Episode 1

9 0 0
                                    

"Yang!" tawag sakin ni emerald,kaibigan ko

"Ano" sigaw ko dahil di ako marinig sa ingay ng music.

"Tara tara dali." tawag nito saakin.

Nakaupo lang ako ngayon dito sa bar dahil sinama lang naman ako dito ni Emerald at dahil..nandito si Ian OMG

"ano nanaman." tanong ko

"Want some" sabi nito sabay abot ng alak

"No no i'm fine." sagot ko naman dito.

Tinignan ko ang orasan at 9:00 na.

"Sorry Emereld i got to go." sabi ko

"Huh why naman?w sabi nung kasama nila,si Umi. Marami kase kaming barkada e

"Hala wag ka muna umuwi." sabi ni renz

"Hindi sige uuwi na ko." sabi ko naman

"Okay okay stay safe" paalam ni Emerald saakin

"Bye guys" sabi ko

Lumalakad na ko papunta sa pintuan ng may biglang bumangga saakin.

Natapunan ako ng vodka.... haist!

"Sorry sorry miss" sabi nung lalake. parang ka school mate ko to ah,whatever.

"I-I'm sorry" sabi nito

Umalis na ako dahil nakakabanas kung aawayin ko pa yun.

Nasa motor na ako at pauwi na

Ako si Yang,simple magisa sa buhay dahil ang tatay ko patay na at si nanay ko naman sa ibang bansa. nakatira ako sa condo ko. oo medyo mayaman ng kami dahil may kumpanya si nanay. Pero minsan ko nalang siya makita.

Simula dati nabuhay na ako magisa o nanirahan magisa. may pera ako galing kay mama at yun ang pinangkakain ko.

Nagpark na ako.

Bumaba na ako ng may

"Arf" isang maliit na maliit na tahol ang narinig ko.

Nakakita ako ng isang maliit na maliit na aso mukang may lahi ito.
Mukang Pomeranian to.

Kawawa naman siya,pareho kaming magisa lang.

Kinuha ko ito at binalot ng panyo ko galing sa bag.

Umakyat na ako at binuksan ang condo ko.
"ano kayang gagawin ko sayo" tanong ko sa sarili ko.

Inilagay ko siya sa isang basket at nakakatawa dahil pinic basket lang ang meron ako ay dun ko siya inilagay at umalis ako muli. naghanap ako ng vet at bumili ng pagkain na dapat sa kanya. dapat daw ay tinutunaw ito.pagkabalik ko sa bahay ay agad kong inihanda ang pagkain nito. agad ko tong pinakain. kinuha ko yung picnic basket. At habang kumakain to ay kinuha ko ang malaking kutsilyo at sinaksak ito.



-END CHAPTER ONE-

JOKE!

kinuha ko ang kutsilyo at pinutol o hiniwa sa gitna ang basket na sapat lang sa aso.

Pinatungan ko to ng maliitt kong fleece blanket na ginupit ko.

At tapos niyang kumain ay nilagay ko siya dun nung natulog na ito ay dumiretso ako sa banyi para maligo.

Nagpalit ako ng panjamas at saka tshirt na maluwag konti.

Kumuha na ako ng cereals sa ref at umupo sa sofa sa tapt ng tv. nanood ako ng bucket list at kung ano ano pang movies. tapos nun di ko namalayan tulog na pala ako.

-END CHAPTER ONE"

SwitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon