Prologue

10 0 0
                                    

JANE's POV

Oh.My.Gulay!!!! First day nanaman ng school ngayon ugh! Bakit ba kasi laging bitin ang summer? Kainis naman talaga oh!

Sa totoo lang ayoko pang pumasok eh. Bakit? Dahil matatambakan nanaman ako ng paper works. Hays! Buhay college :(

Btw, I'm the gorgeous,hot and sexy Jane Lopez. Sa UP ako nag aaral. 2nd year college ng Business Ad. Banamanyan kasi! Bakit ito pa kinuha kong course eh?! Hirap po kaya! Aish.

Not to mention, ako na nga siguro ang pinaka malas pagdating sa pag-ibig. Kaasar nga eh. Kung sino pa yung minahal ko yun pa yung niloko ako. Sakit nun no?!

Pero ok naman na kasi nangyari yun nung high school ako at sobrang saya ko na kasi di ko na nakikita pag mumukha niya simula ng mag college ako. Buti nalang...

"Hoy Jengjeng!! Bumaba ka na jan first day ngayon oy!" sigaw ng magaling kong kuya.

Bakit jengjeng? Kasi ewan trip nila i'gets niyo nalang.

"Oo na po boss. Ito naaaaaaa" sigaw ko habang bumaba ng sasakyan

"Ang bagal mo kasi malelate pako! Alam mo naman na di dapat pinag hihintay ang katulad kong mga gwapo eh tsk." taas noo niyang sabi saakin

ABA FEELER SI MOKONG!

"Gwapo? Sinong gwapo?! Asan?!"

"Ewan ko sayo Jane. Sarili kong kapatid di nagagwapuhan saakin. Nako naman! Tara na!" sabi ni kuya tapos pumunta na sa parking lot.

Naka condo kasi kami medyo malayo kasi yung tirahan naman sa school ko. Kaya ito nag titiis kami sa condo. Ayoko nga nung una eh, syempre mamimiss ko sina mama no. Eh pero no choice. Okay na to kesa sa haunted na dorm no! Yikessss.

Lumabas na din ako at buti nahabol ko si kuya kundi sasaraduhan nanaman ako nun ng pinto sa elevator. Lakas din kasi ng saltik nito eh.

Habang papunta kami sa school ay tahimik lang kami. Walang imikan. Kasi naman ayoko to kausapin may saltik nga diba?

Ng dumating kami sa parking lot ng school ay dali dali akong lumabas. Di ko na siya hihintayin saka magkaiba kami ng building at course eh. Engineering kinukuha niya eh. Siya na magaling.

"Hoy itext moko kapag tapos na last class mo! Sabay tayo uwi" sigaw ng aking magaling na kuya. Nag thumbs up nalang ako sakanya.

Habang naglalakad ako papunta sa building namin ay biglang humangin. Wooooh hanlamig. At dahilan yun ng biglang pag lipad ng ibang papers ko.

Shit lang! Malas ko naman. First na first day oh!!!

Habang nag pupulot ako ng nakalat kong mga papers... biglang may tumulong sakin at ng iaabot niya na.. ay bigla ko siyang namukaan..

Wait...

Kilala ko siya...

Omg...

Don't tell me...






DITO NAG AARAL EX KO?!

ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon