Lâm Khang Bình nghe xong vội phân phó lâm an đi mời người, một hồi nhân đều đầy đủ hết , toàn chen chúc tại phía tây trong phòng. Mở hai bàn mạt chược, Tăng Thụy Tường mang theo Tử Phúc, Tử Lộc cùng Tử Thọ một bàn, Tử Hỉ, Tử Vũ cùng Lưu thị cùng Trần thị một bàn, Tử Tình cùng Thẩm thị dẫn theo đứa nhỏ lệch qua la hán trên giường nói hội thoại, ngại không ấm áp, vẫn là quải đến nội viện trên kháng.
Hai người đầu tiên là nói hội Xuân Ngọc gia này nhất náo, nói đến yến nhân đạt trơ trẽn, tam mao lão bà, nói đến hoa quế việc hôn nhân gian nan. Tử Tình bỗng nhiên nghĩ đến, Tử Lộc cũng không mười bảy . Hỏi: "Nương, Tử Thọ cũng nên làm mai thôi? Tử quân cùng tử tân nghe nói đều nói tốt lắm, tử quân nói thị trấn nhất hộ nhân gia, nhà gái gia điều kiện không sai, nàng ca ca cũng là cái tú tài, nghe tam bà bà nói . Đại đường thúc gặp người liền khoa, miệng đều cười không thể chọn. Còn có tử tân, nói nhất hộ an châu trong thành , trong nhà nghe nói là khai hiệu thuốc , xem ra, này tú tài thân phận thật đúng cải biến bọn họ vận mệnh."
Tử Tình nhớ tới Tử Lộc việc hôn nhân, tuy rằng Trần thị hiện thời cũng coi như không sai , khả dù sao trụ cột đặt tại kia, so với lần này tử quân cùng tử tân hai người tìm kém không là một điểm nửa điểm, tuy rằng không nhất định phải mượn dùng nhà gái thế lực, nhưng ít nhất hai người chênh lệch không cần quá lớn, khơi thông đứng lên vất vả.
Thẩm thị cũng là nghĩ tới Tử Lộc cùng Trần thị sự tình, nói: "Cũng không, là nên hỏi thăm một chút nhà ai hữu hảo nữ hài , không phải nói điều kiện có bao nhiêu hảo, nhưng là tốt nhất có thể hiểu biết chữ nghĩa . Tỉnh với ngươi nhị tẩu dường như, gả tiến vào vất vả, ngươi xem ngươi nhị tẩu, lại là đọc sách lại là tiệm cơm lại là nhà mẹ đẻ , ta xem nàng cũng đủ tâm mệt ."
"Vẫn là tìm cái hoà thuận chút , không cần cá tính quá mạnh mẽ, tương lai nhị ca chỉ sợ muốn vào thành an cư, tiểu tứ khẳng định không thể ở lại trong nhà, nương bên người tổng yếu lưu một đứa con , nàng dâu vẫn là hoà thuận dịu dàng chút, đại gia ở chung đứng lên cũng sẽ không thể quá khó khăn."
"Thật đúng là khéo , đại ca ngươi cũng từng nói với ta vấn đề này, mấy ngày hôm trước vừa nói , còn nói đã thác nhân giúp đỡ hỏi thăm, chủ yếu là muốn tìm cái người đọc sách xuất thân , chúng ta hiện thời điều kiện tất nhiên là bất đồng nói với ngươi thân na hội , ngươi cùng nương nói nói, gả cho Khang Bình ngươi hối hận sao?" Thẩm thị nhớ tới Tử Tình năm đó vội vàng định thân, Lâm Khang Bình nơi nào cũng không sai, không được hoàn mỹ chính là xuất thân rất thấp, đời này là không có cách nào khác thay đổi .
"Nương, ngươi làm sao có thể loại nghĩ gì này? Khang Bình đối ta như thế nào ngươi cũng không phải không biết, này đó ta lúc trước liền lo lắng đến, sẽ không hối hận . Tương lai hảo hảo giáo dục thư duệ, cũng không tất không thể thay đổi Lâm gia cạnh cửa."
"Nói đến đứa nhỏ, nhìn ngươi nhị tẩu hoài tướng, này thai chỉ sợ lại là cái nam hài."
Thẩm thị vừa nói xong, chỉ thấy Lưu thị cùng Trần thị dắt tay đi đến, nghe được Thẩm thị lời nói, Lưu thị mặt nháy mắt ám vài phần, rất nhanh cường đánh vài phần tinh thần. Trần thị nghe xong lại kêu lên, "Nương, thật vậy chăng? Nhưng là ta rất nghĩ muốn cái nữ nhi, giống vĩnh liên vĩnh dung giống nhau xinh đẹp nữ nhi."