Chapter 1- Coffee?
"Oo papunta na ako,"
"Sige,malapit na..."
"Vavush!" Sabi ko kay Jas sa phone.
Ano ba tong bespren ko.. Atat.. Dapat kasi magkikita kami mamayang 2pm pa, kaso masyadong atat lang ata ako makita netong bespren ko eh... HAHAHA. Feeler much lng ako.
Hii, ako nga pala si Marianne Garcia, 18 yrs old, 3rd year college, NBSB ako hehehe, nag aaral ako sa La Salle, business ang course ko, ang nanay ko nasa bahay lng, inaalagaan ang brother kong si Jim habang ang tatay ko Pulmunary Doctor, THE BEST talaga ang mga magulang ko :)). PROUD lng ang peg. Sorry kung masyadong maikli yung about myself. Hihihi. Di ata magaling ang mga author ng story to na gumawa ng 'About My-self' xD.
On the way na nga pala ako to SM Mega, magkikita kami ni Jas sa J. Company...
Si Jas ang bespren ko. Real name nya is Jasper Pineda, gwapo, matalino, magaling mag guitar at basketball at higit sa lahat, mahal ko sya bilang best friend..
-At Sm Mega-
Habang naglalakad ako, bigalng nagvibrate phone ko.
*Buzz buzz*
May nag text! tiningnan ko.
Tsss... Si Jas lang pala, wag ko na nga basahin tutal, magkikita din naman kami eh.
(After 10 minutes)
Ano ba yan! Antagal ni Jas, nasan na ba yun?
Biglang may umupo sa harap ko..
"WOW ha! walang tao dito." Sabi ko sarcastically sabay irap. Naku, badtrip na ko kanina, pa dagdag pa 'to.
"Ay sorry, miss, I did'nt notice you kasi eh." Sabi nya.
Fudgeee! His getting into my nerves na!
"Ano ako? Langgam?! Kaya di mo ako nakita? Wew, pacheck up ka nga ng mata, madaming tao na ang lumalabo ang mata at kasali ka sa mga taong 'yon." sabi ko habang inis na inis. Di daw ako nakita? Srsly? Wow ah! Wait... Asan na nga ba si Jas? Grabe ah kasi ka---
"Miss, sorry naman oh, nakatingin kasi ako sa phone ko kaya di kita nakita." sabi nya
"Weh? Ewan ko sayo! Badtrip na nga yung tao dahil hinihintay nya yung best friend nya tapos padagdag ka pa!"sabi ko. Totoo naman eh.
"Ang bitter mo naman miss."sabi nya. "Gusto mo ilibre na lang kita?"
"ano naman ililibre mo sakin?" sabi ko.
"Coffee?" sabi nya.
Uy! Coffee daw oh! Suree! Basta coffeehh! XD
"Sige ba! Game ako dyan!" sabi ko sabay smile. Ang bipolar ko ano? xD
"Uy! Nagsmile na siya." sabi niya sabay tayo.
*After 5 minutes*
"Oh. Nilibre na kita pero hindi ko parin alam pangalan mo." sabi niya sabay upo.
Well, nilibre naman niya ako eh. So why not? "Sige na nga! Baka bawiin mo pa to. Im Rianne" sabi ko.
"Rianne?" sabi nya.
"Marianne Garcia" sabi ko.
"Marianne Garcia? Uy! Ako to! Si Ivan! Ivan Concepcion, dati mong kaklase nung elementary! Dalaga ka na ah." sabi niya. Ahh! Namumula ako sa sinabi nya!
"Uy! Ivan. Musta na? Tuli ka na ba?" sabi ko.
"Hehe. Grabe ka naman" sabi niya.
~Lucky im inlove with my bestfriend~
Calling: Jas Best ✌✌
"Hello, best! Bakit antagal mo! Kanina pa ako nand--"
"Ano?!!"
-------------
Hallu guise! Sorry kung maikli lang yung chapter 1 ah. Hehe :)) Anyways, Hii ulet xD -Clarise
Hii po! Wala akong maisip na sasabihin eh. Bye! -Stef
Comment & Vote?
Paki spread na din xD
Thankuuuu! :**
BINABASA MO ANG
Falling In Love With My Best Friend
RomanceNapakahirap talaga aminin sa best friend mo na mahal mo sya more than best friends kasi baka layuan ka nya at hindi ka na nya pansinin or baka duwag ka lng na malaman nya na may feelings lng talaga ikaw sakanya? Ang hirap talaga aminin ano? Ano sa t...