Dylan's POV
Dumaan na ang ilang araw.... naka 5 weeks na at ang huling pagkikita nlng namin ni Eleanor, eh nung gabing naguusap kami sa harapan ng bahay niya nung hinatid ko siya at nung nagtataka siya sakin kung bakit galit na galit ako kay..... kay Cole....
Nag-promise ako sakanya na kinabukasan, pupunta ako sa bahay nila pra iexplain lahat ng yun.. kung bakit nangyare ang lahat ng iyon...
Pero nung nag punta ako sa bahay nila.......
*flashback*
Dumating na ko sa bahay ni Eleanor.. bumaba na ko sa kotse at saka na ko kumatok gate nila...
.
.
.
Binuksan ni manang ung pinto... at ung mukha ni manang... pulang pula ung mata niya saka may mga luha sa mata niya...
nagtaka ako kung bakit.... kaya nung papalapit sakin si manang, tinanong ko na kung bakit siya naiyak
"manang? pde ba malaman kung bakit ka po umiiyak?" sabi ko
hindi na sumagot si manang.. tumingin nlng siya sakin ng malungkot na malungkot tapos binuksan nlng ung gate...
"iho, Pasensya na ha... Ayaw kasi ni.... ni Eleanor na magpapasok ng kahit sinong tao ngayon..." sabi ni manang...
Medyo nagalit ako.. kasi ako? boyfriend niya? kahit ako? bawal man lang pumasok???
Anong nangyare dun?!
"Ehh.. ganun po ba manang... eh pde ko po bang malaman kung bakit?"
"Iho,,, pasensya ka na tlga... family problem lng nila... eh.. kahit ako ayoko na ring pag-usapan... bsta ayaw lng ni Eleanor na makipag-usap sa kahit sinong tao ngayun... Palamigin muna natin ung ulo niya saka ..... basta iho, pasensya na... hahayaan ko nlng na si Eleanor na ung magsabi sau... pasensya na iho ah, sana intindihin mo.." sabi manang habang pinipigilan niyang umiyak...
Tumungo nlng ako at nag nod nlng....... hindi ko parin maintindihan...
nalilito ako...
ganun ba sya dahil sa nangyare kagabi?? ganun ba siya dahil napagalitan ko siya dahil sumama siya kay Cole?
dahil ba dun???
.........
Pero sabi naman ni manang,"family problem" dw....
Pero bakit di man lng tumawag si Eleanor sakin para manghingi ng comfort ko?
Boyfriend niya ako...
Best friend, lover , brother at Tatay na rin....
.......
Tahimik nlng akong sumakay sa kotse at pumasok na si manang sa bahay ng dahan dahan at umiiyak....
umalis na ko sa bahay nila......
..............................................................................................................................................
Dahil gustong gusto kong malaman kung anong nangyayare, nagpasya nlng ako na pumunta uli sa bahay niya....
dinalian ko na sumakay sa kotse at nag drive na ng mabilis papunta sa bahay niya
nung nakarating na ko sa bahay nila, nag doorbell agad ako...
binuksan ni manang ung gate.... hanggang ngayon ung mukha niya, prng alalang alala naman.
BINABASA MO ANG
I Won't Give Up
Teen FictionKahit ba complicated kayo lagi matitiis mo bang tumagal pa ang relasyon niyo?