman tahimik na kumakain. "Ate, mamaya ha ? Mag lalaro tayo " Sabe niya at bigla nag puppy eyes. Shet! kundi lang to cute hindi ko yun gagawin pero ok. " Oo sige mamaya pupunta sa rin pagkatapos nito. 

"ATE ! DALI, DALI DALI" sabay hila sa akin papuntang kwarto niya. "Eto na pupunta naman ang tao eh , chillax lang" Sabay gulo ng buhok niya. 

I love the way you are [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon