Chapter One

100 2 0
                                    

-- Chloe's POV --

Past- everything that's happening now is connected to the past.
No matter how hard we try to move forward, sometimes it keeps on coming back.
But, what are you going to do? Are you going to let go and just live the life you live right now? Or overcome the feelings and get it over by time?

Lonely .. yan na naman ang peg ko dito sa food court ng mall.
Someone plug out the headset on my ears, so nag ala ninja move ako.

"Kyaaaahhh! Wag kang lala--" then I realize, si Jazmine pala yun.

"Teka Chloe, ang OA mo! Ako lang to." sagot ni Jazmine, ang bestfriend kong kahit kailan ay panira ng emotional moments ko.

"Hayyy naku, late ka na naman! Wala na bang bago Jaz?" I replied.

"Well, hula ko, nagsesenti moment ka na naman jan. Aminin?" sabi niya with pa beautiful eyes.

"No." I said shortly.

"Memetey?" she replied.

"No." I said again.

"Mawalan ng career?" she replied.

"Edi makiramay ka na lang." talaga 'to hays.

"Edi umamin ka din? Hay naku Chloe, I know you better than anyone else does." sabi niya with taas kilay pa.

"Oo na! Naku, ikaw kaya maghintay dito sa mall ng almost 2hours! Sabi mo kasi saglit ka lang, ang tagal mo kaya." sabi ko then tingin ng masama sa kanya. Nakakaasar talaga 'tong taong to. Pagkatapos akong paghintayin dito sa mall aasarin pa ako. Tssk.

"Kalma bes, kalma. Sorry na. Alam mo naman si mama, masyadong strict pagdating sa mga ganitong pagkakataon." hay naku kahit kailan ka talaga Jazmine! Grrrrrrr-r-r-- ahem ahem. Gigil mo si ako eh.

"So, saan tayo ngayon?" dugtong niya.

"Hmmm... well, Milktea would be okay. And oops, I prefer Okinawa, for a change. Nakakasawa na masyado yung wintermelon." with a big smile ^________^. HAHAHA Demanding di ba?

"Wow. Edi go! So let's go?" sabi niya then tumayo na ako sa kinauupuan ko at nagearphone para naman hindi ako maboring.

Now Playing: We Can't Be- Krissy

"Baby, I've been thinking about you lately
Won't you come over and save me from my memories?
Yeah and I might sound crazy
Like do you ever maybe miss me?
Cause I wish you were here badly
But I know we can't be
I know that we can't be"

Ang dami kong gustong sabihin at itanong sa kanya, kahit alam ko naman yung sagot eh gusto ko pa ding marinig man lang yung explanation galing sa kanya. Why?! Am I not enough? /Sige, hugot pa Chloe/

Hindi ko namalayan na nandito na pala kami sa Milk-eee-tea House. Isa ang lugar na to sa saksi sa nangyari sa buhay ko. Kaya everytime na pupunta ako dito, I feel sorry about myself. /madrama huhu/

Unexpectedly In Love With You (On-Going Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon