OMG....
Bakit siya nandito?!!!!!! At wow siya talaga ang tumulong sakin!!! Ugh malas malas malas.
"Ah eh... amin na yan. Salamat babye!" pagkasabi ko nyan ay tumakbo na ako papalayo sakanya.
Nung makita niya ko. Halata din na nagulat siya. Banaman! Ang ex mo ba naman makita mo bigla bigla tapos di man kayo nakapag ayos talaga biglang magkikita diba? Sino kaya di magugulat diba?
Kainis naman kasi. Siya lang naman ang nangloko at nagiwan saakin. Introducing, Jacob Palmares.... i hate him so much! Niloko niya ko. Kasi ano... ugh di ko kaya i'explain!!!!!!! Next time!
Dirediretso lang akong pumuntang room ko. Ay teka saan? Chineck ko ang schedule ko at ayun. 2nd floor B302. Okidoks.
Nang makadating ako dito sa room at umupo sa medyo likod na nasa gilid. 30 minutes pa pala bago mag start? Aish napaaga pako. Ano ba yan.
Chineck ko ang phone ko and boom! 100+ text messages and 60+ missed calls from... shit! Si bestieeeeee!!!
Tinext ko agad siya na nasa room ako at pinaliwanag ko kung bat ako di nakareply :( Sabi niya di niya daw nagets explanation ko at otw na siya dito.
Classmates kasi kami sa ibang subjects kasi pareho kami ng course. At classmate ko siya ngayon hihihi.
After ilang minutes ayan na si Bestieee. Si Mika Felizardo. Parang ako din kaso mas sexy at maputi lang ako. Well?
Umupo siya sa tabi ko at ang sama ng tingin sakin huhu galit ang bestfriend ko :(
"Spill it." sabi niya at napa sigh naman ako hays ano ba bestieeeeee lalamunin mo ba ako ng buhay?!
"Uh eh.. otw na kasi ako sa meeting place natin pero ano... uhhh nagkita kami ni ex...." pagkasabi ko niyan nanlaki kaagad nanlaki mata niya
"SERYOSO?! Anyari!!!!!" at yun sinabi ko lahat at ang gago kong bestfriend kung ano pinagsasabi. Dapat daw binayagan ko o sinampal ko o dapat daw pinatay ko na... Hays saltik din to eh. Kaya inlababo si kuya dito magkaugali kasi hahahaha.
Oo tama kayo. Nagliligawan sina kuya at si bestie. Pero ngayon nag kakalabuan kasi naman si kuya. Mambabae na nga lang tatanga tanga pa. Ayan tuloy. Good luck sakanya.
Okay going back, ayun na nga. Buti naman ok lang kay bestie na di ko siya sinipot she understands naman daw HAHAHA
Maya maya ay dumating na din si Ms. Leivasduche (ley-vas-du-shey) para magturo ng Math. Puñetang math!
Kinig
Kinig
Sulat
Calculate
Bilang
Kinig
Recite
Kinig
Paulit ulit lang yan na ginagawa namin. Ewan ko ba bakit dito turo agad di kagaya ng high school may orientation pa. Eh sa college hindi hays.
Buti nalang ito lang subject namin ngayon kasi may program na mamaya. Buti nalang talaga. First day palang baka sumabog na utak ko no.
After 6182712920192 years natapos din ang math. At sunod na ang pinaka paborito kong subject!! om em geeee!! BREAK NA WOHOOOO
Dali dali kaming lumabas at pumuntang canteen neto ni bestie. Well jaan kami magaling, paglamon. Kaya nga kami mag kasundo. Matakaw kami pero sexy pa din. wit weeew!! Hahahaha.
Habang naglalakad kami papuntang canteen bigla akong may nakabunggo. Wat da ef sakit ng pwet ko dun ah.
Pero naks mabait nilahad niya yung kamay niya kukunin ko na sana kaso biglang sumigaw si bestie!
"Bestie si jacob yan!!" ha ano daw?
Pag ka tingin ko dun sa lalaki ay shit! Si Jacob... parehas kaming nagulat pero nakalahad pa din yung kamay niya.
Tumayo akong mag isa kahit masakit pa din ang pwetan ko. Ano ba yan leshe talaga oh.
"Ah ano bab- este Jane sorry sorry... a-ayos ka l-lang ba?" ano daw?! babe yung dapat niyang sasabihin ah wat da pak talaguhhhhhh
"Ha? Ano ok lang Denz" Denz kasi real name niya at Jacob lang ang tawag sakanya kapag close ka niya.... di naman kami close diba? Di hamak na ex lang niya ko diba..
"Denz? Hahaha Jeng naman. Jacob nalang. Para ka namang others oh" ewan ko ha pero naasar ako. Parang walang masamang history kami ah?
"Oh please, fuck off bye" bigla kong sabi at naglakad palayo.
Aish di ko nanaman napigilan bibig ko!! Kainis naman kasi.
"Ah ano... ok ka lang?" nag aalalang tanong sakin ni Bestie. Masakit pa din kasi hanggang ngayon eh. Masakit pa din at may onting... onti pang pag mamahal pa...
"Ha? A..ano oo naman bakit naman ako hindi magiging okay diba? Tara na kain tayo tom-jones nako eh tara" sabi ko na pinipilit magging masaya ang tono kasi ewan parang sobrang naapektuhan ako sakanya
JACOB's POV
Akalain mo nga naman... sobrang mapag laro talaga ng tadhana saamin no? Akalain mo yun? Makikita ko pa dito ang isa sa mga babaeng pinaglaruan ko lang? Oo tama. Pinaglaruan ko lang si Jane. Oo aminado akong maganda, matalino, sexy at mabait si Jane. Pero ewan ko ba kung bakit ko siya pinaglaruan... well, hindi naman totally pinaglaruan. Noong ika 9 month na namin kasi ay nakikala ko ang Oh-so-seductive Mishty. At sakanya ako na satisfy sa kailangan ko sa isang girlfriend (na tigang si Jacob hayaan na). Kaya ayun, iniwan ko si Jane at pinag palit. Pero sabi niya okay lang daw ng may kahati... so why not. Kaya pinaglaruan ko..
Pero.. di ko alam kung bakit hanggang ngayon... parang gusto kong bumalik siya saakin... kagaya ng.. pagiging caring niya at.. at sweet saakin..
AISSH ANO BA YAN BAKIT BA AKO NAGKAKAGANITO?! Di ko naman talaga minahal yun eh tss.... hindi nga ba?
Ay ewan!!! Ambot! Basta i'coconsider ko lang siya na isa sa mga ex at pinagsawaan ko na never kong babalikan... never... ne-- fck i really don't know.
Shit Jane Lopez!! You're seriously driving me crazy!!!! Ugh
---
Beast mode po si Jacob HAHAHAHA ok.
Medyo sabaw. Ok wtvr. Sinigang kasi ulam eh kaya pati UD ko na apektuhan hahaha lol ok.
FAVE COMMENT FAVE COMMENT!!! USO YAN GUYS
BINABASA MO ANG
Chances
Fiksi Remaja••••• NOT SO LONG STORY ••••• (10-20 chapters) Jane lopez? Siya ang pinagsakluban ng kamalasan pag dating sa pag-ibig. Dahil niloko at iniwan siya ng nobyo niya noon na si Jacob. Pero paano kung ipagkrus uli ang kanilang landas? Maibabalik pa kaya...