AUTHOR'S Note:
Hi guys, eto na prologue, support nio po ha :)
No haters pls (puppy eyes ).
JDney_ EhMcee /TwinKling DanCee
______^^^^______^^^^_______^^^^______^^^^
<<DJ's pov >>
~~~~~
Hi I'm Daniel John Ford, DJ nlang. Kapatid ko sa ama c si Zharmella Ford. D kmi masyado close. Member aq ng parking 5,aq ang vocalist at tumutugtog ng bass guitar. Masaya ang buhay ko. Inampon lng ni Daddy c Zharm dhil namatay c Tita Linda (mom nia )sa sunog noong seven years old plang sia. Ang pamilya Ford ay may ari ng isang successful na company, ang "Ford Company "ito ay tunkol sa fashion dahil fashion designer ay nanay ko na c Lisa Ford. Isang successful na CEO ng aming kumpanya nman ang aking tatay na c Roberto Ford. Nd po aq playboy, good boy aq, ayaw ko kcing mkitang nasasaktan ang isang babae kaya kasali aq sa team ng NGSB ,khit maraming girls ang nagpapapansin skin, i don't care.
~~~~~
Setting: sa bahay nmin.
Nanonood aq ng Batman sa flat screen television nmin. Khit paulit ulit na, d aq nagsasawa. Paborito ko ang batman since five years old aq. Ng biglang---
(RINGTONE- collide )
CONVO:
ako:HELLO?
??:DJ, SECRETARY TOH NG PAPA MO, PNTA NA DW KAU DTO SA COMPANY NOW NA
Ako: HUH? BKIT NMAN?
SECRETARY: BASTA, WAG KANANG MAGTANONG PA, ISAMA MO C ZHARM.
Ako: CGE PO BIHIS LNG PO AQ.
END OF CONVO......
Hay, bat nman kmi pinapapunta dun?Pumunta na aq sa room ni ate.
Kumatok muna aq.
"Cno yan? "
"ate, c Dj toh "sabi ko at binuksan nman nia ung pinto.
"anong kelangan mo?"taas kilay niang sabi, ang taray tlaga nito.
"pnta dw tau sa company, now na "
"cge bihis lng aq"sbi nia sabay sara ng pinto, ang init na nman ng ulo nito. Pumunta na ko sa room ko at nagbihis. Nag jeans nlang ako at nag polo. Then naggayak na ko ng cellphone at iba pang churvacheness. Taz nag polbo nlang aq at nagperfume,nag rubber shoes na vans. Tapos nag wax ako at inayos ang buhok ko (hairstyle ni DJ ngaun )
*TOK*TOK *TOK
"DJ, bilisan mo "sabi ni ate.
"anjan na "then lumalabas na ako. "Tara na,Ya asan c manong?"
Nasa labas iho bkit? "sabi ni yaya Mina.
"pinapupunta kc kmi sa company "
"ah cge ,nasa labas cya "sabi ni yaya at nagpaalam na kmi taz pumunta na kmi sa sasakyan nmin saktong andun si manong.
"sir san po pnta nio? "tanong ni manong Nestor.
"sa company po nmin "sabi ko at sumakay na kmi sa kotse tapos aq sa passenger seat at c ate sa likod bc ksi naka earphones.
<<fast forward >>
Andito na kmi sa Ford company at pumasok na kmi sa loob.
"good morning sir DJ and ma'am zharm"
"good morning po "
"good morning sir DJ "
Bati smin ng mga empleyado. Nag good morning din nmn kmi at pumunta sa office ni dad, at andon na ang vice president na c mama at iba pang mataas ang pwesto.
"good morning po "sbi nmin at nag good morning dn cla.
"dad bat kmi andito "nagsalita rin cya.
"i a announce kc ang magmamana ng company "sbi ni dad, agad agad d pa nmn sya mamamatay ah.
"Eh dad matagal pa po un"sbi ko habang c ate nman, prang gusto ng malaman ,tss c ate na magmamanage nian.
"bayaan mo na DJ, pra cgurado na "sbi ni ate with matching smile pa.
"cge na nga "pumayag na aq. At pinaupo na kmi malapit kay dad.
Discuss
Discuss
Etc.
"and now, napagisipan nmin kung cno ang magiging CEO ng company "sbi dad ,c Zharm tuwang tuwa ,hula ko c Zharm yan.
"is
DJ "sbi ni dad c DJ, DJ?!
"a-ako? "
"sa- sya! "sbi ni ate na mukhang galit.
"yes DJ, ikaw "ulit ni mom.Ako, pano ko nmn i hahandle un.
"paano ko po i hahandle un? "
"dadaan ka xempre sa mga pagsubok "-dad
"dad c DJ, paano nmn aq!? "galit na sabi ni Zharm.
"pwede kang maging vp, napansin nmin na mas magaling ang potential ni DJ "-dad
"your sh*tt*ng me "sabi ni Zharm sabay walk out.
"Zharm! "
"let her go "sbi ni dad at sinunod ko nmn.
<<Zharm's pov >>
What the f*ck!!!!!!!
Si DJ ang napili?!
Niloko aq ni dad!
(flashback )
"Zharm, halika "sabi ni dad at sumunod nman aq.
"bkit po dad? "
"kung ipagkaloob ko sau ang kumpanya, willing ka ba?"sabi ni dad at may gumuhit na ngiti sa labi ko.
"opo dad, bkit po?"
"wala ,mai possibilities kc na ikaw ang magmana "sabi ni dad, yes.
"any questions po? "
"none cge you can go "sbi ni dad at pumunta na aq sa kwarto na may ngiti sa mga labi.
(end of flashback )
Niloko lng aq ni dad. At c DJ pagsisisihan nia toh.
~~~~~~
Guys how's prologue?.
Support nio ha
Votes, comments and follow
:-D
:)
JDney_ EhMcee /TwinKling DanCee
BINABASA MO ANG
Ghost who love ............... me?! [a JulNiel FanFic ]
Misteri / ThrillerSina Julia Hautea at kabarkada nia ay nagpunta sa isang resort kung saan noon ay dinadayo ng maraming tao. Ngunit isang araw nagpnta cla dito ngunit walang tao. Laking taka nila kung bkit, maganda nman ang paligid pro halos sila lng tao, nd nila al...