Humihingal. Pagod na pagod. Iyon ang nadarama ni Yuniseu ngunit walang tigil siyang tumakbo. Bakit nga ba siya tumatakbo? Hinahabol kasi siya ng mobs na tinatawag na Renion. Hindi lang yun. Pinapalibutan pa siya ng mga ito pero buti na lang nadistract niya ang mga iba sa mga ito dahil sa pagsimpleng pagcast ng spell na tinatawag na Ignis Strike L1 at pinatama niya ito sa isang bakanteng lugar. At agad siyang kumaripas ng takbo.
[Ignis Strike L1- A Level 1 Skill wherein you hit an enemy or area with one single Fire attack; Renion- A black bird mob which is attracted to moving objects.]
Habang tumatakbo siya ay sinuksok niya ang kamay niya sa mini-bag upang kumuha ng HP healing potion. Napamura ng mahina si Yuniseu dahil naubos na pala ang HP healing potions niya. At ang mas malala pa ay 26/ 398 ang kaniyang HP. Isang attack lang ng mob sa kaniya ay siguradong mamamatay siya at babalik siya sa Merida Village na napakalayo sa kinaroroonan niya. Nasa loob kasi siya ng isang Ruins. May quest kasi siya dito at ang maganda dito ay makakakuha siya ng 1000 zells at xp.
[HP- Health Points; XP- Experience Points; Mobs- Generated Monsters that you kill for XP; Zells- Money in Celes Online]
Mas binilisan ni Yuniseu ang kaniyang pagtakbo hanggang sa napakalayo na ng mga Renions sa kaniya. Pero hindi ibig sabihin nito ay nawala niya na ang mga ito ah. Napaupo si Yuniseu sa mabatong sahig at kinalkal ang inventory niya. Agad niyang nakita ang isang Fresh Bread na nakuha niya mula kay Anna pagkatapos niyang natapos ang side quest kong saan dapat niya lang i-delivery ang isang fresh bread sa maldita at napakasungit na bata na si Leeze. Si Leeze ay isang membro ng Medical Organization sa game na ito at her young age of 11. Too young they say but she is skilled and smart. She is mostly seen in Almerie Plain gathering some herbs for healing. She, sometimes, gives players things which is really useful in their journeys. Like once she gaved Yuniseu 10 pieces of Ex-Medelita, a healing potion, which can heal 500 of a player's HP.
[Ex-Medelita- HP Healing Potion. Heals for about 500 HP.]
Kinagat ni Yuniseu ang fresh bread at kinain ang fresh bread hanggang sa na full ang HP niya. Agad naman niya nadatnan ang mga renions na sinusundan siya kanina na lumalapit sa kaniya. Tumayo siya at nilabas niya ang staff niya at nagsimulang magcast ng spells.
[Staff- A magic rod]
She cast her spell by shouting, "Skill: Aqua Inflict L1" and directly the spell hit itself to the mobs. As she hit the mobs with her magic, the mob's HP starts to decrease until they lose their life.
[Aqua Inflict L1- A level 1 skill which causes the enemy to experience unpleasant things related to Water.]
Nakahinga na ng mabuti si Yuniseu nung napatay niya na lahat ng mga sumusunod sa kaniyang mobs at pinulot niya agad ang mga na-drop na items ng mga Renions. Naglakad siya pabalik sa Merida Village at syempre may nakaharang na mobs kaya pinagpapatay niya ito. Habang naglalakad rin siya pabalik ng village ay madami rin siyang nadatnan na tao pero ni isa dito ay hindi niya kilala. In fact, wala siyang kaibigan o guild. Malungkot pero mas magandang mag-isa.
Nung nasa Merida Village na siya, pinuntahan niya si Elmo. Isang membro ng mga knights si Elmo at nadestino siya sa Merida Village instead of sa Adelbard Noble Town. Siya ang mostly kinoconsult about sa pets dito sa Celes Online. Tinapik ko siya sa likod at napaharap siya sa akin. Inabot ko sa kaniya ang renion feathers na drop items mula sa Renions. Lumabas bigla sa harap ko ang katagang, "Quest Completed" mula sa isang holographic screen na kagaya sa SAO.
Gained 1000 Zells
Gained 50 XP"Salamat para dito sa Renion Feathers, pre." Sabi niya sa akin at sinuntok ako sa mahina sa balikat ko. Ouch ah! Nagpaalam na ako sa kaniya para makapahinga sa Inn dito sa Merida Village. Nadatnan ko si Manong Lorcan sa labas ng kaniyang Inn nakatayo gamit ng kaniyang tungkod at nakatingin sa langit.