Nakaranas na ba kayo ng malagay sa sitwasyon na kailangan niyong mamili between your own decision and the advice of your friends? mapapaisip ka kung ano ang mas tama, maguguluhan ka at matatakot na kapag may pinili kang isa ay maaring masira ang lahat. aminin man natin o hindi, magulo ang malagay sa ganitong sitwasyon.. nakakawindang. Sa part na ito, ganyan na ganyan ang mararanasan ni Shaira... kung kayo kaya si Shaira ano kaya ang mas pipiliin niyo???
Isang Araw sa school. Lumapit si Shaira sa kaibigan niyang si Ana. isnag long time friend niya na kahit minsa'y hindi pa siya tinanggihan.
"Anaaaaa!! >.< T.T ewan ko ba ba't ko nagawa yun! ansama koo! wala akong kasing ama :'(" Shaira
-Huh? wag mong sabihin yan. nasasabi mo lang yan dahil sa mga nangyayari.
"Di ahhh,! masama talaga ako :/"
-Nooooo! ano ba kasi lahat ng nangyari??
"ayun, mali nga ako. dala ng kabadtripan, kung ano ano nasabi ko sa kanya, sa kanya ko nabuntong lahat ng galit ko"
-ahhh so anong balak mo?
"mag sorry sa kanya?"
-okay siguro nga,,,
Gumaan ng kaunti ang loob ni Shaira dahil kay Ana. Eksakto naman na dumating si Shaira at tinanong niya rin ito patungkol dito.
Shaira: Jaica! magsosorry ako
Jaica: kanino? kay Jade?
S: Oo
J: Baket? wag! hayaan mo siya
S: Huh? eh kasalanan ko eh. mali ako
J: ano ka ba? you acts like a man
S: eh kasalanan ko nga! di ko dapat sinabi un.
J: alam mo. I think you are falling in love with him
S: Huh? Tss,,, Gusto ko mag sorry kasi mali ako. nasaktan ko siya kahit di naman dapat.
Di niya pinakinggan si Shaira,,,
S: FINE -___-" para lang mapatunayan ko sayo na hindi ako in love sa kanya HINDI NA AKO MAGSOSORRY.
LUMIPAS ANG ILANG MGA ARAW, HINDI TALAGA SIYA HUMINGI NG KAPATAWARAN.. at lalong tumagal ang kanilang alitan.
Ito ang isa sa mga magsisilbing aral sa atin na hiindi lahat ng oras kailangan mong makinig sa iba. minsan kailangan mong tumayo sa sarili mong mga paa at magdesisyon para sa sarili mo.
BINABASA MO ANG
Bakit ngayon pa? Kung kailan naman mahal na kita! >.<
Teen FictionNagmahal ka na ba ng isang tao kung kailan huli na ang lahat? Kung ikaw siguro ang nasa posisyon niya grabeng panghihinayang rin ang mararamdaman mo... Kaya kung ako sayo hanggat may nagmamahal sayo at nandyan sa tabi mo, huwag mong antayin ang oras...