Chapter 5.1: Out for a date

47 2 0
                                    

-Clare's POV-

Nakakainis talaga, oh!!! Bakit ako naiinis? Tanungin niyo dun sa babaeng iyon na basta na lang mag-o-oo sa mga nanliligaw sa kanya!! >.<

-Ramitzi's POV-

Naku po!! Bakit kaya galit sa akin si Clare ngayon?! Eh nasanay ako na laging nang gugulong bata iyan, eh! Ngayon kasi ay sobrang tahimik at hindi ako pinapansin! Nang iirap pa nga, eh!

Pero diba dati ganyan rin ang ginawa ko sa kanya nung ayaw ko pa sa kanya? Pero ano naman kaya ang nagawa kong masama at nagalit sya nang ganyan sa akin? o.O

"So, girlie kayo na ni Mr. President, Edgen?" out of blue na tanong ni Ashly. By the way, nasa rooftop kami ngayon. Free time kasi, eh.

"Hindi pa, noh!" bulalas ko sa kanya. Nagtaas naman ng isang brow si Ashly. "Pero you already said to him, di ba?" tanong niya ulit.

Tama po ang narinig ninyo mga ateng! Umo-oo po ako kay Edgen sa loob ng klase pero hindi ko lang naman talaga sinasadya yun eh! Kasi ba naman biglaan!! Edi nabigla rin ako at basta-basta na lang ako sumagot ng oo! >.<

Eng-eng ko, noh?!

-Flashback-

"Ramitzi Fulgencio, san you be my Aphrodite?" tinanong niya pang muli.

Syempre, nagpapanic na ako ngayon! Hindi ko alam kung ano bang isasagot ko, eh noh!! First time lang na may nagtapat sa akin eh!!! >.< Ano bang isasagot ko?!

Tapos tong mga kaklase ko ay nakakapressure!!! Lahat sila ay nakatingin sa akin at naghihintay para sa sagot ko!! What a clueless girl like me could do?!

Tapos... Naalala ko yung time na nagtapat ako kay Rafael at nireject niya ako for that gayfriend of his. Ano nga bang nadama ko ng nireject niya ako? Syempre, nasaktan ako nun..!

Tumitig ako kay Edgen. Ngumiti naman siya sa akin nang nahalata niya na nakatingin ako sa kanya. Can I reject him? Can I see him sad and not wearing that smile? Kaya ko bang ireject siya at ipadama ko rin sa kanya ang naramdaman ko nang nireject ako ni Rafael?

At napagtanto ko ang sagot ko...

"Oo na."

:D --> him

o.O--> My classmates including Teacher

^__^ --> Ashly

:-/ --> Clare

:l --> Ako

Sh*t! Did I just said to him?!

"Ayiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee!!!!!!!!!" At nagsimula na ang hiyawan sa loob ng klasrum. =__= BAD!!!

Napatakbo ako papunta kay Edgen at hinila ko siya palabas ng klasrum. Ang ENG-ENG ko talaga!!!!

"Mabuti naman at tayo na!! Alam mo ba, matagal na kitang gusto, eh!!!" pahayag ni Edgen with full of energy. "Alam mo kasi Edgen... Uhnn... Di pa tayo, okay?" sabi ko na lang sa kanya. Napakagat labi naman ako.

Biglang lumungkot ang mukha ni Edgen. "Pero diba sabi mo kanina ay "oo"?" -Edgen

"I'll be willing to go out on a date with you pero di pa officialy na tayo, okay?" sabi ko naman sa kanya. Wala na akong maisip, eh! Eto nalang ang best option ko!!

Umaliwalas naman ulit ang mukha ni Edgen at bigla na lang niya ako niyapos!! >////< "E-Edgen!!" bulalas ko sa kanya para di na niya ako yapusin. But to no prevail! Lalo niya pa ngang hinigpitan ang yakap niya eh. Asus... =___=

"Thank you, Ramitzi!!! Ang saya-saya ko, alam mo ba??" sabi niya sa akin. Habang nakayapos pa rin. Tapos bigla niyang inangat ang baba ko kaya nag-meet ang eyes namin.

Crazy Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon