DONNA >
Hanggang ngayon, masakit na masakit padin, Bakit naman ganun? Ang tanga-tanga ko bakit naniwala ako, Bakit ako sumakay sa gago na yun, Bakit minahal ko siya ng ganito.
Hindi pwedeng ganito na lang lagi ako,
Pero kahit anong gawin ko masakit padin,
Bakit kasi Lance?
Bakit?
DINGDONG.
“Sino yan?”, Habang tinutunga ko yung alak, Baka kahit konti malasing ako, mawala yung sakit na nararamdaman ko, mawala yung sakit na dinulot sakin ng kauna-unahang lalaking minahal ko.
“Donna kami to”.
Kailangan ko sila ngayon, Kailangan ko sila hindi ko kaya mag-isa ansakit-sakit daig niya pa ako pinatay sa ginawa niya. Minahal ko siya pero putangina ano kulang?
Dahil dun hindi siya makapghintay?
Pagbukas ko ng pinto.
Tumulo agad yung luhang tinatago ko,
“Donna”. – Dane
“Tangina dane, ansakit-sakit, bakit ginawa nay un hayup siya,hayup siya”.
Niyakap ako ni Lyka.
Yung dalawa tahimik lang parang naiiyak na din.
“Lyka”. Humahagulgol na ako, wala ako pakialam kahit ano itsura ko, kahit ano ayos ko basta isa lang alam ko.
NASASAKTAN ako.
“Donna andito lang kami”. Sabay pisil ni jona sa kamay ko.
“Tahan na naiiyak na din ako feeling ko pati ako niloko”. – danica
Paano nga ba buhay ko kung wala yung mga babae na to?
Iyak padin ako ng iyak, Masakit padin.
“Nakakatulong ba sayo to?”. Sabay taas ni Jona sa bote ng alak.
Umiiyak ng tumango-tango ako.
Bakit ba yung sakit hindi mabawasan kahit konti?
Kahit konti lang..
Nakita ko may tatlong dalang bote si Jona.
“Dadamayan ka namin”.
Umiiyak na tumango-tango ako.
Nasasaktan padin ako.
“Cheers”. Sabay taas kong baso ko.
Tinaas din nila yung sakanila.
Pero maya-maya humagulgol nanaman ako.
“Donna”. Sabay himas ni dane sa likod ko.
“Putang ina, bakit ganun ansakit padin? Sobra”. Tumutulo yung luha ko habang sinasabi ko yun.
“Mahal na mahal kita lance, Gago ka”. Ngumangawa na sabi ko.
DANE >
Naawa ako para sa kaibigan ko, Ito naman kasing hinayupak na lance nay un susumbong ko siya kay jeff akala niya.
“Mahal na mahal kita lance, Gago ka”. Umiiyak na sabi ni donna alam kong hindi biro pinagdadaanan niya at alam kong kami lang ngayon ang kailangan niya.
Kami lang mga kaibigan niya ang dapat unang makaintindi kung gaano kasakit ang nararamdaman niya.
CALLING
Beb<3
“Hello Beb”.
“Kamusta diyan,”.
“Beb she’s crying my god hindi ko alam paano siya patatahanin mahal na mahal niya yung gagong lance na yan, dahil sakaniya miserable si donna beb naawa ako sa kaibigan ko, she’s hurt badly”.
“Hey don’t cry beb papasundo ko na din yung dalawa diyan ayusin muna natin si donna everything gonna be alright tahan na”.
“Masakit para sakin nakikita siyang ganito Jeff hindi ko kaya”.
“Hush beb magiging okay din lahat wait for me papunta na ako”.
Tinitignan ko si Donna umiiyak padin siya kahit tulog na siya, Malaking sugat ang ginawa ni Lance sa pagkatao ni Donna at ang sugat nay un di ka agad maghihilom ng madalian.
DONNA >
Pagmulat ng mata ko,
Ansakit ng ulo ko,
Pero lalong-lalo na yung puso ko,
Masakit padin hanggang ngayon,
Masakit na masakit padin.
I think mas maganda if I moved away, hahanapin ko muna sarili ko, Lalayo muna ako kesa masakit padin sobra.
Tumayo ako at naligo,
Punta na lang ako Tagaytay aaliwin ko sarili ko,
Aaliwin ko lagi hanggang maghilom ang
Malalim na sugat na ginawa ng pag-ibig sa buhay ko.
--
Aw </3
UNHART
BINABASA MO ANG
Find his match.(Completed)
RomancePero he didn’t stop, he kissed me so bad ginagahasa niya ako, ginagahasa ako ng lalaking mahal na mahal ko. - Maria Donna Capati