Gwyneth
Mag kakaibigan sila na mga baliw, makukulit, loka loka, at syempre magaganda xD Hinde po ito real life
"Hoy! Trish picture naman tayo anong silbi ng Cp mo kung hinde mo pala yan gagamitin?" Pabiro Kong sabi.
"Oo na saglit lang natatae, natatae?" Sabi nya
"Kanina pa kaya!" Sagot ko
Kaya bigla nyang nilabas yung cp nya tas nag picture kami ng apat na beses. Ngiti, nguso, dila, fishmouth. Ayan ang mga pose namin sa pictureHi! Ako pala si Gwyneth Margaux S. Soriano. Heart ang tawag saakin sa lugar namin.Sa school naman Neth or Gwyneth. 11 years old palang ako. Mas mabait ako sa taong mabait pero mas salbahe ako sa taong salbahe. May mataba akong pisngi, malapad na lips, at may katamtamang body shape, at medyo singkit ang mata. Half Japanese and half Pilipino. Mabait, maganda (daw), baliw , matalino, makulit, matapat, at hindi Plastik! ayan ang mga katangian ko. Galit ako sa mga pabebe, sinungaling, at lalong lalo na sa PLASTIK. June 17,2004 ang birthday ko. Grade 5 student lang ako. Section 1.
At bigla nalang nag tayuan ang mga classmate ko it means nandyan na si Ma'am kaya bumalik na ako sa sariling kong upuan nasa likuran kasi ako tas sila Trish, Patricia, Kim na sa harapan pero kami ni Chelsy sa likuran.
" Okay class let as pray" sabi ng teacher namin
Kaya nagdasal na kami. Sign of the cross at dasal na ng Angel of God. Pagkatapos mag dasal ito ang sasabihin namin
" Good Afternoon Ma'am, Good Afternoon Classmates, Good Afternoon"
"Okay Good Afternoon take your sits" sabi ng teacher namin
Kaya umupo na kaming lahat. Tapos biglang nagsalita si Ma'am at ito ang sabi nya
"Chelsy,Gwyneth,Trish halika kayo dito!" Medyo pasigaw na sabi ng teacher namin.
Kinakabahan kaming tatlo bakit kayo kami tinawag
Dali dali kaming tumayo at pumunta sa teacher namin.
"Ma'am bakit po" Kinakabahan namin sagot.
Pati ibang classmate namin nag si tinginan din.
At ito ang sabi ng teacher namin.
"Mag palaman kayo ng tinapay. Tutal lagi kayo mag kakasama"
Nag si tawanan kami nila Chelsy ayun lang pala ang sasabihin eh pinakaba pa tayo.
Inabot naman ni Ma'am yung isang tray ng tinapay at isang Palaman na Star Margarin at kutsara at bread knife.
Kaya pumunta na kami sa isang mini table at umupo sa upuan.
"Grabe kinabahan ako Kay Ma'am kanina akala ko papagalitan ako" sabi ko kila Chelsy.
"Oo nga eh" sabay nilang sabi.
Medyo mahina syempre ang boses namin kasi baka talagang mapagalitan na kami.
After 30 minutes natapos din kami magpalaman ng 15 na tinapay kada isang balot kasi 6 ang laman.
"Trish ibigay mo na nga toh Kay Ma'am" sabay abot ni Chelsy nung tray.
"Akin narin yung bread knife at kutsara" sabi ni Trish kaya inabot nalang ni Chelsy
Kinuha na ni Trish yung tray at yung kutsara at bread knife sabay abot kay Ma'am. Kaya umupo na kaming tatlo.
After 3 hours Recess na.
Pag Recess na Automatically lalabas na kami ng mga kaibigan ko. Unang kami ang lumabas ni Kim. Sunod namin sila Trish, Patricia, at Chelsy para kumpleto kami. Hinintay naman namin ni Kim sila Trish. Wala pang 5 minutes kumpleto na kami.
"Trish picture tayong lahat kumpleto na eh" sabi ni Patricia
"Kaya nga" sabi naman ni Kim
"Wait guys na oop nanaman si Chelsy oh" sabat ko
"Tama na chika groupiee na tayo" sabi ni Kim
Kaya nilabas na ni Trish yung CP nya galing sa bulsa nya. Groupiee! Groupiee! May iba't ibang pose kami.
Pag katapos namin mag picture. Bumaba na kami papuntang cr. Bonding to the max na itech. Aakyat nasa na kami ng biglang may tumakip sa mata ko.
"Sino nanaman toh?!" Pasigaw kong sabi
"Hulaan mo?" Sabi nya
Ahh alam ko na sa boses palang eh si Mira toh.
"Mira ikaw talaga ang kulit mo" sabi ko
Kaya tinanggal niya na yung kamay nya pag tingin ko nawala na sila Trish. Iniwan ako ba!
"Asan na sila Trish?" Tanong ko Kay Mira
"Umakyat na" sabi nya
"Hala! Sige na bumalik ka na sa room mo aakyat na ako" sabi ko Kay Mira
"K " nakasimangot nyang sagot
Kaya umakyat na ako sa room ko. At isinuot ko na yung footsocks ko. Pag pasok ko nakita ko sila Trish tumatawa na may halong turo saakin. Yung teacher ko naman lumabas ng classroom ewan ko kung nasaan. Pumunta na ako sa upuan nila Trish para tumingin nila kung bakit nila ako iniwan.
"Hoy! Mga baliw talaga kayo noh. Iniwan nyo ko dun bigla." Sabi ko Kay Trish.
"Sabi nila eh" sabi nya.
"Sumunod ka naman" sumbat ko sakanya.
"Hinde naman kasi ako KJ"
I rolled my eyes to her.
Yan si Trish. Trish Stephanie D. Cahanding. Step for short.
Pinakamatangkad sa amin. Tuwing kasama namin toh nangliliit kami eh. Maganda toh ang problema lang sa babaeng toh ay ang mukha nyang dinudumog ng pimples ewan ko ba dyan ang bilis mag puberty. At mag isa pang Problema sa kanya yung buhok nyang binagyo. Alam na nga niyang ang gulo gulo ng buhok nya ayaw parin talagang mag ipitno mag pony. Ang ganda ganda nito eh. Nakaka irita. Pa iba iba toh ng mood eh. Pero mabait talaga sya. July 21,2004 ang birthday nya. 11 lang ang age pero ang height pang 15 na eh. Pinag kakamalan ngang highschool yan minsan eh. May pag ka baliw rin tong gagang to eh.
So nandyan na si Ma'am kaya balik dati nanaman kami. Umupo na ako sa upuan ko.
Pero bago yan may sikreto kaming ibubunyag sainyo. Pero secret lang ha.
Nag kaka crush kasi kami sa babae, as in kaming 4 lang naman walang crush na babae si Chelsy eh. May pagka KJ.So si Kimberly,Patricia, at Chelsy. Nalang ang hinde ko pa naiintroduce.Unahin mo na natin si Kimberly.
Si Kimberly. Si Kimberly W. Español. Pinaka boyish saaming lahat. Actually sya nga ang nag pauso ng mga crush crush na yan sa babae. Pinaka matalino at bossy rin saamin. Pero mabait yan. Maganda yan. Yung buhok nyan kulot kulit pero maayos kasi laging naka ipit. Pinaka malakas rin ang apil. Hinde ata yan nabubuhay pag walang crush na babae eh. Ang dami nya kayang naging crush. Mga 10. Promise! November birthday nyan alam ko eh. 2004. Syempre ha. Commonsense mag kakalase kaming 5.
Next. Si Patricia S. Dela Cruz. Pinaka mabait sa aming apat. Masaya toh kasama. Ang ganda pa. Black beuty sya. Pinaka mahal na mahal ko toh sa aming 5. August birthday nya. 11 years old. Ang ganda ng buhok nito eh. Kabaligtaran ng buhok ni Trish. Girl crush nya si Francine. Btw real life po ito. Kahit I search nyo pa po sa Facebook mga names namin.
Gwyneth- Gwyneth Soriano
Trish- Trish Cahanding
Patricia- Patricia Dela Cruz
Kimberly- Kimberly Wenceslao Español
Chelsy- Chelsy Marie Oliveros, Chel Marie, Chel Oliveros. Ang daming FB nyan eh.
So Eto ikekwento kona kung anong nangyayari sa squad namin. Minsan kasi nag kaka tampuhan kami eh. Pero kahit ganun kami walang mag babago sa friendship namin.Pero sabi ko nga sainyo may girl crush kami. Mahal namin yung nga babaeng yun. Hindi ko na imemention pangalan nang mga yun. Hahaha! Enebe wag na kase. I'm nahihiya kasi eh you know. Hahaha! Pero promise aminado po ako na ako pinakamabait sa barkada namin.😂 ayaw nyo maniwala? Dewag yung mga naniniwala I love you all. Mwuahh. Pero wag kayong ano si Kimberly pinaka matalino samin. Tas si Pat pinaka mahinhin tas. Si Chelsy naman pinaka dyosa at si Trish pinaka matangkad.