After ilang weeks .
New Year na!
Setting : Sa Bahay ni Kath .
Ilang minutes before pa magnew year . Napagisipan nila Julia na dito na lang magnew year . Sila na lang ang bahala sa mga pagkain . Buti pumayag sila mama , pero uuwi siya sa probinsya namin , kasama si Kuya Ken , para magbakasyon kila lola .
“Ui Kath .” Ang tawag ni Julia .
“Oh!” Ang reply ko .
“Dito na lang kami magoover night ha ?” Ang sabi ni Kiray .
“Oo , sige ba . So musta bakasyon natin dyan ?” Tanong ko .
“Eto , ayos lang pero nagawa na rin ako ng mga assignments , ikaw ba naman tad-tarin ng mga teachers natin ng assignment . Nakakairita .” Ang sabi ni Ate Yen .
“Ate medyo matagal pa ang bakasyon natin .” Ang sabi ko .
“Basta ako masaya kasi kasama ko si Honey Bunch!” Sabay kapit kay EJ .
“PDA ALERT!” Sigaw naming 3 , at doon dumating sila Niel , Diego at DJ galing kusina .
“Oh! Kainan na .” Sigaw nila .
At nagsimula na kaming magkainan .
After naming kumain ay naglaro , nagkwentuhan at nagtawanan .
“Guys , countdown na .” Ang yaya saamin ni Julia .
At sabay sabay kaming nagsabi ng “Ten”
“Nine”
“Eight”
“Seven”
“Six”
“Five”
“Four”
“Three”
“Two”
“One! Happy New Year guys!”
“Happy New Year sa inyo , more years to come sa tropa natin .” Ang sabi ni Kuya Niel .
Nanigas naman ako sa sinabi ni Kuya Niel , parang hindi ko na yata kayang magstay dito . Halos lahat ng sikreto nabubunyag kahit na ba patay na yung tao ay kayang ungkatin pa rin yun .
Narinig ata ni DJ yung sinabi ni Kuya Niel kaya binigyan niya ako ng look ng ayos-ka-lang-ba? Look then I gave him a smile , alam kong fake yun . Ayokong may nagaalala saakin kahit sarili kong kaibigan .
“Tara na guys , tulog na tayo inaantok na ako eh .” Ang yaya ni Kiray .
“Sure tara na!” Ang tawag ko sa kanila .
Isa lang kami ng kwarto ang girls sa kama ko ang boys sa lapag .
“Toothbrush lang ako ah!” Ang sabi ko sa kanila at they just nod .
Then iniwanan ko sila sa kwarto .
Toothbrush dito . Toothbrush doon .
Pagkapasok ko sa loob ng kwarto .
“KATHRYN CHANDRIA! What the heck are this ?!” Ang sigaw ni Julia , sabay pakita ng notebook ko .
No scratch that My Diary .
BINABASA MO ANG
Another Day Without You (KathNiel)
Teen FictionI would like to spend my forever with you , spending years , months , weeks and even days . But how could I spend it if I only have months to live ? ... Days turn Hours ... ... Hours turn Minutes ... ... Minutes turn Seconds ... I may not spending m...