"Tiếp chỉ? Tiếp cái gì chỉ?" Tăng Thụy Tường có chút mạc danh kỳ diệu. Này thám hoa tiệp báo đã tiếp , lại nói, cũng không cần hoàng thượng tự mình hạ chỉ đi?
"Cha, dù sao là chuyện tốt, nghe nói là thiên đại ban ân." Tử Lộc nói.
Vẫn là phó thị minh bạch chút, nói: "Cha mẹ, trước mặc kệ này đó, dự bị này nọ quan trọng hơn. Này viên cửa địa phương còn khá lớn, không bằng liền đem hương án bãi này đi. Còn có, đại gia đổi thân vui mừng chút bộ đồ mới." Nói xong phó thị chạy nhanh phân phó bọn nha hoàn đi chuẩn bị này nọ.
Mọi người vội vàng đổi hảo bên ngoài quần áo, lại tới cửa đến, Tăng gia tường viện ngoại đứng đầy nhân, quan binh ở ngoài cửa, lại xa một ít, là thôn dân. Lão gia tử cùng Điền thị đã biết tin tức cũng chạy đi lại.
Đi cùng nhân viên có phó đại nhân, phó đại nhân giới thiệu nói còn có an châu tri phủ, lúc này, Tử Hỉ cũng theo bên trong kiệu đi ra, đối với Tăng Thụy Tường hòa Thẩm thị trước dập đầu lạy ba cái, nói: "Cha, nương, ta trước tiếp chỉ đi, có cái gì nói lát sau lại nói."
Hương án dọn xong, lão gia tử cùng Điền thị cũng đi theo đại gia quỳ xuống, chỉ nghe một cái thân hồng y quan viên bộ dáng nhân, theo bên cạnh một cái thái giám hai tay nâng trong hòm lấy ra thánh chỉ, thì thầm: "Hoàng đế sắc viết dịch viết: "Tích thiện nhà, tất có dư khánh. Không có cung tự mệt thiện, mà sau đó không phấn chấn giả cũng. . .
Sắc viết: đức chi ở nhân, thân giả cha mẹ đều cũng. Cố triều đình truy tích chi điển cũng đãi chi, ngươi hàn lâm viện học sĩ Tăng Tử Hỉ chi mẫu Thẩm thị, thiếu mà uyển thuận, dài mà tài đức sáng suốt, hiếu kính cần kiệm, đốc sinh triết tự. Tư đặc tặng ngươi vì ngũ phẩm hợp lòng người, cửu nguyên có biết, khâm thừa vô số.
Sắc mệnh nguyên hồng hai mươi bảy năm ngày hai mươi tám tháng ba chi bảo."
Quan viên niệm xong, Tăng gia mọi người dập đầu tạ ơn, quan viên đem thánh chỉ thả lại trong hòm, hai tay phủng cấp Thẩm thị, nói: "Chúc mừng phu nhân, chúc mừng phu nhân, phu nhân đã là ngũ phẩm cáo mệnh ." Phó thị lúc này vội đệ một trương ngân phiếu đi qua.
Lúc này, Tử Hỉ lôi kéo Thẩm thị thủ, chảy nước mắt cười nói: "Nương, ta thay ngươi thảo một cái lệnh phong, nương, ta làm được , về sau, ai cũng không thể khi dễ ngươi ."
Thẩm thị tuy rằng không niệm qua thư, diễn vẫn là xem qua một hai thứ , cáo mệnh phu nhân này vài cái tự hàm nghĩa vẫn là biết được , tức thời sững sờ ở nơi đó, Tử Tình đẩy nàng một chút, Thẩm thị nhiệt lệ mới tràn mi mà ra, dựa vào Tăng Thụy Tường, ô ô , như là muốn đem mấy năm nay ủy khuất một lần khóc cái đủ.
Chương 312, cần cùng hưng gia
Thẩm thị khóc đủ, sớm có thái giám nâng một bộ ngũ phẩm cáo mệnh quần áo, trên cùng là tinh tú mây tía uyên ương văn khăn quàng vai, mà sau là nhất kiện cổ tròn hữu nhẫm dệt song phượng cập chiết chi tạp bảo đoạn hoa bổ phục, phía dưới là cùng sắc vải bồi đế giầy, hợp lĩnh tay áo thân đối, tinh tú triền chi văn. Trừ bỏ quần áo, còn có một thanh ngọc như ý, một quyển nữ giới.