-Dianna's eyes-
"Honey, come down here! Malalate na tayo. Kanina ka pa dyan sa taas." - Mommy
I was staring at myself in the mirror. Feeling numb and not here.
"Dianna! I've been calling for you for a hundred time now!" - Mommy.
I heard her footsteps nearing my room.
She went inside my room and looked at me.
"Oh!! Look at my baby! You look so beautiful today! Ready ka na? Tara let's go na. I'm so excited for your graduation." - Mommy
Graduation. I know this is something everyone's been waiting for so long. But now that it's happening parang wala naman akong pakialam.
We drove to the gradaution venue and went to our respected places.
Madami na ding tao nung makarating kami ni mommy. Professors are directing the students and parents to their seats. I had a glance of people around and I think I saw Cassie with her parents and Adam.
I sat on my chair and just stared blankly in front of me.
"Ok ka lang ba Dee?"
Tanong sakin ni Cassie. Sa likuran ko lang siya nakaupo.
"Ok lang ako." I smiled at her. And I can see my bitter smile reflected in her eyes.
Parang meron pa siyang gustong sabihin pero pinili na lang niyang wag nang ituloy pa. Napatingin ako sa mga schoolmate ko na nakapila. And since start palang ng march letters A and B palang ang pinatayo. Napansin ko si Adam na nakatingin banda samin. Nakatingin kay Cassie. Ngumiti siya sa direksyon ni Cassie. Hindi man ako tumingin kay Cassie alam ko na gumanti din siya ng ngiti kay Adam.
Napatingin ako sa taong nasa likod ni Adam. At lalong sumikip ang dibdib ko.
Dapat nandun siya ngayon sa likod ni Adam. Dapat nakatingin siya sakin ngayon na nakangiti habang kumakaway. Dapat hindi si kuya yung nasa likod ni Adam. Pero wala eh, wala na siya. Hindi man lang niya hinintay yung graduation ceremony.
Basta na lang siyang umalis. Hindi man lang siya nagpasabi, hindi man lang siya nagpaalam.
Graduation past like a blur. A fake smile was plasteres on my face. To hide how hurt I am, how much pain his absence causes me.
Babalik ka pa kaya? Babalikan mo pa ba ako..
It was our turn to march and we're lining up behind the guys.
The girl behind me had to nudge me when it's my turn to go up the stage. I smiled and recieved my diploma as practiced went down the stage and back to my seat.
BINABASA MO ANG
Love Story ng NBSB ♥ (completed)
Teen FictionSi Cassie ay isang NBSB. No Boyfriend Since Birth. So pano niya ipo-portray ang isang role na kung saan maiinlove siya sa kanyang bestfriend kung hindi niya alam ang feeling kung pano mainlove? Will she survive through this with a partner that makes...