Episode 2

3 0 0
                                    

A/N:Hi! Lol salamat sa pagsuporta! Pls vote and spread the story! Read lang po pls pls pls! Support till the end guys! Thanks!
--

"Ring ring" tumunog ang alarm clock kong maingay.

Hayyy papasok na ko sa school ngayong araw. nagset ako ng alarm sa 5:00 kase magaayos pa ako at andami ko pang gagawin. Naligo na ako at nagsuot ng uniform,nagsuklay ako ng buhok,ang haba na pala ng buhok ko. sa ulo hindi sa kilikili! hanggang lagpas pusod na to pag iniharap ko. nagponytail nalang ako at iniwan konang bangs ko sa harap.hay 5:30 na ang bilis ng oras. inayos ko ang gamit ko at chineck si pulot. okay naman siya. kumain na ako.6:00 na bumaba na ako at nilock ko na ang pinto ko.
Nilagay ko si pulot sa picnic basket at nagmotor na. inilagay ko siya sa basket. buti nalang hindi bako bako ang daan dito.idinaan ko siya sa vet.

"Good morning po" sabi ko

"Yes maam ano pong maitutulong ko?" tanong nung babae.

"Pwede ko bang iiwan to? papasok kase ako sa school e. kahit magbayad nalang ako." sabi ko

Sabay lumabas si doctora.

"Oh maam good morning" sabi nya

"Hi po maam" sabi ko

"Um.. maam meron naman po tayong mapagiiwanan 200 po ang bayad." sabi nung babae.

"Sure,no problem" atkinuha ko ang pitaka ko,kumuha ako ng 200 dito at inabot sa kanya.

"Okay na po" sabi nya with a smile.

"Sige po una na ako" sabi ko at lumabas na.

Sumakay na ulit ako sa motor at pumunta ng school. 6:54 na nung nakapunta ako sa school.

7:30 ang pasok namin.napaaga ata ako.

Pumunta muna ako sa canteen para kumain.Gutom narin kase ako.

"Hi po lunch lady." bati ko sa kanya

"Hello Yang" bati nya rin

"Ang aga mo naman ata" sabi nung katulong niya.

"Oo nga po e di ko po namalayan ang oras." sagot ko sa kanya.

"Kakain ka ba?" Tanong ni ate melanie,yung katulong ni luch lady.

"Malamang" sagot ni lunch lady

Napatawa nalang ako

"Che! napaka mo madam" sabi ni ate melanie.

"Isang pork chop po at extra rice."

"50 peses iha." sabi ni lunch lady.

At inabot ko ang 50 pesos.

Umupo muna ako sa isang table at nahintay doon.

Noong napatingin ako sa pinto nagulat ako.

Si Ian nandoon papasok sa canteen.
Oh me ged.

Ay, di ko pa nga pala nasasabi. Si Ian ang crush ko. Super gwapo nito at mabait pa. hay sana mapansin nya ko

SHET.

Tumingin sa kin. nakatitig kase ako e! lumingon ako sa ibang direction.

Muntik na!

Nag order si Ian at umupo sa kaharap ng table ko OH. ME. GHED.

Ang gwapo nya talaga. yung mata nya,yung lips nya,shape ng face nya,kutis nya. mata palang ulam na! ay mali, mata palang eat all you can na! ASDFGHJKL.

Naputol ang pagpapantasya ko ng biglang..

"Ati ito na po yung order nyu" sabi ni Jenalyn at nilapag ang pagkain ko. Si Jenalyn ang isa pang katulong ni Lunch Lady. Bisaya si Jenalyn at malapit ako sa kanya. dati kasi nabagyo sila ng yolanda at tinulungan ko sila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SwitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon